CHAPTER 26

18 8 0
                                    

ALENA   POV

“ I like you and I'm crazy falling to you so pls bear to catch me pls ” sambit niya na para bang nag e echo sa tenga ko na ulit ulit pumapasok.

“ P-pero ka - - - - ”

naputol ang sasabihin ko ng biglang tumunog ang cellphone ko kaya tinignan ko ito at mapagtanto kung sino sa naka indicate na pangalan niya ng bigla naman akong hapitin ni nathan  dahil may padaan na  motor buti nalang agad niya akong nahila .

“ I know it must be hard to process everything but pls don't answer it now pag isipan mong mabuti kung Oo man o hindi sagot mo but I just wanna say it again I like you . ”

tumalikod naman ako dahil hindi ko din alam talga dapat sasabihin sakanya pero hindi parin kasi maprocess lahat ng sinabi niya  pero bakit ganito ang bilis ng tibok ng puso ko na parang kabado o siguro kailangan ko na ata magpatingin kong maayos lang ang puso ko .

Agad naman ako lumihis sakanya at tumakbo para lang makalayo sakanya dahil hindi ko  alam kung pano siya haharapin .

halos habol ko ang hinga ko sa haba ng tinakbo ko at huminga ng malalim habang napasapo sa noo ng maalalang iisang Bahay lang naman uuwian namin eh useless lang itong pagtakbo ko kung mag kikita lang  naman kami doon  .


__________
NATHAN POV

Hindi naman ako makapaniwala ng takbuhan ako nito papalayo kaya naging hanggang tingin nalang ako sakanya ng tuluyang makalayo dahil alam ko  namang bigla parin siya sa mga nasabi ko at Hindi ko siya masisisi kahit naman ako Hindi makapaniwala na nasabi ko na to sakanya pero kinakabahan padin ako Hindi dahil sa magiging sagot niya kundi sa maaaring magbago at Hindi na ganun na pwede ko siyang maasar Makita palagi yung pagsasalubong ng  yukot niyang noo siguro ako man nag papasama ng araw niya ayos na sakin yun atleast naging parte parin ng buong araw niya  sounds really akward pero ganun talga .

nakarating na ako  ng mapansing na nauna itong naka uwi dahil bukas na ang ilaw sa bintana ng kwarto niya kaya dumeretso ako Papasok at nag tungo sa kwarto ko  halos pa lakad lakad naman ako sa loob nito kung ano magandang gawin para mapakitang sincere naman talga ako sa mga sinasabi ko na gusto ko siya para kasing hayst ng bigla namang tumawag si Dwight ng Hindi ko inaasahan kaya sinagot ko nalang .

[ “nabalitaan kong umamin kana kay Alena ahh ” ]

napaluwag naman ako ng labi ng sobrang bilis naman bilis ng balita naka abot agad sakanya t@enang Otis pinag kalat pa talga sa mga mokong to parang mga chismosong pinag lihi ba naman .

“ Yan lang ba tinawag mo pwede ba sa ibang araw nalang ” hasik ko

[ “ sus nag ka lakas ng loob ka lang nag yabang kana ahh hahaha Teka ano ba sagot niya gusto ko malaman Dali na ” ]

“ I give her time to think ”

[ “ pwede din naman pero Hindi ka ba kinakabahan na hin- - - - ”  ]

“ let me remind you she's not a type of your girl na sabihan mo lang ng iloveyou may iloveyoutoo ka agad kapag sinabi mo na gusto mo siya kayo na agad ”

[ “ relax Nate, relax hahaha naiintindihan kita so ano plano mo  ngayon para magustuhan ka niya " ]

“ ako nalang bahala doon ” tipid kong sagot

[ “ alam mo tips ko Sayo palagi ka nalang ngumite kapag nandiyan siya    palagi ka pa naman pokerface atleast makita niya na kapag nakikita mo siya sumasay araw mo ” ]

THE BOY NEXT DOOR IS A HOT JERK ( COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon