ALENA POV
MASYADONG pagod ako kahapon kaya nagising ako madaling araw na medyo madilim pa naman kung tutuusin ng makaramdam ako ng pangangalam ng sikmura nakalimutan ko kasing kumain kagabi . minabuti ko namang dumeretso sa kusina para makapag handa ng makakain pero napansin ko ang nakatakip na pagkain kaya binuksan ko ito dahil mukhag masarap naman kaya inini ko nalang para makakain na .
“ meow , meow ”
sulpot ni milky kaya ipinatong ko ito sa hita ko at bahagyang hinimas himas at ganun naman ito ka tuwa sa ginagawa ko dahil parang may de bateryang tumutunog sa loob niya natawa naman ako at naaliw siguro ako sa oras kay milky ng mapansin ko ang oras kaya napagpasyahang mag ayos para maka alis na pangalawang araw ko na to pero wala parin nangyayari .
__________
Masyadong malayo na ako sa bahay ng mapansin ko ang naka sipit sa sling bag ko na maliit na papel na may nakasulat na cellphone no# at dahil sa pagtataka ko ay sinubukan ko nalang itong tawagan na agad naman nitong sinagot . nagulat naman ako kung pano nito alam na naghahanap ako ng trabaho hindi ko alam kung totoo ba to o nang go good time lang pero pano naman kasi nakapasok yun sa bag ko kung nagkataon lang grabe Hindi parin ako makapaniwala . agad ako nag tungo sa address na sinend nito sakin at mukhang pamilyar lang ito doon sa unang pinuntahan ko kahapon pero ng tuluyan ako nakapasok ay ganun nalang din ang reaction ko ng Hindi nga ako nagkakamali.
“ nandito ka nanaman ulit? ”
“ ano ka ba ava Hindi ka naman inaano nung tao eh ”
“ baka nagkakamali kayo ng iniisip hindi naman ako nag punta kung walang dahilan eh ” pagpapaliwanag ko
“ baka gumagawa ka lang ng storya ? ”
“ Hindi naman ako ganung tao tsaka Hindi naman ako Pupunta dito kung walang nag papunta sakin eh " pagdaragdag ko
“ may katwiran naman siya kaya hayaan na muna natin na si sir na kumausap sakanya ”
“ ano ka ba hazel masyadong busy yun tapos storbohin pa natin eh hindi ka ba nag iisip ? ”
“I called him, is there any problem ? ” agaw pansin ng lalaking nasa likuran naming bahagi .
“ sir ? w-wala naman po ” nauutal nitong sambit
“ miss Alena guanzon right ? ” banggit nito sa pangalan ko .
“ p-po , ako nga Po yun ”
“ follow me ” at nauna itong pumasok sa loob ng office niya
Inilibot naman ng mga mata ko ang kabuoang office niya na napaka modern classic style ng mga display ng kabuoang loob kaya halata ko sakanya Ang pagiging elegante Lalo na sa pananamit niya palang eh Lalo na sa tindig at pigura niya matangkad, Maputi chinito katulad ni hazel may pagka chinita .
“ sorry about ava attitude she might be a little rude for some reason hope you can bare with it don't worry kakausapin ko nalang siya ”
“ miss? ” pag aagaw ng atensiyon nito na mukhang kanina pa pala niya tinatawag pangalan ko.
“ huh? Ahh ! sorry po ang ganda kasi ng office niyo eh ” Saad ko
“ hhmm thank you anyways if you want you can start now as my assistant ”
“ p-po?ngayon na? hala seryoso?!” masaya kong sambit
BINABASA MO ANG
THE BOY NEXT DOOR IS A HOT JERK ( COMPLETED)
RomansThis love story reflects that desire, showing us that another person can love them and accept them for all they are despite their flaws. "I will not ever say this again, but... you're my favourite enemy."