Lăng Tường biến mất không phải do ai đó bắt cóc gã mà là gã tự chuồn đi. Bởi vì gã không muốn dính líu đến Bạch gia nữa, chỉ bài học trước đó là quá đủ, thế nên gã nhân cơ hội hai anh em bọn họ vào tiệm bánh liền mở cửa xe chuồn êm.
Thế nhưng chuồn rồi Lăng Tường lại không có nơi để đi do gã làm gì có tiền, tài khoản của gã bị đóng băng, tiền mặt cũng chẳng có nên hiện tại Lăng Tường đúng nghĩa là không xu dính túi.
Dù vậy, gã cũng không còn muốn dính líu đến Bạch gia nên kể cả không có tiền thì gã vẫn lựa chọn bỏ đi.
Lăng Tường đội mũ lưỡi trai Bạch Thư Kỳ đưa cho gã rồi lang thang khắp nơi tìm kiếm chỗ qua đêm, cuối cùng gã lựa chọn gầm cầu.
Mới ở ngày đầu còn bình thường, đến ngày thứ hai liền có biến.
Gã bị vài người vô gia cư đuổi đánh chiếm chỗ, mà bản thân gã giờ đã yếu như cọng giá rồi, chẳng làm lại ai. Thế là cứ cách một ngày Lăng Tường sẽ tự động đổi chỗ một lần để tránh xích mích với nhóm vô gia cư khác.
Vấn đề chỗ ở đã tạm thời được giải quyết nhưng điều quan trọng hơn lúc này đó là gã không có tiền ăn uống, nên gã phải nhanh chóng đi tìm việc.
Ban đầu Lăng Tường có liên hệ lại giám đốc công ty cũ qua bốt điện thoại công cộng, nhưng ông ta vừa nghe thấy giọng gã đã vội vàng cúp máy.
Kế tiếp Lăng Tường gọi cho thêm vài người quen nữa bao gồm Lâm Bách và Vương Khiêm, chỉ là kết quả vẫn giống như cũ.
Lâm Bách ngại việc gã đi tù, nói là sau này đừng liên hệ nữa.
Lăng Tường nghe vậy chỉ có thể bất đắc dĩ cúp máy, thật ra cũng chẳng có gì lạ, nếu là gã thì gã cũng như thế thôi, không thể trách Lâm Bách.
Còn về Vương Khiêm, cậu ta và vài đứa cùng hội cũng từng bị gô cổ lên sở cảnh sát tạm giam vài tuần, sau đó đóng phạt và bồi thường cho nạn nhân không ít tiền. Chỉ như vậy là chưa hết, do bị vạch trần có tham gia bắt nạt và quấy rối tình dục nên cả lũ đều gặp kiếp nạn mất công việc. Ngoài ra qua kể khổ của Vương Khiêm, gã mới biết hiện tại cậu ta không thể xuất hiện trên mạng xã hội nữa, làm ăn thua lỗ nên đã về quê tạm lánh công kích từ cộng đồng mạng.
Không tìm được ai giúp đỡ, Lăng Tường tiếp tục vô gia cư.
Gã bắt đầu tính tới chuyện tìm việc, nhưng suy xét kỹ hơn thì dù gã có bằng đại học đi chăng nữa mà với cái sơ yếu lý lịch có khoảng thời gian đi tù chắc chắn sẽ không có công ty nào chịu nhận gã.
Thành ra Lăng Tường phải lựa chọn công việc chân tay, may mắn là gã xin được việc khuân vác ở công trường.
Ở đây toàn là dân lao động thấp, thậm chí có người từng đi tù, có trẻ từng đi trại cải tạo nên nhất thời Lăng Tường không bị kì thị.
Nghe buồn cười lắm nhưng sự thật là thế đó.
Cơ mà đôi khi bọn họ vẫn sẽ tìm cách gây khó dễ với gã do bọn họ ghét tội phạm hiếp dâm, nhưng ít ra còn đỡ hơn việc hằng ngày phải hứng chịu bạo lực cùng với quấy rối tình dục.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Mẹ dạy phải lấy vợ GIÀU !
General FictionTên truyện: Mẹ dạy phải lấy vợ GIÀU ! Tác giả: vitng Thể loại: Hiện đại, 3P, H, tam quan vặn vẹo, bạo lực, ngược, sinh đôi ranh mãnh yêu nghiệt, mặt than kiệm lời công x trưởng phòng rác rưởi đại thúc thụ, niên hạ mỹ công, BG, HE Giới thiệu Ngay từ...