Lauriel quỳ bên tượng đài ánh sáng, nàng cầu nguyện, giờ phút này nàng chỉ có thể cầu nguyện cho con dân, tự trách bản thân vô dụng khi mà mang danh nghĩa một đại thiên sứ. Lauriel chỉ còn cố gắng cầu nguyện mỗi ngày mỗi giờ, mong cho ân trên nhìn thấy chân thành của nàng.
"Payna, có lẽ điều cô nói là đúng, việc hiến tế chẳng mang lại lợi ích gì cả. Payna, tôi nên làm gì đây?"
Hiện tại, hầu hết các thành bang thuộc tháp Quang Minh đều đã bị chiếm, tháp Quang Minh nghiễm nhiên trở thành thành trì kiên cố nhất, thị trấn dưới chân tháp Quang Minh cũng nhận sự bao bọc của kết giới, nên người dân ở đây hầu như không biết ngoài kia đã xảy ra chuyện gì, họ vẫn sinh hoạt bình thường hay thậm chí là cười nói vui vẻ.
Lẫn trong đám dân tị nạn, Laville mang theo Layla tạm thời đến đây, con bé đã gục trên vai cậu ngủ từ lâu. Mildar giờ đã thất thủ, cậu cũng không thể bỏ lại em ở đó, nếu vậy không sớm thì muộn con bé cũng sẽ chết.
Nhìn cảnh tượng người dân vui vẻ sau khi đã từng bị Vực Hỗn Mang đánh úp, họ tự tin kết giới này sẽ an toàn sao?
Cả hai thuê một căn trọ nhỏ, túi tiền Helen đưa cho cậu thật sự phát huy tác dụng. Sau khi đặt Layla nằm trên giường, Laville lại tiếp tục ra ngoài thám thính.
Ghé vào một quán rượu, chọn cho mình góc khuất, cậu im lặng ngồi đó dò nghe tin tức.
"Này này, nghe tin gì chưa? Thành bang Mildar hình như cũng bị chiếm rồi."
"Ô? Thế là trừ chúng ta những khu vực khác bị chiếm hết rồi à?"
"Phải, 'quân triều đình' cứ thế mà rút viện trợ, thì việc bị xâm lược là chuyện sớm muộn thôi!"
"Chúng ta ở đây an toàn như vậy, cách một mét là một binh sĩ, chẳng lo sợ gì, nhỉ?"
Tràng cười vang vẳng bên tai, cậu nắm chặt ly rượu, im hơi không nói. Uống hết một hơi, sau đó rời đi, trên bàn vơi lại vài đồng bạc.
Lấy thân phận một dân tị nạn, Laville đi dạo khắp thị trấn dò la tin tức, và biết được, Vực Hỗn Mang đã từng đánh lén trong đêm, giết hại nhiều sinh mạng. Vậy nên tháp Quang Minh mới tăng cường an ninh cho thị trấn, nhưng tại sao lại rút hết chi viện ở những nơi khác?
Đương nhiên là để trau dồi lực lượng tinh nhuệ rồi!?
Nữ thần không thể cứ để các tinh anh của mình đi viện trợ rồi lại bị các tướng quân ma tộc tiêu diệt sạch sẽ được. Ngài luôn có tính toán khôn ngoan.
Vậy nên, ngài chọn hi sinh con dân để đối đầu với một thế lực chưa rõ sức mạnh?
Thật hào nhoáng.
Laville xót dân thương dân, nhưng cũng chẳng thể phản đối quyết định của nữ thần, bởi vì nàng là trị vì ánh sáng, là người mà Quang Minh đã lựa chọn, mà Laville, thì chỉ là một tín đồ trung thành của tháp Quang Minh, chưa bao giờ thay đổi...
Trở về căn trọ với bữa tối trên tay, có lẻ Layla đã tỉnh rồi, đẩy nhẹ cánh cửa, bóng dáng nhỏ gầy lao đến ôm chặt cậu.
"A-anh đã đi đâu vậy! Em..em cứ tưởng, anh lại bỏ rơi em, hức.."
Ôm lấy con bé mà an ủi, hẳn là em đã sợ lắm, nhưng phải học làm quen thôi, bởi vì cậu không thể ở bên bảo vệ em mãi được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZataLaville] Tội đồ
FanficTác giả: Hanna Một đời vì tháp Quang Minh, ngày Laville đi, mang theo nhiều u sầu và tiếc nuối.