Tháng 5 trời vào hạ, không khí nóng khô rất dễ khiến con người ta khó chịu.
Beomgyu đưa tay lau nhẹ mồ hôi trên trán. Hôm nay là một ngày quan trọng nên không thể để cái thời tiết quái quỉ này phá hỏng được.
-Đã đến giờ làm lễ, kính mời quý họ hàng, khách quý cùng hướng mắt về cặp đôi hạnh phúc nhất hôm nay!
Trên sân khấu ngập tràn sắc phượng, chú rể điển trai cùng bộ áo vest đen phẳng phiu điểm thêm bông phượng đỏ bên ngực trái đang đứng đó. Chàng trai run nhẹ người, trên gương mặt điềm tĩnh thường ngày nay đã xuất hiện vài nét hồi hộp.
Ánh mặt trời chiếu xuống lễ đường càng làm rực rỡ thêm dàn hoa phượng hai bên. Đám hoa như vớ được cơ hội đua nhau mà khoe sắc, giữa lễ đường màu trắng ngà chúng lại nổi bật và rực rỡ nhất. Phía sau chú rể là biển xanh rộng lớn, nơi có những cơn sóng trắng xóa thi nhau vỗ vào bờ như đang đua nhau đến dự đám cưới của hai người. Ánh nắng chiếu xuống mặt biển rồi rải đầy những hạt ngọc lấp lánh thoắt ẩn thoắt hiện theo dòng nước. Không gian bỗng chốc lặng thinh làm anh có thể nghe rõ mồn một tiếng ve sầu cũng như cảm nhận rõ mồ hôi mình đang túa ra như tắm.
Chàng trai cười khổ. Nếu không phải vì ai đó khen nụ cười anh rạng rỡ như nắng hạ và luôn miệng nói "em yêu mùa hạ nhất" thì lễ cưới này chẳng có cơ hội được tổ chức vào mùa nắng tháng 5 đâu.
-Mời chú rể nhỏ tiến vào lễ đường.
Ở cổng hoa kết từ phượng cùng lan hồ điệp một thân ảnh quen thuộc xuất hiện với bộ vest trắng. Trên mái tóc mềm của cậu điểm vài bông phượng xinh đẹp, gương mặt sắc xảo thường ngày nay được trang điểm nhẹ càng làm tôn vẻ đẹp trời phú. Trong phút chốc, mọi người lại tưởng tiên tử phương nào ghé thăm, nhưng cậu vẫn là cậu, vẫn là nụ cười duyên dáng làm say đắm lòng người đang đứng trên sân khấu. Đến khi cả hai đã đứng đối mặt nhau, chàng trai vest đen vẫn chưa hết ngẩn ngơ vì người yêu.
Người chủ hôn cất cao giọng đọc rành mạch những lời trong nghi thức Hôn phối và cuối cùng cũng đã đến thời khắc quan trọng nhất.
-Choi Soobin nhận em Choi Yeonjun làm chồng, và hứa sẽ giữ lòng chung thủy với chồng, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khỏe, để yêu thương và tôn trọng chồng mọi ngày suốt đời không?
Chàng trai vest đen cười hiền:
-Thưa con nhận!
Chủ hôn hài lòng rồi lại nhìn sang chàng trai vest trắng:
-Choi Yeonjun nhận em Choi Soobin làm chồng, và hứa sẽ giữ lòng chung thủy với chồng, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khỏe, để yêu thương và tôn trọng chồng mọi ngày suốt đời không?
-Thưa con nhận!
Và cuối cùng, qua bốn mùa hạ bên nhau, họ đã chính thức về một nhà vào mùa hạ thứ năm.
Nhìn cặp chồng chồng hạnh phúc trao nhau nụ hôn trên lễ đường làm Beomgyu cũng cảm thấy hạnh phúc theo, đôi mắt cậu lấp lánh theo dõi từng cử chỉ ngọt ngào mà hai người anh của mình dành cho nhau. Bất giác lại quay sang nhìn người bên cạnh, Taehyun cũng đang nhìn cậu, hắn hôn nhẹ lên đôi má hây hây đỏ. Cả hai không ai lên tiếng, chỉ nhìn nhau cười cười, nhưng họ đều biết nhau đang nghĩ gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taegyu] Rừng thông
FanfictionĐây là phần 2 của "Cột sống nghề y" * Bác sĩ là những người rất giỏi nói dối. "Không sao, bệnh của bác chỉ cần ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ rồi sẽ khỏe lại thôi" Ấy là câu nói mà Taehyun lặp đi lặp lại đến quen miệng với các bệnh nhân "gần đất xa trời"...