Chương 16

474 34 4
                                    

Bạch Thư Kỳ không trở về phòng mình, thay vào đó y đi vào phòng của Bạch Thư Nhung, căn phòng khô khan trang trí đầy huy chương và cúp chiến thắng lóa mắt cho thấy Bạch Tư Nhuệ đã đặt áp lực cùng kỳ vọng lên vai Bạch Thư Nhung như thế nào.

Sau đó y bước tới bên hộp tủ và bắt đầu lục lọi mọi thứ, cho đến khi tìm thấy một bức ảnh nhăn nheo thì mới dừng lại.

Trong bức ảnh có hai thiếu niên, một người mang bộ dạng mọt sách và một người có nụ cười rạng rỡ như ánh mặt trời.

Hai người trong ảnh chính là Bạch Thư Nhung và bạn học cùng lớp với bọn họ, Tiêu Tần.

Tiêu Tần trong ảnh choàng vai Bạch Thư Nhung, mặt đầy phóng khoáng mỉm cười nhìn trực diện ống kính, cứ như thông qua đó để nhìn thẳng vào mắt Bạch Thư Kỳ.

Đôi tay Bạch Thư Kỳ run nhẹ, y đem bức ảnh vò nát muốn quăng đi rồi lại vuốt thẳng, thật ra cũng không cần y vò lại thì nó cũng đã èo uột do Lăng Tường đổ cà phê lên lúc trước.

Y vừa hận thù vừa chua xót quan sát thiếu niên dương quan ấy, kế tiếp mặc kệ đồ đạc vẫn còn hỗn độn đã cầm bức ảnh đi một mạch ra ngoài.

Về phía Lăng Tường, gã ngất xỉu không biết trời trăng gì, thậm chí gã còn gặp ác mộng.

Trong ác mộng là khoảng thời gian Lăng Tường sống ở khu ổ chuột cùng mẹ, thế nhưng ở trong khu ổ chuột này có nhà để ở cũng đã khá giả. Cơ mà Lăng Tường và mẹ gã không được may mắn như vậy, bọn họ chẳng có nhà nên phải sinh hoạt dưới gầm cầu. Mẹ Lăng Tường do tính chất công việc nên thường qua đêm ở khách sạn cùng khách, còn gã thì chỉ có thể ngủ ở nơi hôi thối này.

Mỗi ngày nếu không phải đối phó với ruồi, muỗi, côn trùng nói chung thì bọn họ còn phải dè chừng với đám côn đồ hoặc người vô gia cư đến cướp bóc.

Thế nên trong nhận thức của đứa nhóc mới tí tuổi như Lăng Tường, mỗi ngày của gã đều gặp khó khăn.

Thế nhưng không phải mẹ gã có thể đi làm để trang trải cuộc sống của hai mẹ con ư? Đúng, mẹ gã có đi làm cơ mà công việc của bà xú uế dơ bẩn đến không nhìn nỗi, cũng không dám nói với ai.

Còn nữa, dù mẹ gã có muốn che giấu công việc bà đang làm thì đâu ai ngăn được miệng đời. Những người nhiều chuyện bắt đầu tung tin đồn khắp nơi, tất nhiên điều đó cũng sẽ đến tai bạn học của Lăng Tường.

Hôm ấy Lăng Tường vẫn đi học như bình thường, khác với người khác nghĩ rằng đứa nghèo khổ không cha như gã sẽ là đối tượng bắt nạt ở trường nhưng sự thật lại trái ngược hoàn toàn.

Lăng Tường ấy hả? Mới học tiểu học mà gã đã cầm đầu đám nhóc đi bắt nạt người khác, đặc biệt là các bạn nữ, nguyên do chuyên đi bắt nạt bạn nữ vì gã rất khinh bỉ phụ nữ.

Mấy đứa con gái suốt ngày yếu ớt, điệu chảy thây, gã nhìn không vừa mắt nên đã vô số lần bắt nạt bằng những trò như là tốc váy, bỏ côn trùng vào đồ ăn, ném đồ dùng học tập vào thùng rác,...

Những lúc bị bắt nạt như thế thì tụi nó đều khóc lóc ĩ ôi đi méc giáo viên, cơ mà Lăng Tường đâu có ngu nhận tội về mình? Gã đẩy hết toàn bộ tội lỗi sang cho thằng nhóc nhát gan nhất lớp để nó lãnh thay mặc dù nó vô tội từ đầu chí cuối.

[ĐM] Mẹ dạy phải lấy vợ GIÀU !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ