Chapter 10:
"Hala!" napahinto ako nang may maalala, kailangan konang bumalik sa Venue. Siguradong hinahanap na ako nina lolo at lola, "D@mn!" I uttered and hold my gown bago ako humakbang at tuluyang tumakbo.
Bat koba kasi nakalimutan yon?! Nawili marahil ako, Ang ganda kasi talaga nang puno nakakawala nang stress at pagod. Kanina kabang naka upo ako roon ay nanumbalik at masasaya at mapapait na mga ala-ala.
"Sino ang Nais maisayaw ni Prince KIEL ERON DRAVISCO!" tamang-tama ang pag sigaw na iyon ay ang pag ka apak ko sa red carpet, hinihingal ako kasabay non ang pag buhayhay nang purple Kong buhok.
-THIRD PERSONS Point of view
"Sino ang Nais maisayaw ni Prince KIEL ERON DRAVISCO?!" Sigaw ng Mc
Ang binatang tinutukoy ay Bagot lamang na nakatayo at Malamig na nakatingin sa mga tao na nasa harap, nagulat na lamang sila nang may dalagang biglang sumulpot sa entrance ng harden.
Naagaw ng dalaga ang pansin ng lahat nang tao na naroroon maging ang mga prinsepe, nakita nilang hinihingal ito. Akala nila zach, Brix, at uno ay nauna na si Arriane ngunit bakit nahuli ito?
Natigilan ang lahat, ang mga asul nitong mata na tinatamaan nang ilaw ay kumikinang, bigla na lamang nabuhayhay ang buhok nito na siyang naging dahilan upang manlaki ang mga mata nito,
Ang prinsepeng kaninang Bagot at walang emosyon na Nakatingin sa mga tao ay napatingin din sa dalaga, Di nito naitago ang ngisi sa kanyang labi. Samantalang nahihiyang ngumiti si Arriane at umayos ng tayo "H-hello po hehe" ani niya
-Arrianeʼs point of view
"H-hello po hehe" nahihiyang ani ko at inilibot ang tingin, nang makita ko sina lolo at lola at ngumiti ako at kumaripas ng takbo papunta sa kinaruruonan nila lolo at lola
"oh apo? Saan ka galing?" ani ni lola, I smiled and kiss her cheeks
"I'm sorry Mommyla, daddylo. Nawili ako kakapasyal, patawad po" ani ko, nag katinginan naman silang dalawa. Ngumiti saakin si Lolo at tinapik ang aking braso.
"It's okay Iha, atleast your safe" ani nito, ngumiti ako saka binaling ang tingin kay lola "Sweety, its okay. Just enjoy the party" ani nito at lumapit saakin.
Hinawakan niya ang makabilang braso ko atsaka ako pinaikot, nagulat na lamang ako nang may lalaking nakalahad ang kamay saakin, "May I have this dance, Princess" mahinahong ani nito
"Enjoy, iha" ani nito, napalunok naman ako nang maramdaman Kong nawala na ang mga presensiya sa likod ko, napalunok ako at nag dadalawang isip kung tatanggapin koba ang kamay na nakalahad saakin ngunit sa huli at tinanggap ko iyon.
Dinala niya ako sa gitna, hinawakan niya ang bewang ko kaya inilagay ko sa kanyang magkabilang braso ang kamay ko. Nasa gilid lamang ang tingin ko habang sumasayaw hindi ko siya tinitingnan, this guy! He's kiel ang lalaking gustong-gusto noon ang lalaking mahal ko.
Malakas ang kabog nang dibdib ko dahil sa kaba, d@mn it! I swear! Pagkatapos nang gabi ng ito lalayo na ako sa lahat nang tao na may kinalaman sa nakaraan ko, maari silang maging dahilan nang pagkamatay ko. Kailangan Kong gumawa ng plano pagkatapos nang gabing to.
Kailangan konang tuluyang baguhin ang sarili ko, I won't be softhearted, clumsy, and childish anymore. I'll be heartless, strong, cold, no mercy and of course no fear. I won't chase any attention anymore, itataboy ko ang lahat ng gustong lumapit saakin.
"Interesting"
Wala sa sariling napatingin ako sa lalaking nasa harap ko, napaatras ako ng mag tama ang mga tingin namin, tila nalulunod ako Doon. He's grey eyes met mine. Bagaman naka hawak siya sa bewang ko ay Di ako naka wala, I feel so uncomfortable with his presence.
YOU ARE READING
Travel back in Time
Fantasy"Travel back in time, giveʼs me a second life. I didn't plan to rewrite my destiny but destiny do itself."