01

55 31 0
                                    

(CHANGE)

"You look so stunning Princess" ani nang isang Maid, sa pag kakaalam ko ang ngalan niya ay Mina Di ako sumagot. Bagkos ay nilingon ko siya at tinting an nang Malamig, natigilan siya, dati kasi ay matamis na ngiti ang binibigay ko sa kanila at magiliw na inuusal ang 'salamat'

Ngunit ngayun, sa kauna-unahang pagkakataon ay hindi ko iyon ginawa, "Leave" Malamig Kong ani, tila natuod ito sa kinatatayuan. Kasalukuyan kasi ako nag aayus nang sarili habang siya ay nakatayo sa may gilid, hindi ito Gumalaw kaya hinarap ko ito, pinasadahan ng Malamig na tingin "Leave" tila nagulat ito

"a-ahh a-ano o-op-opo" nag kandautal na ani nito bago tumalikod, sinundan ko lamang siya nang Malamig na tingin, alam Kong naiilang ito sa presensiya at Malamig na pakikitungo ko.

Muli akong humarap sa salamin, I was satisfied by my look, malayong malayo sa dati Kong itsura, nakabuhayhay ang aking buhok na dati ay nakapusod, never ko itong binuhayhay kahit pa nung first life ko, nilagyan ko nang hairpin samay gilid ng tenga ko ang buhok ko.

Malamig ang nga matang tiningnan ko ang aking repleksiyon sa salamin, "Beautiful" napalingon-lingon ako at inilibot ang tingin sa aking silid, nang marinig ang Di mapilyar na boses ng lalaki.

"Who's there" I calmly asked out of nowhere, hahakbang na sana ako papunta sa veranda nang aking kwarto nang...

"P-Princess A-arriane, the Queen is patiently waiting for you downstairs" napatigil ako at tumalikod upang harapin ang katulong.

"Comi'n" ani ko at naglakad, tumagilid lamang siya upang makadaan ako "Ang ganda mopo Prinsesa" puri nito saakin, huminto ako sa mismong harap niya, tiningnan ko siya nang Malamig bago ngumisi saka nagpatuloy sa pag lalakad "I know I'm fvckin gorgeous" ani ko bago siya tuluyang nilagpasan.

Natulala naman siya at ramdam ko ang pag sunod nito nang tingin saakin, nag lakad ako sa pasilyo binabati ako nang mga Knight Ngunit diko sila binigyan man lang nang sulyap, kung noon ay masigla ko silang binabati ngayun ay hindi na, kaya masanay sila.

Malamig parin ang aking mga mata at parang walang buhay na ang mga iyon, walang kinang at walang sigla na namumuo Doon, mas lalong lumamig ang aking mga mata at naging blanko ang aking mukha nang makita ko sino ang sumasalubong saakin.

Nakangiti ito habang papalapit saakin, I secretly rolled my eyes, what a fake, Traitor. "Sister, Where are you going? Are you okay naba? I heard na nahulog ka sa hagdan? You truly deserves it" ani nito habang hininaan ang huling apat na salita, a btch.

"yeah, I'm fine" Malamig Kong ani, sandali itong natigilan, bakit? Akala niya ba ngingiti ako at masiglang magpapasalamat dahil 'concern' kuno siya tskk.

"Bad mood ka sister? Come with me! Dadalhin kita sa empyerno" ani na naman nito at hininaan ang huling salita, umabresete ito sa braso ko dahilan para masagi nang gown niya ang vase na nasa gilid.

"stay away from me" Malamig Ngunit madiin Kong ani, habang pilit na inaalis ang kanyang kamay saaking braso.

"W-why sister?" ani nito na tila naiiyak, Malamig ko lamang siyang tiningnan saka saglit na sinulyapan ang vase na malapit nang mahulog

"I said, stay away from me!" kasama non ang pag kalas ko sa kamay niya saaking braso at tinulak sa harapan

"What the h3ll is going on here!" umalingaw-ngaw ang isang baritonong sigaw sa pasilyo, Nakatingin lamang ako sa babaeng napaupo sa sahig dahil sa pag tulak ko sa kanya, mangiyak-ngiyak naman itong tumayo at tumakbo sa papalapit na si Prince Luke Doughfox my second elder brother.

Madilim ang mukha ngunit Di makapaniwalang tingin ang nakarehestro sa kanyang mukha, bakit? Akala niya ba diko kayang manakit? Tskk "what did you do? Arriane?" may diing ani nito, I boredly roll my eyes. Tila nagulat naman ito sa ipinakita ko.

Travel back in TimeWhere stories live. Discover now