Chapter 28: the Fox gaurdians?
Naglalakad na kami and I was so uncomfortable, Pano ba naman kasi Kysler is holding my hands. Kanina panga nagtataka yung mukha ni fionelle dahil sa akto ni Kysler.
Naging tahimik yung paglalakad namin and it was so awkward, maingay kasi sila eh Di lang ako sanay. Kahit nung kakasimula palang namin mag labay, mukhang nagkakasundo na sila.
Pero, iba ngayun. Umiling-iling nalang ako at nag lakad pero may bigla akong napatid dahilan para muntik ako madapa, ang t@nga ko naman.
Buti nalang nahila ako ni Kysler nasobsob ako sa dibdib niya, gsgo antangkad niya pala hanggang balikat lang ako ah, woy! Di ako pandak sadyang ang tangkad niya lang.
Napatingin ako sa mga mata niya it was pretty, again it become red and automatically change into dark blue na may pagka black, ngayun kolang na pansin yung totoong kulay ng mata niya.
Agad akong lumayo sa kanya “You okay?” he asked, “Athena? Are you okay?” it's fionelle, inayus ko ang sarili. Nakatingin pala silang lahat saamin, I nod. “Yes, I'm fine. Sariling kat@ngahan”ani ko sa pormal na boses.
Ilang sandali sila natahimik nagkatinginan, maya-maya pa ay humagalpak sila ng tawa. “pfttt hahahaha” ha? Anyari?
“buti alam mong t@nga at lutang ka hahahaha” ani ni fionelle, aba siraulo.
“Aba, pot@nginamo” ani ko, sa Malamig na boses. They stopped laughing, “Let's go” ani ko at naunang mag lakad. “Buti nga hahahaha” it's Kyslerʼs voice.
—FAST FORWARD
“We're here” ani ni deigo, huminto kami at tiningnan ang paligid. Its beautiful, malinaw ang tubig sa ilog at tanaw molang mula rito ang kweba, we're so amazed by the beauty of the lake, malinaw talaga yung tubig at tila may mga krystal sa ilalim ng kumikinang.
Tahimik lang rin ang tanging maririnig molang ay ang huni ng mga ibon, nag lakad kami medyo malapit sa ilog. Naging Bermuda grass nalang andito sa tabi ng ilong, ilang metro ay nga puno. May daanan palang lupa papuntang kweba?
“It's beautiful” Ana's ni fionelle, ramdam ko ang pag tango ng lahat, senyalis na sumasangayon sila, I smile but immediately fades, Nanlaki ang mga mata ko ng nasa harap ng mukha ko nakayukom na kamao Kysler.
Lumipad ang ilang hibla ng buhok ko, sinalo niya ang isang patalim pero may feather sa dulo nito. I was so shocked but my eyes become dull and my face become Emotionless.
Naalarma ang lahat, sunod ay ang isa pang bagay na papunta sa direksyon ni fionelle buti nalang nasalo agad ni Zachary iyon, akala ko magiging madali lang to but I was wrong.
Wala akong choice but to use my ability its telekinesis, tiningnan ko ang puno ilang metro lang ang layo mula saakin, agad na natumba iyon. Pagkatapos ay lumabas ang isang lalaki na kulay orange ang buhok at May buntot ng isang fox.
A fox gaurdians? Nagsilabasan na sila and to my surprise may babae din pala silang kasama humilira sila sa gitna ng daanan papuntang kweba. Kulay kahil ang mga mata nila at May kunting balahibo na kagaya ng sa fox.
Bali kasing rami lang namin sila, they growl kaya nag handa kami sa posibling atake nila. Alam Kong handa na nilang ilabas ang mga gaurdian nila, when suddenly Kysler stepped forward.
“Hi, Fox gaurdians” bati nito sa mga fox, “Pwede niyo ba kaming padaanin?” dagdag niya pa.
“in Exchange of what?” ani ng isa sa mga ito, samay kaliwang bahagi. “Exchange? Hmmm” ani ni Kysler at umaktong nag iisip.
“None” ani ni Kysler gamit ang Malamig nitong boses, its somehow made me feel chill in my body. “If you want to enter the cave you must offer us something” ani ng nasa gitna, mas maskulado ito at manipuno kumpara sa mga kasama niya.
“What something?” it's Luke in his serious voice, “Something, or” ani nito, at sandaling tumigil “someone” dagdag na nito at tumingin kay fionelle, “You peace of sh!t” it's Zachary
Tumawa naman yung nasa gitna habang naka ngisi yung ibang kasama niya “If you won't give us something, or someone we want. I know that you guys are strong and powerful, but if you didn't give what we want we will close this lake and no one could ever come in that cave” ani nito na may ngisi sa labi.
“Youuu~” its Zachary, hinawakan na agad nina kiel at brixx si zach dahil gigil na ito sa fox gaurdian.
“So, I want that pretty black hair with her gorgeous green eyes~”
“Want your a$$! She's mine! You, ugly fox!” Zachary shouted, gulat na napa tingin si fionelle kay zach. “What~?!” Dina na tuloy ni fionelle ang sasabihin when zach summoned venom.
“Ohh what a pain!” it's deigo, he summoned his gaurdian and it's also a black snake pero may yellow siya. umiling-iling ako “What now? Di niyo ibibigay ang gusto ko? Then I will get her” ani nito, at sa isang iglap lang nakuha niya si fionelle.
Mabilis siya, kaya agad din siyang naka balik sa pwesto niya, hawak niya ang kamay ni fionelle sa likod at May nakatutok na patalim sa leeg nito.
“You! D@mn you!”its Zachary and was about to order venom, nahihirapan narin ang mga pumipigil sa kanya na sina brixx kiel at uno, when fast as light binatukan ko siya sa batok dahilan para mawalan siya ng malay.
Nakita ko ang pagkabigla nila, “What a pain” aniko sa Malamig na boses, Nanatili lang si venom samay likuran ganon din ang gaurdian ni Diego.
I look at those fox, and again fast as light I teleport sa isa sa mga ka samahan nila, I grab his neck at teleport back sa gitna ng dalawang ahas, gulat sila sa ginawa ko, kahit ako ay hindi makapaniwala sa ginagawa ko.
“Well then, papakawalan mo siya o ipapakain ko tong kasama mo dito?”
YOU ARE READING
Travel back in Time
Fantasy"Travel back in time, giveʼs me a second life. I didn't plan to rewrite my destiny but destiny do itself."