CHAPTER 23

22 9 0
                                    

NATHAN   POV



NAPAGPASYAHAN Kong magpalamig yun ay ang maligo muna ng ilang Oras at magbabad ng matapos ay  ipinantakip ko naman ang tuwalya sa hubad kong katawan pero wag ka mag alala naka brief na ako . habang panay sa pagtulo Ang mga basang tubig sa buhok ko marahan kong ipinagaspas ito para mabawasan ng mapansin ko nalang na may nag pop up na message galing kay Dwight kaya agad ko itong binuksan.

halos maningkit naman ako sa larawan na binigay niya sakin napayukom ako ng bahagya at mabilis na itinapon ito sa ibabaw ng kama at nag tungo sa cabinet para bihis .

[ “Nate si Alena ba yan nakita ko kasi sila mag kasama ni Otis pumasok sa Isang boutique di ka nag sasabi mag kakilala na pala silang dalwa. ”]

naka indicate sa picture na nakuhaan niya na magkasama silang dalwa sa mall na hawak nito sa kamay si Alena doon palang parang uusok na talga ako.  kakasabi ko palang na dumistansiya tsk .

agad naman ako nagpunta ng mall sa kung saan sinalubong ako ni Dwight .

nate mag hunos dili ka muna ” pag haharang sakin nito

“ nabanggit mo naman lang na boss niya si Otis kaya baka mag kasama lang sila dahil sa trabaho wag ka ngang oa dapat nonchalant kalang ” giit nito at minasamaan ko nalang ng tingin .

“ sa tingin mo ba Dwight nakikipag biroan ako ngayon? ” seryoso kong tanong

maghintay  kalang kasi palabas na din sila wag kang papahalata na Seloso ka  ”

pagkasambit niya nun ay nakita kong papalabas na sila ng boutique at parang nagpalit ito ng damit na ipinagtaka ko kung bakit may nangyari ba?

“ Sige lapitan mo ”

pag uudyok niya kaya natigilan naman ako ng mapa urong at sinundan ko nalang Sila ng tingin papalayo.

“ hayst yan kasi problema sayo nate nag seselos ka pero torpe ka naman alam mo magandang gawin natin diyan tara punta tayo kay Theo uminom tayo ”

wala na ako nagawa at namalayan ko nalang nakarating na kami ng bar ni Theo dahil ang isip ko nandoon parin sa nakitang magkadikit silang dalwa nakakabadtrip kasi bakit  kailangan pa mag lakad ng ganun Hindi naman sila pilay para maglakad ng sabay at magkadikit  tsk.

“ nate pagalawin mo na yang baso  ”

“ shot para sa torpe kong kaibigan ”

giit ni Dwight at minasamaan ko ito ng tingin na mukhang kanina niya pa ako binibira tatamaan na ang Isang to sakin nandito naman kami  sa Vip room na pinasadya minsan na pwede naman gamitin sa parteng second floor ng bar.

Ilang oras naman ng mapagpasyahan ko nalang lumabas na ng bar para magpahangin bago umuwi mas mabuting pakalmahin ko muna ang sarili dahil tama din si Dwight kailangan kong ilugar ang pagseselos ko aminado na ako gusto ko na siya pero hindi yun dahilan dahil wala naman akong karapatan  tsk, tsk!

ng nasa pintoan na ako papalabas ng magkasalubong kami ng hindi ko inaasahan . agad akong lumihis ng tingin na kunwaring hindi siya napansin at dumeretso sa paglalakad para tuluyang makalabas .

“ t-teka Nathan! ”

hindi ko alam naka sunod pala ito hanggang nasa harap ko na kaya yumukot naman ang mga kilay ko sa ginagawa niya napaka manhid niya talga .

“ mabuti napadalaw ka sa bar napansin ko kasi minsan ka nalang pumunta dito  ” nanatili naman akong tahimik

“ ahh aalis kana pala ” ng mapagtantong Hindi ako sumasagot sakanya

“ abiee Tara na ”

tawag sakanya at  kumagat naman ito sa labi dahil walang nakuhang sagot sa mga tinatanong niya sakin.

s-sige mauna na ako ahh ingat sa pag uwi ”

tumango nalang ako bago ito lumihis sakin  at hinayaan ko nalang  bumalik papasok sa loob at ni hindi na ako lumingon sakanya.

This might be the best thing to gid rid of your feelings that look so unfair tangi kong nasambit sa sarili bago nagpatuloy  sa paglalakad  .

_____________
ALENA POV

Idinala nga ako ni sir Otis  sa Isang Boutique at siya namili ng Damit para sakin nakakahiya nga pero wala akong magagawa alangan maghapon akong manlimahid sa masangsang na amoy pero pinagtataka ko kanina sa mall parang may mga matang nakatitig ang creepy kasi wala naman ako nakita bago kami nakalayo .

“ sorry about what happened kung umabot pa tuloy sa puntong napagbuntongan kana ni ava ”

“ wag niyo po ako intindihin ako nga po ang dapat magpasalamat dahil sinamahan niyo po ako at bibilhan niyo pa ako ng damit nakakahiya tuloy at hindi niyo naman kasalanan yung nangyari. ”

“ because it's needed Alena hindi naman pwedeng hayaan kita na makita ka niya na ganung kalagayan mo baka ako pa malagay sa alanganin ”

“ Anong ibig niyong  sabihin sinong niya? may tinutukoy po ba kayo? ”

“ huh? w-wala I mean syempre I'm your boss pano kung pag uwi mo isipin nila pinapabayaan ko ang mga empleyado ko ”

“ mabait po kayong boss yun po ang lagi niyong iisipin  ”

“ thanks for that Alena, thanks for the compliment ”

_____

Sa buong maghapon  naka uwi nadin ako ng bahay napansin ko namang wala ang presensiya ni nathan nakakapagtaka saan naman ba yun nagpunta . dumeretso ako sa kwarto para makapag palit mga  bandang alas syete na ng gabi ng marinig ko ang pagbukas ng pintoan kaya tinignan ko mas magandang makasigurado malay natin akyat Bahay. pero mali ata na pumunta pa ako ng magtama ang tingin naming dalwa .

tatalikuran ko na sana ito ng bigla nalang hapitin nito ang kamay ko papalapit sakanya napara bang ang bilis ng pagkakataon at nandito na siya malapit sakin at kaharap ko na sobrang lapit namin sa isat Isa  parang Isang dangkal nalang pagitan . halos kumalabog ang puso ko kung sa kaba na sobrang bilis na kung ikukumpara sa Isang kabayo na mabilis tumakbo dahil narin sa mga titig niya na sobrang nakakapang akit napaka seryoso ramdam ko na din ang mainit niyang hininga na amoy matapang na alak teka lasing si nathan uminom siya pero bakit ano ba problema niya.

“you have a lot of courage  na gawin ito sakin alam mo ba para na akong mababaliw!”

Hindi ko maintindihan kung ano ba ibig niyang sabihin  naka inom Siya kaya siya nagkakaganito pero bakit ako sinisisi niya alam ko lagi kami mag kaaway pero parang sinusumbat niya na ata lahat sakin .

“lumayo ka nga sakin, lasing ka lang eh ”

pag tataboy ko pero masyadong siyang malakas kaya mahirap ilayo ng lalo niya lang idinidikit ang sarili niya sakin at may ibinulong ito sakin.

“ Gusto ki - - - - - ”

hindi nito natapos ang sasabihin niya ng tuluyang  makatulog sa balikat ko at mawalan ng balanse kaya ayun nahulog kami ng sabay dahil mabigat si nathan grabe lagi niya nalang ako pinapahirapan nakaka asar na !

THE BOY NEXT DOOR IS A HOT JERK ( COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon