Đối với Ngọc Ánh thì Nhất Huy không phải là một người xuất sắc hay hoàn hảo nhưng anh luôn tỏa ra "ánh hào quang" mỗi khi xuất hiện. Đúng như cái tên của anh, "Nhất Huy" có nghĩa là "Huy hoàng nhất".
G
iữa năm lớp 10, cô nghe mọi người bảo anh tham gia câu lạc bộ truyền thông của trường, cô tức tốc đăng kí tham gia để có cơ hội gần anh hơn. Thế nhưng mọi chuyện không như cô tưởng tượng, anh rất khó gần, cực kì khó gần, nếu có tiếp xúc được với anh thì cô toàn bị anh "bắt bài".
Anh sinh tháng 10 cung Thiên Bình, nên trong hội bạn của anh ai cũng đồn đoán anh là cờ đỏ chính hiệu, đỏ lè đỏ lét. Nhưng theo cô thấy thì anh rất xanh, xanh ơi là xanh, xanh đến mức đứa con gái nào mà gần anh, thì bị anh "xanh lá". Cô tìm kiếm, điều tra hết về anh. Điều làm cô khá bất ngờ là anh chưa có mối tình đầu, chính vì anh chưa quen một ai cho nên cô càng ham muốn làm người đầu tiên mà anh quen. Làm người yêu của boy chuyên Toán ai mà không thích!Ngọc Ánh từng là một người khá kiêu ngạo nhưng vì theo đuổi Nhất Huy cho bằng được, thì cô đã hạ sự kiêu ngạo của mình xuống. Nhà cô giàu, năm vừa rồi cô còn được học sinh giỏi, nếu mà nói về nhan sắc thì cô có thừa. Có lần cô nghe tin có người cũng thích Nhất Huy thì lập tức trong 24 giờ cô đã tìm được in4 của họ, cô còn tự đồn mình là người yêu của anh, giải quyết hết những người mà có ý định tán tỉnh anh.
***
"Cậu có crush ai chưa? Sao tớ theo đuổi mãi mà cậu không đổ thế?"
Nhất Huy lạnh nhạt trả lời: "Sắp tới, e rằng cậu sẽ không còn có mặt trong đội tuyển Toán."
Ngọc Ánh trợn mắt, cô đập bàn một cái thật mạnh khiến mọi người đang tập trung giải đề, đều phải ngước nhìn cô. Thấy hành động của bản thân hơi quá lố, cô lập tức nói lời xin lỗi với mọi người. Sau đó quay sang trả lời câu vừa nãy của anh, nhưng nói với âm thanh nhỏ, đủ cho hai người nghe.
"Kĩ năng đọc hiểu của cậu có vấn đề à? Sao tớ hỏi cậu một đằng mà cậu trả lời một nẻo vậy? Bộ cậu không hiểu ý tớ nói à?"
Nhất Huy nở một nụ cười như thể hiện sự khinh bỉ.
"Vậy chắc cậu cũng có vấn đề về đọc hiểu nên đến bây giờ cậu vẫn đi theo tớ."
Ngọc Ánh: "..."
Anh nói tiếp: "Nếu đã vào đội tuyển thì nên nghiêm túc luyện."
"Nhưng tớ vào đây là vì cậu đấy!"
"Tớ có bảo cậu vào đây vì tớ à?" Mặc dù đang nói chuyện nhưng tay anh vẫn đang uyển chuyển ghi từng con số.
Nhất Huy đã từ chối tình cảm của Ngọc Ánh một cách dứt khoát, không để lại một chút hy vọng gì cho cô cả. Anh không phải là thằng trai đểu, đã từ chối mà còn cố gieo tương tư cho con gái nhà người ta, để họ lụy mình day dứt. Mặc dù lời nói của anh có phần nặng lời, nhưng anh không muốn cô vì thích anh mà cố chấp làm những điều không đáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quá Khứ Có Đôi Ta
Ficção Adolescente>Sắp quay lại< Mong bạn hãy đồng hành cùng với 8 người bạn ấy, để xem họ đã gặp và trải qua những câu chuyện gì nhé! (!) Des bìa: Thanh Thanh. Ảnh lấy từ Pinterest. Ngày đăng: | 3-2-2024 | Ngày kết thúc: | - - |