Sự trở lại của ma vương Volkath đã làm dậy sóng cả lục địa Athanor. Những nơi như Tân Liên Hiệp hay rừng Nguyên Sinh đều đang phải gấp rút chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh lâu dài, bởi vì nữ vương tinh linh Tel'Annas vẫn chưa có dấu hiệu gì tỉnh lại, nên vô hình sức mạnh của Tổ Thụ đang trở thành mục tiêu xâm chiếm của Vực Hỗn Mang.
Chỉ cần nhiễm phải bóng tối, Tổ Thụ sẽ trở nên héo mòn và chết dần, và để ngăn ngừa điều đó, rừng Nguyên Sinh đã phải ngày đêm canh gác nghiêm ngặt. Payna luôn túc trực dưới tán cây để cầu nguyện, nỗi bất an trong cô ngày một lớn hơn, sức mạnh hiện giờ chỉ duy trì được tám phần. Không còn là tinh linh mạnh mẽ như trước kia, cô đã luôn phải nhờ vả Baldum trợ giúp mình.
"Đội quân tinh linh đã đi vào khuôn khổ luyện tập, Payna, ta nghĩ cô cũng nên đi nghỉ ngơi đi, chỗ này cứ giao lại cho ta."
Quỳ bên tán cây, Payna từ chối lời đề nghị của Baldum: "Ta biết ông còn rất nhiều việc để làm, hãy cứ để ta ở đây, Baldum."
Sự cứng đầu của người trước mắt khiến ông thở dài, chỉ có thể thỏa hiệp. Để lại Payna ở nơi đó.
Đang ngồi cầu nguyện, bỗng, sức mạnh trong cô dao động mãnh liệt, Payna hoang mang trước sự biến đổi này, cô có thể cảm nhận được, có kẻ đã xâm nhập vào kết giới.
"Không ổn!"
Nhanh chóng báo tin cho các tinh linh, Payna tự thân đi xem đã xảy ra chuyện gì. Khu vực nơi Tổ Thụ, một khe nứt Hỗn Mang đã xuất hiện, ma vật từ đó tràn ra, chúng đang muốn phá vỡ kết giới của nơi này.
Biển hoa dao động mạnh mẽ, khu vực xung quanh khe nứt đã héo mòn, kẻ cầm đầu đội quân xâm lăng, Veera.
"Mất thật nhiều thời gian để chúng ta có thể tìm ra Tổ Thụ, các ngươi trốn cũng kĩ thật, lũ tinh linh!"
Sự có mặt của ả khiến Payna hoài nghi, chỉ với sức mạnh của Veera, ả ta sẽ không thể phá vỡ kết giới mà đi vào dễ dàng. Cô nhớ là đã có dặn dò Helen rằng con bé không được ra khỏi kết giới, và cả ngày hôm nay Payna vẫn không thấy đệ tử của mình.
Hiện tại một mình cô sẽ phải đối đầu với chúng, cố gắng kéo dài thời gian để chờ đợi quân tiếp viện.
Tuy nhiên mọi chuyện lại không dễ dàng như cô tưởng, một bên vừa phải duy trì kết giới, một bên vừa phải bảo vệ Tổ Thụ. Mọi thứ khiến Payna trở nên kiệt sức.
"Bỏ cuộc đi!"
Veera dùng sức tấn công, nhắm vào Tổ Thụ, một chưởng này đánh ra, nếu trúng thì sức mạnh của nơi này cũng sẽ biến mất. Payna đành phải dùng linh lực của mình đỡ lấy.
"Sư phụ!!"
Từ phía xa, bóng hình đứa trẻ chạy vội trong biển hoa khiến Payna tiếc nuối, có lẽ, cô sẽ không thể qua khỏi đêm nay, sức mạnh hắc ám đã dần ăn mòn lấy cơ thể ốm yếu này.
Vì để bảo vệ nơi này, Payna quyết định dùng hết sức mạnh của mình, đánh bay Veera trở lại khe nứt, hồi phục kết giới, khiến nơi này một lần nữa trở về biển lặng.
Một mình cô, dùng hết sức mạnh trong cơ thể, rút trọn linh lực cuối cùng, Payna ngã xuống, mệt mỏi nhắm mắt.
"Sư phụ! Sư phụ, người không sao chứ? Sư phụ, người trả lời con đi! Hức."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZataLaville] Tội đồ
FanfictionTác giả: Hanna Một đời vì tháp Quang Minh, ngày Laville đi, mang theo nhiều u sầu và tiếc nuối.