Yoko
Nakatitig ako sa babae sa harap ko na nagbabasa ng menu na may pagkukunot-noo at isang irap na para bang maliit na nguso.
Ang malaking booth sa aking paboritong diner ay para bang lumiliit ang sukat nang dumulas ang malaking katawan ni Faye kaya't hindi ko mapigilan ang masayang ngiti na bumabalot sa aking mga labi.
"Nakakatuwa ba sa iyo ang aking kawalang-pagpapasiya?" Bulalas niya, nakatitig sa menu na para bang personal na na-offend sa kanya.
"Oo patatas." Ngumiti ako, inilalagay ang aking menu sa ibaba, alam na agad kung ano ang kukunin ko.
"Huwag mo nga akong tawagin ng ganyan." Nagsalita siya nang walang gana.
"Ano'ng huwag?" Sabi ko, sinasadyang nagpupumiglas ang aking mga pilik-mata at isinusuot ang aking mga pisngi sa aking mga kamay, itinatago ang maliit na ngiti.
"Huwag mo akong tawaging patatas. Hindi ako patatas." Niluwa niya ang pangalang patatas na tila may puno ng galit na parang ito ay isang insulto at ito pa lamang ay nagbibigay sa akin ng higit pang pagpapasya na tawagin siya iyon.
"Ayoko. Nakakatuwa kaya ang tunog nito." Ang aking ngiti ay naging isang giggle sa paningin niya na nagmumurá sa kanyang sarili tungkol sa isang nakatatawang maliit na pet name-isa na hindi ko tatanggalin kailanman.
Lumapit ang aming waiter at ngumiti ako sa batang lalaki na masaya na makakain ko ang aking paboritong pagkain kasama ang aking paboritong babae. "Hi! Maaari bang kumuha kami ng dalawang Oreo milkshakes, at dalawang grilled cheese sandwiches na may kasamang fries sa bawat isa." Sabi ko at nag-order para sa aming dalawa. Sila ang gumagawa ng pinakamasarap na grilled cheese sandwich sa lungsod.
Ngumiti ang batang lalaki sa akin bago tumawa at mabilis na isinulat ang order. "May iba pa ba?" Ngumiti siya sa akin at umiling ako ngunit ang boses ni Faye ang pumalit, nakahihikayat na nakatutok sa kanyang seksing sarili.
"Magdagdag ka ng dalawang tubig, isang Oreo milkshake lang, at isang kape, at isang grilled cheese sandwich para sa kanya." Sabi niya na may matalim na tingin sa akin.
Nagmadaling umalis ang waiter at ngumiti ako kay faye. "Ang boring mo talaga. Hindi ko ishashare ang milkshake ko, bahala ka."
Tumingin siya sa akin. "Prinsesa, kumakain ka ng basura. Sa totoo lang, medyo nagugulat ako kung paano mo pinanatili ang isang malusog na katawan, sa tingin ko'y hindi ka nga makapag-pull up nang tama." Saad niya na may tunay na pagtataka.
Malusog na katawan?
Ako ay pangarap lahat ng tao, mapa babae man o lalake. Mayroon akong likas na malalapad na balakang, medyo may kalakihang dibdib, at puwet na maaari niyang hawakan ng buong-puso.
Ngunit sa halip na sabihin ang mga iyon, inirapan ko na lang siya.
"Huwag mo akong irapan." Paliwanag niya, isang dila ang dumudulas sa kanyang ngipin.
"Huwag mo akong pagsabihan kung ano ang gagawin." Tinututulan ko at itinaas niya ang kilay sa akin, tila nangingibabaw sa ganda.
Pagkatapos ay bumalik siya sa kanyang upuan na nagtatakip ng kanyang mga braso, at ang atensyon ko ay napunta sa kanyang mga kalamnan ng braso at ang balat na nakikita sa ilalim ng inrol up na manggas sa kanyang braso. "Mayroon kang matalas na dila para sa isang maliit na babae." Saad niya na may pagkainis.
Nababalisa ang aking isipan sa kalamnan at ugat sa kanyang mga braso na pumapailanlang sa kanyang mga matibay na kamay. Kung saan makikita ang iba't ibang singsing na ginto na nakalatag sa mahahabang mga daliri at isang relo na nakapatong sa kanyang pulso.
BINABASA MO ANG
The Crime Queen | GXG | FayeYoko
Roman d'amourIsang dalagang nagsusumikap na makakuha ng atensyon ng pinuno ng mafia, at inosenteng inaakit ito. Nakakamit niya ang kanyang mga nais dahil walang may tanging tapang na tumanggi sa Prinsesa. Ngunit kapag hindi nila maibigay sa kanya ang isang baga...