All my life I never regreted the decisions that I made. I am born to be focused, do what I told and follow what is order. But why does it feel so strange and painful to see his sad eyes. He was never like this to me. He is bubly, weird, and talkative when I'm around.
Ngayon nasa labas kami ng mansyon nila, hinihintay syang lumabas dahil nagpaalam sila ni Matteo sa kanya Lola at Lolo bago kami umalis para punta sa isang beach. He is meeting investors there and a friends. So I guess magtatagal kami ng tatlong araw o isang linggo doon.
"Ikaw na kasi." Rinig ko.
Tumingin ako sa kaliwa at nanakitang nagtutulokan ang tatlong lalaki papunta sakin. Nasa hood ako ng sasakyan nakasandal habang naghihintay sila Gauis at ngayon ko lang sila mabigyan ng pansin. They are fine man. Halatang binigyan talaga sila ng mahirap na ensayo and their card face do not decline.
I crossed my arms and watched them pushed each other to talk to me. Nakarating sila sa harap ko ay nakatingin parin ako sa kanila ng malamig.
The chinito one cleared his throat and scratched his nape. He look shy. Tinaas ko ang kilay ko at tinignan sila isa-isa. Ano ba ang kailangan nila sakin. Titignan lang ba nila ako at nakaharang pa sila sa harap ko.
"Ano?" Matigas kong tanong.
"Kasi...Kasi nagagandahan daw si Rancho sayo, Miss." Nahihiyang saad ng lalaking may tattoo sa leeg. Sumalubong ang kilay ko at tinignan ulit sila isa-isa. Binaliwala ko ang sinabi nya at tumango nalang.
"Gago." I heard the man with an jacket on uttered.
"Ako nga pala si Syren," Pakilala ng lalaking may tattoo sa leeg. "Sya naman si Rancho." Turo nya sa lalaking nagmura kanina. "At si Quilton." Turo nya sa lalaking chinito.
I nodded and accepted their hand one by one. "I'm Azalea." Pakilala ko.
"Azalea... Code name mo ba iyon?" Tanong ni Rancho. Tumango ako at sinuot ang earpiece ko.
"Oo, but you can call me Tanya."
It's no big deal actually. Kahit malaman pa nila ang first name ko ay mahihirapan parin silang hanapin ako o nakawin ang personal informations ko. Angela hid it too well.
"May relasyon ba kayo ni Boss?" Tanong ni Syren. Ngayon ay pinalibutan na nila ako at hinihintay ang sagot ko.
"Wala."
"Weh?" Nagdududang sabi ni Quilton.
"Wala nga."
"Eh bakit princess treatment ka palagi sa kanya? Ano 'yon kemerut lang ninyong dalawa?" Syren said he leans and raised his brow like he is investigating me.
"The fuck?"
"Oh defensive." Sabat ni Quilton.
"Wala nga." Giit ko.
"Meron. Ang dami nyang binili para sayo. Hindi naman natin matawag ma sugar daddy mo sya kasi may pera ka naman. Pasikat sya ganon?" Syren is talking like he is answering a very hard case.
"May gusto ata sa anak natin." Sabi ni Quilton at inakbayan si Syren. Syren immediately made a face and smacked Quilton face. Napailing nalang kami ni Rancho.
"I'm sorry. Feeling close lang talaga sila." Mahinang sani ni Rancho. I shook my head and smirked a little.
"It's fine. I'm used to it." Sabi ko.
Sania and Angela are like them. Much worse dahil they can stab each other for fun. Palagi silang nagaaway at kung wala ako ay minsan may mga sapa at kalmot na sila galit sa isa't-isa. They are like cat and dog. Minsan kakampi palaging kaaway. While Yucci and Esabella are having hard time keeping them distance everytime they made chaos. Esabella is too soft while Yucci is sometimes innocent as fuck.
BINABASA MO ANG
THE LAST MISSION
RomanceBILLIONAIRE SERIES #5 [ ON-GOING ] Azalea, The Mind-Altering Honey Tanya, family of Agents. She wanted to get out of the life her family had; as an exchange, she agreed to be the protector of the son of a tycoon. She thought it was so easy, but lit...