CHAPTER 11

36 10 0
                                    

ALENA POV



MADALING araw naman ng may sumundo saming Isang van na kung saan nandoon ang mga kaibigan niya at sa kabilang van naman sakay ng ibang mga kasama sa gaganaping outing. nakakahiya nga dahil hindi pa nga kami masyado magkakakilala isinama na nila ako at libre pa nga daw eh.

Ilang oras pa ang byahe pero ramdam ko na ang dagat dahil excited nga ulit akong lumangoy sa totoo lang nakakamiss din ang Probinsya namin.

nakadungaw naman ako sa bawat nadadaanan namin ng abutan naman ako  ng sandwich ni theo dahil madaling araw nga kami nag simula bumyahe kaya  siguradong wala pa saaming nag aalmusal mabuti pala may dala silang ready to eat food nakakatuwa.

Umikot nga kami ng routa para mas mapabilis pero nakakalungkot dahil traffic Hindi na din pwede mag overtake Kasi punuan ang bawat daraanan na kalsada.
.
bakit ngayon pa nag ka traffic pambihira timing pa talga tsk ” rinig kong alburoto ni Dwight pansin ko namang tahimik lang si Nathan habang abala sa cellphone niya.

wala tayong magagawa mag hintay nalang tayo

__

Pasadong hapon nadin pala nakarating dahil sa mabagal na daloy ng traffic pumasok kami sa grand entrance ng resort at Isa Isa kaming bumaba ng van.

Tumabad naman samin ang mapreskong hangin Hindi katulad ng dinaanan namin na masyadong mausok

GOOD MORNING EVERYONE WELCOME TO LAVISTA RESORT

Pagbati saamin ng mga staff at tinuro naman samin ang daan papunta sa kwarto na tutulugan nga namin at dahil hapon na kami nakarating extend kami dito dibali 1 week kami diba mas masaya

nilingon naman ako ni Nathan at kunot noo ito ng mapansing pangite ngite ako kaya agad kong isinara ang bibig ko para pala akong tanga. kaya bahagya itong natawa kaasar.

Sir this room is for boys good for 4 people ” 

Diyan nalang tayo, eh diyan sa kabila pwede ba siya ?

yes Po for Girls room pero masyadong malaki ang room kung mag Isa lang siya this fit for 4 people din po sana but we can offer her a room for only by 1 person ”

ok ba yun sayo? ” tanong sakin

sa dulo po yun ito po kasing area by group room available ” paliwanag naman nitong staff

ok na sakin yun ”

sigurado ka ba?  Pwede ka sana dito sa kabila kaso Hindi makakarating si abegail may emergency ” kwento nito at hindi ko kilala ang tinutukoy niya

this way ma'am ” pag tawag naman sakin nito papunta sa magiging kwarto ko

ok na Po ba dito or we can look for another one ”

ok na Po ito sakin malaki nadin kong tutuusin salamat ayaw ko nadin maka abala pa  ”

huwag Po kayo mag alala dahil yun po yung  trabaho ko ” sarcastico nitong sambit kaya natawa nalang ako ng bahagya

pumasok nadin naman ako sa loob at Sila na nga nag dala ng gamit namin sa kanya kanyang kwarto.

napasalampak naman ako sa kama dahil medyo nakaka  antok gusto ko muna umidlip panandalian sobrang aga kaya namin gumising ng umaga. halos lamunin na nga din ako ng antok ko at tuluyang nakatulog.

Hindi ko alam kung Ilang oras ba ako nakatulog pero pansin ko sa bintana na medyo madilim na pala may kumatok naman sa pinto kaya agad ko itong pinag buksan.

THE BOY NEXT DOOR IS A HOT JERK ( COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon