ALENA POV
MARIRINIG mula Dito ang malakas na tunog galing sa sea side na gaganaping night party at open for all lalo't may sikat na banda daw na darating medyo hindi ako pamilyar sa mga ganun dahil ngaayon palang talga ako makakakita ng ganun na napapanood ko lang sa tv dahil walang ganun sa probinsya hindi yun uso doon .
Pasadong ala syete ng dumating sila dwight at Theo para sunduin nga ako papunta doon simple lang nga ang sinuot ko na na daster Kasi maganda lalo't sa probinsya ganun din kinasanayan ko .
“ Ngayon lang ata kitang ganyan ang suot mo ” agaw pansin ni theo
“ hmm no joke pero maganda ka tignan sayang wala si nate di ka namin maasar hahaha ” pagdaragdag naman ni Dwight na ikinatawa ng dalwa at sumabay nalang nga ako ng pilit para mag mukhag gets ko sinasabi nila .
Ng makarating nga kami sa may sea side halos lahat ata naka swim suit kaya napa isip naman ako kung hindi ba sila tinatablan ng lamig masyado ba naman kasing maginaw dahil malapit sa dagat at may katamtamang dalang malamig na hangin.
“ Ang ganda ”
sambit ko habang nilibot ng dalwa kong mata ang mga dekorasyon dito na parang fiesta dahil may ilang bandiritas pero munting liwanag ang nakasabit na parang alitaptap ang cute.
“ Ngayon lang ba talga ka una unahan mong punta sa ganito? ” tanong ni Dwight at tumango tango naman ako dahil abala parin ako sa panonood sa mga taong narito na nag sasayawan dahil malakas ang impact ng togtog kapag nasa malapitan na parang mapapasabay kana lang nga din sa bawat indayog nito.
“ gusto mo bang suyaw? ” tanong nito
“ H-hindi, Hindi ako marunong sumasayaw ” pagtatangi ko
“ parehas pala tayo ” natatawa nitong sambit
“ Theo ! ” may sumulpot naman samin isang groupo
“ nandiyan na pala kayo ”
“ Oo kakarating lang nag handa lang sandali ”
“ kaya niyo yan, teka Buti nandito kana abie ”
Ng mapansin ko naman ang Isang solong babae at maganda siya sa totoo lang medyo all type of black ang suot niya kaya ang hot niyang tignan pero may cute side din Naman sa mukha niya.
napatingin naman ito saakin at ngumite kaya halos mahulog naman ako sa kinatatayuan ko dahil ang cute niya talga bukod doon Hindi siya mataray.
dumeretso sila sa mini stage at halos mag kumpulan na ang iba para manood at doon ko napagtantong Isang sikat sila na banda at siya nga ang main vocalist ng groupo at hindi ako nagkakamali ang ganda ng boses niya halos pumalakpak ako sa galing nila grabe. sa Isang cute na mukha nakatago ang maganda niyang boses.
“ t-teka si Nathan ba yun ”
maririnig kong sambit ni Theo at nilingon ko naman ang tingin niya at doon ko nga nakitang nasa pinaka gilid ito at naka tingin sa babaeng kumakanta hindi ko naman mapagkakailang sumang ayon sakanya dahil nakakahumaling talga ang boses nung abiegail pero bakit ganito parang may parte sakin na ma wala yung saya ko kanina sa Hindi ko alam na kadahilanan. nanatili lang akong nakatingin sakanya habang nakatingin siya kay abiegail.
pero halos ma gulat naman ako ng lingonin niya ako pabalik at kumunot ang noo niya na para bang inasiwa ako sa kung ano ang iniisip ko at naka tingin ako sakanya. kahit nga din ako Hindi ko maintindihan sa sarili ko ..
Nagtaka naman ako ng naglakad ito papunta sa dereksiyon ko at Hindi ko alam sa sarili at umatras ako ng bahagya at umalis sa posisyon ko ng bigla nalang napatay ang ilaw at naging madilim ang buong paligid.
“you have a chance to Confess your feeling to someone but you only have remaining minutes.... ”
Halos mangapa naman ako dahil masyadong madilim at nanatili sa posisyon ko hanggang naramdaman ko nalang may humawak sa kamay ko.
1...
maririnig ko namang nagbibilang ang speaker ng event kaya sinubukan ko kumiwala sa nakahawak sakin pero masyadong mahigpit pagkakahawak nito .
2....
“ ano ginagawa mo ” untag ko ng makawala sa kamay niya at marinig ang
3.....
At naging maliwanag na ang buong paligid at napatingin ako sa katabi kong
“ Dwight? ”
“ Nakita kasi kitang umalis kaya akala ko kong ano na nangyari sayo” paliwanag nito
Hindi ko alam pero parang dissapoint lang ako
rinig ko namang nag palakpalakan Ang lahat kaya nag taka ako at tinignan namin ito doon ko nga napag tanto kung bakit. dahil yakap si Nathan sa likod ni abiegail .
“ I like you Nathan ”
Sambit nito at Lalong naghiyawan ang lahat at parang napako lang ako sa kinatatayuan ko
“ Nate! ”
agaw atensiyon ni Dwight na nasa tabi ko dahilan para mapalingon sakanya si nathan hanggang sa mapadako ang tingin niya sakin wala naman akong naibigay na ekspresiyon sakanya kundi natural lang promise.
Dapat matuwa nga ako dahil ng sa ganun Hindi na Siya feeling bitter diba Tama?
“ saan ka na Pupunta? ” tanong sakin ni dwight
“ mauupo lang ako ”
“ ayus ka lang ba ? ”
“ h- huh? ”
“ hayst akala ko Ikaw na talga”
“ Hindi kita maintindihan ”
“ Ang slow mo kasi ”
BINABASA MO ANG
THE BOY NEXT DOOR IS A HOT JERK ( COMPLETED)
RomanceThis love story reflects that desire, showing us that another person can love them and accept them for all they are despite their flaws. "I will not ever say this again, but... you're my favourite enemy."