8.

3.4K 374 36
                                    

Đồng tử của Ji Hoon khẽ run lên.

Cậu cảm giác câu hỏi này không đơn giản chỉ là như thế nhưng kể cả khi đã cố gắng quan sát gương mặt của đối phương, cậu vẫn không đoán được ý đồ thật sự của anh là gì.

"Ý tôi là con gấu bông ấy." Như đọc được suy nghĩ của cậu, anh tiếp lời.

"À..."

Ji Hoon cúi đầu suy nghĩ.

"Vừa yêu vừa ghét. Trông thì dễ thương nhưng thật ra lũ cánh cụt ác độc lắm." Cậu đưa con cánh cụt trong tay lên ngắm nhìn, nhẹ giọng cảm thán.

"Hửm? Vậy sao." Sang Hyeok nhướn mày.

"Đúng vậy. Anh đừng để bị vẻ ngoài vô hại của chúng lừa. Tụi nó cắn đau lắm đấy."

Dứt lời, cậu vỗ vào mông con chim cánh cụt một cái như đang trừng phạt.

Hyuk Kyu và Chang Hyun ở bên cạnh vẫn không biết vì sao cuộc trò chuyện lại bị chuyển sang hướng chim cánh cụt, nhưng Chang Hyun cũng không muốn bị bỏ lại, cậu xen vào.

"Nhưng anh lại thấy chim cánh cụt rất tốt. Cả đời chỉ kết đôi với một bạn đời. Nghe thật chung thuỷ, phải không?" Chang Hyun chắp hai tay vào nhau, ánh mắt tràn ngập những tơ tưởng lãng mạn.

Sang Hyeok âm thầm gật đầu đồng tình.

Không biết nghĩ tới chuyện gì, Ji Hoon phóng đôi mắt suy tư vào hư không.

"Vậy nếu một trong hai bọn chúng biến mất thì sao? Con còn lại phải làm gì?"

Chang Hyun nghiêm túc suy nghĩ, cậu đã nghe về điều nay từ một chương trình thế giới động vật trên TV khi bé. Thông thường, một con chim cánh cụt trong cặp đôi sẽ phải rời đi kiếm ăn để con còn lại ở lại ấp trứng, nhưng có một số lại xui xẻo gặp nạn, ví dụ như bị loài khác tấn công, khiến chúng một đi không trở lại. Trong trường hợp đó, chúng vẫn sẽ tiếp tục kết đôi với con khác trong mùa giao phối tiếp theo, thậm chí kết đôi tạm thời với một con chim cánh cụt độc thân khác để cùng chăm sóc cho con non hiện tại.

"Chúng tìm một con mới. Phải tiếp tục sống tiếp chứ. Con người cũng vậy thôi." Chang Hyun vuốt cằm, ra vẻ thông thái đáp.

Bỗng nhiên bầu không khí lại quay trở về sự an tĩnh ban đầu.

Mỗi người đều đang chìm trong những suy nghĩ của riêng mình về loài chim cánh cụt, hoặc không.

Cuối cùng, Hyuk Kyu phải cất lời để phá tan sự yên tĩnh ngại ngùng.

"Đói rồi. Đi ăn tối đi."

...

30 phút sau, họ đã ngồi trong phòng riêng tại nhà hàng lẩu Haidilao.

Hyuk Kyu và Chang Hyun ngồi cạnh nhau, đối diện là hai người còn lại.

Trên bàn ăn hình bầu dục, dĩa thức ăn được bày biện khắp nơi. Trung tâm bàn là nồi nước lẩu hai ngăn đang sôi sục, bên phải là vị cà chua ngọt dịu, bên trái là malatang cay nồng.

Cả bốn người đều đang tập trung vào bữa ăn của mình.

Ji Hoon quan sát từng dĩa đồ ăn trên bàn, âm thầm tìm kiếm dĩa đậu hủ phô mai cậu đã order ban nãy. Sau một hồi tìm kiếm, cuối cùng cậu cũng định vị được nó giữa muôn trùng món ăn khác, nhưng thật tiếc là nó ở quá xa, ở phía bên kia bàn ăn, trước mặt anh Hyuk Kyu.

[ChoKer] Fire on FireNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ