NATHAN POV
SABADO Ngayon kaya sigurado naman ako diba na wala siya ngayong pasok pero mali ako ng inakala dahil mapapansin ko nalang pababa ito ng hagdan habang ayus na ayus nagtama ang tingin naming dalwa.
“Ang sipag mo naman masyado tsk ”
ani ko pero wala siyang naging sagot bagkus patuloy lang ito sa paglalakad kaya napabugha nalang ako ng mapait na hangin sakawalan .
Hindi ko na dapat to masyadong isipin pa pero Hindi ko alam sa sarili kung bakit Hindi ko mapigilan mag isip ng mag isip kaya wala ako nagawa kundi ang sundan siya .
________
Hindi pa gaano katagal ng bumaba ito ng taxi at sumalubong sakanya si Otis Dito sa Isang business park bakit sila nandito, ano to date? tsk
agad naman akong patagong sinundan sila papasok ng entrance medyo may kalayuan din pagitan ko sakanila kaya hindi nila ako mapapansin .
kung makikita ko lang sarili ko pakiramdam ko siguro mahihiya nalang ako sa sobrang pagkagusto ko sakanya nagmumukha na akong stalker nito grabe iba talga epekto mo sakin babae.
naupo sila sa Isang bench kaya napagpasyahan ko namang manatili sa nakatagong Isang puno kita kong may pinag uusapan silang nakakatawa kaya kita ko nalang ang ngite niya na akala mo naman nakakatawa tsk pag yan binangasan ko si Otis baka Hindi na yan makatawa tsk.
magbabadya pa sanang hahawakan ni Otis ng mukha ni Alena kaya Hindi ko mapigilang mapasigaw sa kinaroroonan ko kaya agad ako napatago na ikinalingon nila.
D@mn it control your f*vcking nerves untag ko sa sarili ng ilang minuto naman ng mapagtantong abala sila sa kararating nitong kausap na mukhang business matter lang naman to kaya makakahinga ako ng maluwag .
ilang oras pa sila nag uusap ng mapansin kong may nag abot sakanila ng pagkain kaya napansin kong tanghali na pala at ilang oras na akong nakatayo .
Ano pa ba pinag uusapan nila? inabot nadin ako ng gutom pero hinayaan ko nalang dahil matatapos nadin sila siguro tiis tiis lang.
na upo nalang muna ako bahagya dahil sa mapresko pumikit ako ng panadalian .Hindi ko alam sa panandalian naging ilang oras pala yun kaya agad ako napabalikwas ng mapansin palubog na ang araw at agad nagpa linga linga sa posisyon nila at mapansin wala na sila doon kaya agad ako tumayo at nag pagpag .
“ bw*sit "
pero buti nalang naabutan ko sila ng biglang napatid si Alena kaya lalapitan ko sana ito pero natigilan ako dahil nandiyan si Otis para alalayan Siya makatayo at pinigilan ko nalang ang sarili ko.
napabuga nalang ako ng mapait na buntong hininga habang pinagmamasdan sila .
__________
Magkakagat na nga ang dilim ng mapagpasyahan nadin nilang umuwi pero napansin kong naunang umalis si alena at hinayaan niya lang ito hanghan maiwan mag Isa nalang si Otis . naglakad naman ako ng bahagya at humarap sakin ito na para bang alam niyang nandito ako Mula pa kanina.
“ Hindi ka ba napapagod nate? ”
“ for what? eh Ikaw aminin mo nga do you like her? ” napalayo naman ito ng tingin at bahagyang lumuwang Ang kanyang labi kaya napa yukom ako ng kamao.
“ your such an immatured nathan. bakit kailangan mo pa pahirapan yung sarili mo why you direct tell her na gusto mo siya you keep making things much complicated ”
“ I have no guts ”
“ yun na nga eh nate, kailan ka pa ba magkakaroon ng lakas na loob kapag naunahan ka sakanya Hindi mo ba naisip na baka pag sisihan mo ”
“ Hindi yun ganun kadali, alam mo naman siguro na natatakot ako na ilagay Siya sa alanganin kong sitwasyon ”
“ we all know that so why you keep liking her kung natatakot ka sa magiging resulta .you have many opportunities na umamin sakanya magkasama kayo sa iisang Bahay Diba but yet puro lang kayo nag aaway but we all know having the best thing to be fall for her tease her annoy her ganun ba talga ginagawa mo? ” may ka twiran din naman lahat ng sinasabi niya
“let me guess hindi ka pa naman talga sigurado kung gusto mo lang Siya o mahal mo siya there's a difference between nate kaya kung ako papipiliin mo maybe I can like her ” giit niya kaya Hindi ko napigilan kwelyuhan ito.
“ ok fine , I know but you don't need to tell me the difference between of it gusto ko si Alena and I'm actually loving her but you keep making your way na paselosin ako ng ganito kaya Lalo akong nagagalit you should put up your feet in the same shoe's of mine kung bakit Hindi ko pa kayang umamin but I'm trying into it. ”
“ crazy nathan hindi ako makapaniwala ngayon kung magsalita ka ng mas mahaba na dati naman Hindi mo ginagawa now I must really understand that girl start to changed you congrats bro ”
“ tsk ”
“ ano pa ginagawa mo sundan mo na siya sigurado ako hindi pa siya nakakalayo ”
bahagya naman ako lumuwag ng labi bago tumango at tinalikuran ito tumakbo na ako para sigurado at sa hindi gaano kalayunan matatanaw ko ito na naglalakad kaya bahagya ako tumigil sa pagtakbo at naglakad nalang ng dahan dahan habang naka sunod lang sakanya.
Hindi ko alam dito din pala hahantong lahat na dati sinabi ko sa sarili na hindi kita gugustuhin but I'm here walking after you kahit palagi kang lumalayo sakin I keep walking towards you .I can't stand alone this feeling anymore para na akong sasabog .Kung alam mo lang sana gaano mo pinapasakit ang puso ko while you're being with other guy I really hope that I can be that one standing behind you when your falling so I can catch you .
napansin ko namang tumigil ito kaya napa automaticong tago naman ako pero naalala ko bat ako mag tatago. I should need to say this para lang pag hinga tong nararamdaman ko sakanya I can't hold it back so I need to release it .
bumalik ako pero napagtanto ko nalang na nawala na siya kaya agad akong tumakbo para habulin hayst kakaiba naman babaeng yun bilis niyang tumakbo dati ba siyang runner.
“WWWWHHHAAA ”
Isang sigaw kaya lumingon ako salikurang bahagi ko kaya bahagya ako napa ilag ng mapansin ko ito habang handa na sana niya akong balibagin ng bag niya buti nalang nakailag .
“Ikaw? ano ginagawa mo dito sinusundan mo ba ako? ”
“ I'm just following my heart's want ”
“t-teka lasing ka ba, ano ba sinasabi mo wag ka ngang mag biro ng ganyan ”
“no one playing around, seryoso ako alena natuto na ko mag seryoso ngayon ”
“ a-no ibig mong sabihin? ”
I slowly walk towards her then I look up direct to his eyes .
“ I like you and I'm crazy falling to you so bear to catch me pls ”
BINABASA MO ANG
THE BOY NEXT DOOR IS A HOT JERK ( COMPLETED)
عاطفيةThis love story reflects that desire, showing us that another person can love them and accept them for all they are despite their flaws. "I will not ever say this again, but... you're my favourite enemy."