ALENA POV
NAKATAPAT ako sa salamin habang pinagmamasdan ang kabuoang repleksiyon ng mukha ko Hindi ko alam kung ok na ba ito dahil simpleng pag aayus lang ginawa ko sa sarili ng maagaw ang atensiyon ko ng pagkatok sa labas ng pinto dahilan para mapalingon ako sagawing iyon.
“ lenlen”
boses ito ni xavier kaya agad naman ako nakapag pasya tumayo at isinukbit ang sling bag ko at nag tungo sa pinto para pagbuksan ito.
“ Tara na ” Saad ko at ngumite naman ito ng bahagya at tumango.
Naglalakad kami ngayon papalabas medyo nakakalayo nadin pala kami kung tutuusin.
“ akin na ako na mag dadala ng bag mo ”
“ huwag na magaan lang naman to ”
“ ganun ba s-sige ” nahihiya nitong sambit
Hindi ko alam pero ang weird niya ngayon ano ba meron.
“ saan ba tayo mag uumpisang pumunta? ” taka kong tanong
“ May na search ako kagabi gusto ko puntahan natin ” suhestiyon niya at pumara kami ng masasakyan papunta nga doon sa sinasabi
niya.naging matagal naman ang byahe dahil narin sa di inaasahang traffic pero hindi naman kalayunan ay nakarating din kami sa sinasabi niya na magandang puntahan base sa nakita niya nga daw.
Grabe ilang buwan na ako dito sa maynila Ngayon ko palang ito napuntahan ang laki ng mall pala dito. na agaw naman ng pansin ko ang arcade kaya tinuro ko sakanya yun at agad namin pinuntahan ito.
sinubukan namin Yung Isang game na may screen at uupo ka doon na parang nasa actual ka na mag lalaro ng racing.
“ hahahahah bilisan mo pa ”
“ mahuhulog ako hahahah” sambit ko
“wag ka mag alala naka alalay naman ako ”
“ hahha wala na nabangga na tayo ” pang hihinayang ko.
“ ayus lang yan subukan nalang natin yung ibang rides ”
“ yun try natin ”
turo ko sa Isang game kaya agad ko hinila ang kamay niya papunta doon at tumigil sa tapat.
Huhulog kalang ng tokens tapos kailangan mong pagalawin yung parang claw para Kunin yung gusto mong cute prizes sa loob.
“ hayst, Ikaw dali subukan mo ” pag aaya ko sakanya.
gumayad ito ng posisyon at sinimulan niyang mag concentrate para kumuha sa loob.
“ woah ang galing !!! ” tuwa kong sambit
“ Para sayo ”
“ seryoso ka ? ”
“ hmmm hindi ko naman yan magagamit, tara na ” pag aalok niya palabas ng arcade at tumapat kami sa gilid ng entrance ng harapin naman ako ni Xavier
“ nagustuhan mo ba? ” tanong nito
“ Oo naman ”
hindi naman namin inaasahang may biglaang kaguluhan papalabas dahil sa away sa loob kaya hindi ko alam ang gagawin dahil papalapit na ito sa dereksiyon ko .
Mabuti nalang may humapit sa kamay ko at mabilis niya akong inalis sa posisyon iyon at nagtama ang tingin naming dalwa.
halos segundo inabot yun bago ako lumihis ng tingin sakanya.
BINABASA MO ANG
THE BOY NEXT DOOR IS A HOT JERK ( COMPLETED)
RomanceThis love story reflects that desire, showing us that another person can love them and accept them for all they are despite their flaws. "I will not ever say this again, but... you're my favourite enemy."