THE PROPOSAL

1.2K 5 0
                                    

Nang nakatapat na sa harap ng Bahay ni Shaine ang Kotse ni Raymart ay marahan na tinapik nito ang Dalaga at inaya ng makapasok sa loob. Habang ang buong Pamilya nila ay nakatago upang hindi agad mapansin ni Shaine ang mga ito. Nasa likod ng Bahay ang lahat at nakahanda na para saksihan ang Proposal ng Binata.

 Nasa likod ng Bahay ang lahat at nakahanda na para saksihan ang Proposal ng Binata

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


"Baby, grabe ang Ganda dito! Kompleto na rin pala ang mga gamit."
Manghang sambit ni Shaine habang iniikot ang paningin sa loob ng Bahay.

"Para saiyo lahat ibibigay ko, Baby."
Madamdaming tugon ni Raymart.

"Salamat! The best ka talaga."
Wika ni Shaine at niyakap ang Binata.

"Ikutan muna natin ang buong Bahay tapos ay puntahan na natin Sila Inang." Kunwaring aya ni Raymart.

Naglakad ang Dalawa habang malakas ang kabog ng Dibdib ng Binata dahil papalapit na Sila sa likod ng Bahay kung nasaan ang Surprise niya para sa Binata.

Sa paglabas ng Dalaga sa likod ng Bahay na iyon ay nasa likod niya na si Raymart at nakaluhod habang isa-isang lumalabas ang kanilang mga Pamilya.

Nabigla si Shaine at hindi maintindihan kung bakit andoon ang mga ito.

"OMG! Hindi mo naman sinabi Raymart na House Blessing na pala?"
Takang tanong ni Shaine.

Maya-maya pa ay tumugtog ay may biglang tumugtog at kumanta si Raymart habang nakaluhod sa likod ng Dalaga. Bigla tuloy napalingon si Shaine at napanganga sa Binata na nakaluhod at may hawak na singsing.

Baby,

Hindi ko alam kung kailan nagsimula na mahalin kita pero isa lamang ang sigurado ako, Hindi na ako papayag na mapalayo saiyo at tanggihan mo akong muli.

Gagawin ko ang lahat para sainyo ng Anak natin at sa magiging Anak pa namin, mahal ko.

At sa harap ng mga Pamilya natin gusto kong tanungin saiyo,

Will you marry me?

Halos walang naglakas ng loob na magsalita sa lahat ng andoon at hinihintay ang matamis na oo ni Shaine.

Lumingon si Shaine sa kaniyang mga Magulang habang umiiyak na para bang himihingi ng basbas si Shaine s mga ito.

Baby,

Hindi ko na rin matandaan kung kailan ba nagsimula na hanap-hanapin kita lalo na ng iwan mo Ako.

Doon ko nalaman na mahal na mahal pala kita dahil walang araw na lumipas na hindi kita naisip.

Marami akong gustong ipagpasalamat saiyo at sa buong Pamilya mo kundi dahil sa kabutihan ninyo baka hanggang Ngayon ay naghihirap pa rin kami at wala pa rin akong natapos sa pag-aaral ko.

Baby, it's a YES!

Nagpalakpakan ang lahat at nag sigawan habang umiiyak pa rin si Shaine sa tuwang nadarama.

Nilapitan sila ng kanilang mga Pamilya at niyakap.

"Shaine, salamat at pinatino mo itong Anak namin."
Ngiti ni Mom Glenda.
(Mom na para masanay na si Shaine. ahahaha)

"Ma'am Glenda at Sir Mack, maraming salamat po sa Tiwala at pag tanggap saakin." Naiiyak na wika ni Shaine.

"It's Mom and Dad already! Sanayin mo na ang sarili mo dahil hindi kami papayag na Ma'am at Sir pa rin."
Puna ni Mom Glenda.

Nagyakapan sila at walang katapusan ang iyakan lalo na ng magsalita ang Inang at Itay ni Shaine.

"Raymart, anak. Maraming salamat saiyo at sa buong Pamilya mo, salamat dahil minahal mo ang Anak namin ng totoo." Wika ng Itay ni Shaine.

"Palagi ninyong piliin na ayusin ang Relasyon ninyo sa lahat ng Unos na darating, kayo lamang ang magka kampi." Naiiyak na Payo ng Inang ni Shaine.

"Balae, Kumain na muna tayo."
Aya ni Daddy Mack.

"Ay siya! Halika na kayo at lumamig na ang mga Pagkain."
Wika ng Inang ni Shaine.

Masayang kumain ang lahat habang walang humpay ang pagyakap ni Shaine kay Raymart dahil sa tuwa na kaniyang nadarama. 



POSSESSIVE WILD SERIES #7 ; SLAVE by SHAINE and RaymartWhere stories live. Discover now