Chương 26: Đến thăm nhà

155 10 0
                                    

Lúc Minh Triệu trở về, trong đầu nàng chỉ lặp đi lặp lại câu nói cuối cùng kia của Kỳ Duyên.

"Mãi nhớ nhung một người nhưng chỉ cần năm tháng trôi qua cũng có thể mài mòn. Chị phải sống cho hiện tại, Minh Triệu. Chúng ta có hợp nhau hay không, trước giờ đều do chị quyết định."

Minh Triệu nhịn không được mà nhớ lại những tháng năm ở bên cạnh Tiêu Duệ.

Nàng thật sự có thể nhớ rõ từng chi tiết khi hai người họ ở bên nhau sao? Đã qua nhiều năm như vậy, sâu đậm trong lòng dường như cũng đã phai nhạt đi rồi. Trong trí nhớ của nàng chỉ còn khung cảnh hai con người lạnh lùng xoay lưng rời đi, giống như nó chỉ mới xảy ra ngày hôm qua vậy.

Điều này khiến nàng không cách nào bình tĩnh nổi...

Minh Triệu không biết mình ngủ thiếp đi lúc nào, sáng hôm sau nàng bị tiếng cười nói trong phòng khách đánh thức. 

Nàng chau mày, cầm điện thoại lên nhìn thời gian.

Vậy mà đã hơn 8 giờ rồi. 

Không biết bên ngoài có chuyện gì mà cứ thỉnh thoảng nàng lại nghe thấy tiếng mẹ nàng cười vang lên trong phòng khách. Minh Triệu mang dép lê, mở cửa đi ra xem.

"Mới sáng sớm đã có chuyện gì khiến mẹ vui vẻ..."

Lời còn chưa nói xong, Minh Triệu đã đứng hình rồi. Nàng nhìn người phụ nữ đang ngồi đối diện ba mình, trợn mắt hỏi: "Sao em lại ở đây?!"

Minh Triệu nhìn vẻ mặt đầy ý cười, bình thản ung dung của Kỳ Duyên mà nhất thời không biết phản ứng thế nào.

"Kỳ Duyên đã tới hơn nửa tiếng rồi, lúc đó con vẫn còn ngủ, mẹ muốn đi kêu nhưng cô ấy không đồng ý. Mau mau, đi sửa soạn lại đi."

Minh Triệu xoay người đóng cửa phòng lại. Nàng đứng dựa lên cửa, không hiểu tình huống trước mắt là như thế nào.

Người này làm sao biết được nhà nàng ở đâu???

Nàng nhanh chóng thay váy ngủ, đi rửa mặt rồi sửa sang một chút, sau đó bước ra ngoài.

Minh Triệu ngồi dùng ánh mắt ra hiệu cho Kỳ Duyên, bảo cô mau mau rời đi nhưng cô hoàn toàn ngó lơ ánh mắt của nàng.

"Hôm qua con trai thím Trương gọi điện cho mẹ, bảo con đã có người yêu rồi, còn đến buổi xem mắt nữa. Hôm nay Kỳ Duyên cũng đã tới rồi, con có đối tượng cũng không báo với ba mẹ một tiếng, hỏi con con còn nói không có."

Mẹ nàng liếc nhìn con gái mình, không nhịn được trách móc móc một phen. Ngày hôm qua Trương Thiệu gọi điện cho bà làm ầm làm ĩ, khiến bà đau đầu suốt một buổi. Vốn dĩ chuẩn bị chờ con gái về sẽ hỏi chuyện, kết quả lúc nàng trở về tâm trạng không tốt nên bà đành thôi không hỏi nữa.

Sáng nay khi vừa chuẩn bị bữa sáng xong thì chuông cửa vang lên. Bà đến mở cửa ra xem thì nhìn thấy một cô nàng cao ráo xinh đẹp đang đứng bên ngoài. Nhìn thấy cửa mở liền nghe thấy cô nói: "Cháu chào dì, cháu là bạn gái của Minh Triệu, tên Kỳ Duyên ạ."

Minh Triệu nghiến răng nghiến lợi nhìn Kỳ Duyên.

Cô chỉ cười cười rồi tiếp lời: "Thật ra cháu và Triệu vừa mới xác định quan hệ gần đây thôi, là cháu theo đuổi chị ấy."

Kỳ Duyên nói chuyện trôi chảy, thật sự giống như là nàng với cô đã quen nhau rồi...

"Kỳ Duyên hôm nay ở lại ăn trưa nhé, thưởng thức tài nấu nướng của dì xem có được không nha." Mẹ nàng nói xong thì đứng dậy, chuẩn bị đi ra ngoài mua đồ ăn.

"Không cần đâu mẹ, em ấy bận lắm, lát nữa còn phải đi làm nữa."

Minh Triệu trừng mắt nhìn Kỳ Duyên, muốn cô cùng phối hợp với nàng.

"Đúng vậy dì ạ, không cần phiền vậy đâu. Để lần sau đi, lần sau cháu mua thức ăn đến, không để dì phải đi mua nữa."

Kỳ Duyên vội vàng đứng lên, đi đến bên cạnh Minh Triệu.

Cô đành nói lời tạm biệt: "Hôm nay đến đây thôi, cháu đi trước đây, hôm khác cháu lại đến thăm cả nhà."

"À, được được. Triệu, tiễn cô ấy đi con! Con bé này sao còn ngây người đứng đó!"

Minh Triệu bị mẹ nàng bắt tiễn Kỳ Duyên xuống lầu, lần này cô không đậu xe ở ngoài tiểu khu nữa mà đậu ở ngay dưới khu nhà của nàng.

"Em muốn làm gì?" Minh Triệu nhìn cô đang tiến tới gần nên lùi về sau một bước.

Kỳ Duyên nhướng mày, dứt khoát đưa tay kéo nàng vào trong lòng mình.

"Nè! Bỏ ra! Ai kêu em đến nhà tôi đấy?!" Minh Triệu muốn đẩy cô ra nhưng người này giống như kẹo mạch nha vậy, đẩy thế nào cũng không ra.

"Không phải dì muốn tìm đối tượng cho chị sao, chẳng lẽ tôi không được?"

"Không được."

Kỳ Duyên nhìn thẳng vào mắt nàng: "Tôi không được thì ai được? Tôi thấy dì rất thích tôi đấy."

Minh Triệu chau mày nhìn xung quanh, nhìn thấy không có ai ở xung quanh mới thả lỏng xuống, thẳng thừng đáp: "Vậy em đi mà lấy mẹ tôi, đừng có ở đây quấn lấy tôi nữa."

NƠI EM ĐỨNG NGƯỢC CHIỀU ÁNH SÁNG [COVER - DUYENTRIEU]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ