- Anh là ai?
Dù đã liệu trước kết quả, nhưng chính tai nghe thấy, tim nhói đau như vỡ động mạch.
Chân vừa bước hụt vào khoảng không vô tận.
Anh cất tiếng, chẳng còn giọng ấm áp thường ngày, thanh âm lạnh nhạt.
- Bác sĩ.
Quay người rời đi, bỗng đứng người bất động khi cậu lần nữa cất giọng.
- Anh Gem.
Vai anh khẽ run, cậu biết lần này mình đùa dại. Liệu có thể quay ngược thời gian về năm phút trước?
Chưa hết bất ngờ về bản thân, cậu lại nhận thêm bất ngờ từ anh. Nhìn dáng vẻ muốn vỡ nát này, cậu hối hận.
Chỉ vừa biết được sự thật, cậu mới giật mình. Cậu là con của mẹ Pui, là con ruột, là cậu út nhà tài phiệt hàng thật giá thật.
Nếu giả bao đổi.
Lúc tưởng rằng bản thân sẽ trở về thế giới hiện thực, cậu gặp được người đó.
- Cậu là... nguyên chủ?
- Tôi là Fourth, không phải nguyên chủ.
- Tôi cũng tên Fourth, ý tôi cậu là Fourth trong thế giới truyện.
- Không phải. Tôi là Fourth, ở thế giới còn lại, cậu là Fourth ở thế giới này.
- Là... ý gì? Tôi là Fourth, cậu là Fourth. Tôi ở đây, cậu ở kia?
- Vũ trụ song song.
- Hả?
- Ở hai không gian khác nhau, hay còn gọi là vũ trụ song song.
- Vũ trụ song song? Không phải truyện?
- Không biết phải giải thích thế nào. Tôi không biết chúng ta có liên kết gì? Nhưng năm tám tuổi chúng ta giao hoán thế giới cho nhau.
- Giao hoán?
- Đúng vậy, giao hoán.
- Có nghĩa là, tôi không phải Fourth nhưng là Fourth. Cậu là Fourth nhưng không phải Fourth. Rắc rối, tóm gọn tôi là Fourth Nattawat của thế giới truyện.
- Là thế giới thật. Truyện giống như một cánh cửa kết nối.
- Vậy lần này... chúng ta lại phải trao đổi thế giới?
- Có lẽ là không.
Lần đầu gặp mặt, người trước mặt lại giống mình y đúc. Nhưng trực giác nói đây là thật, người trước mặt không nói dối.
- Cậu được đưa đến thế giới kia lúc 8 tuổi, vì ngạt nước. Trùng hợp lúc đó tôi cũng gặp nguy hiểm, cứ thế giao hoán thế giới.
- Mọi chuyện cậu đều nhớ?
- Đều nhớ, cậu không nhớ có lẽ vì dao động sóng thời gian ảnh hưởng đến sóng não.
- À...
- Đúng rồi, người thương của cậu. Chờ cậu rất lâu.
- Gemini?
- Hình như là thế. Cậu ấy theo đuổi từ lúc tôi sống ở thế giới của cậu. Nhưng người cậu ấy thương là cậu, không phải tôi. Nên tôi nói ra toàn bộ, rằng tôi không phải Fourth. Nếu vẫn còn cơ hội, tôi mong hai người có thể ở bên nhau.
- Tôi hiểu, chúng tôi... rất tốt.
- Vậy thì tốt. Xin lỗi nhé, chiếm dụng cuộc đời cậu mười bảy năm.
- Không sao, số phận là thứ ta không thể điều khiển. Hiện tại vẫn quan trọng nhất.
Thú thật lúc nhìn thấy bức ảnh lúc nhỏ của anh và cậu. Lòng chợt bất an, sợ anh xem cậu là nguyên chủ.
Nhưng may quá, anh yêu vì cậu là cậu. Từ đầu đến cuối, đều là cậu.
Cậu lại nhận ra một sự thật, Fourth Nattawat cong từ bé.
Hai phiên bản Fourth tạm biệt nhau, có lẽ đây là cơ hội để cậu biết được sự thật, không dằn vặt bản thân mãi.
Hàng mi cậu khẽ động, kí ức phục nguyên.
Bắt đầu từ lúc, luôn có bóng dáng quen thuộc kề bên. Xuất hiện trong mỗi giây phút cậu hạnh phúc.
Là từ lúc, cậu luôn miệng gọi anh Gem.
Là từ lúc, anh không ngần ngại lao mình xuống hồ.
Cứ như sống lại năm 8 tuổi ấy, cảm xúc ấm nóng vẫn quẩn quanh nơi tim.
Cậu chợt phát giác, thì ra Gemini lưu manh từ thuở còn thơ. Luôn dụ dỗ cậu hôn má.
Muốn trả đũa một chút, lại có chút quá.
Bác sĩ Norawit khóc nhè mất rồi.
- Anh Gem, không biết bơi còn nhảy xuống hồ làm gì? Ngốc à?
_______________________________________________
Rị đó, nỡ lòng đe dọa toi.
Toi dỗi ròi, mau bày tỏ iu thương, gòi toi xem xét lợi :)
Kết có he hay khom?
> khom
pít. 🫶
BẠN ĐANG ĐỌC
geminifourth | dogs can fly
FanfictionHave you ever heard it before? About a dog, knowing how to fly.