After receiving the phonecall revealing where Anna is, hindi na nagsayang pa ng oras si Zach para puntahan ito. It's confirmed na kinuha siya ni Nathaniel at tinago sa isang pribadong lugar kung saan mahigpit ang seguridad.
Wala siyang pakialam kung gaano pa kabilis ang pagpapatakbo nito. Mag-isang sinugod ang lugar dala ang galit sa tusong tao dito.
"Anna! Anna!" Sigaw nito at habang naghahanap ng posibleng daan para makapasok subalit tila alam na ng mga nagbabantay ang pagdating niya rito. Ang inaakala niyang dahas na magaganap ay kabaligtaran. Mahinahon siyang pinapasok ng mga ito hanggang sa pumasok na ito sa mismong mansyon.
Sigaw parin ito ng sigaw sa pangalan ni Anna hanggang sa magpakita si Nathaniel sa kanya.
"Hayop ka!" Akmang susuntukin niya ito na agad namang pinigilan ng mga tao ni Nathaniel. Kalmado at presko ang bungad nito na siyang nakakapagpadagdag sa galit ni Zach.
"The perfect boss is here! I always knew na one of this days binisitahin mo ko dito sa bahay ko."
Nakangiting sabi nito."Nasan si Anna?!" He's furious at wala din siyang magawa sa higpit ng kapit ng mga security sa kanya para pigilan sa maari nitong gawin
"Anna?!" Nathaniel playfully answered.
"B*llshit! Ilabas mo si Anna!" Pagmamatigas nito.
"I just said it. I don't know her!"
"Don't you ever touch her. I'm gonna fvcking kill you !" He laughs at him.
"The only girl in this house is my fiancé, no Anna!"
Napatigil si Zach.
"You're probably wondering why I let you in, I want to formally ask you for something. After all the revelation whether I like it or not, you're my half brother. I can give you a special role in my life." Confused but his blood still boiling in anger.
From outside he can clearly see her walking towards them holding a piece of paper. Finally, he can breathe. She seems safe and alive but not until he sees her eyes. It's very cold. No emotions at all.
Nathaniel placed his arms on her waist and drew closer to him.
"Erinn, this is Zach my brother and I'm asking him to be my best man on our wedding." Nathan seems enjoying the scene.
"Anong kahibangan sinasabi mo? Anna, let's go. Do not go to him. I knew what he did to you, please.... We're going to explain everything to you. Mom didn't do it to hurt you.... please...." He beg her to come with him pero parang hindi na nito kilala ang kausap niya.
Lumapit si Erinn at pilit binulsa ang imbitasyon dito habang walang tigil sa pagkumbinsi si Zach na lumayo sa lugar na ito. Pagkatapos ay hinila ni Nathan si Erinn upang halikan sa harap nito.
"Fvck! Let me go!" Zach screamed at the guys.
He was screaming in anger habang pinapalabas palayo ng kanilang property. They threw him outside. Dumating din dito sila Jean at Monicque at dinatnan si Zach na walang tigil sa pagsigaw sa pangalan ni Anna. He is helpless, devastated and worried.
From his pocket kinuha nito ang kopya ng imbitasyon sa magaganap na kasal.
BINABASA MO ANG
ANNA (R18+)
Mystery / Thriller"Some secrets refuse to stay buried." Anna, who is residing in the US, was finally convinced by her art agency to fly back to the Philippines to receive the proper recognition and a bigger opportunity as an artist. This was also the best way to prov...