017

9 4 0
                                    

Chapter 17 [Short] :  unexpected

—Athenaʼs point of view

“Seize them” Malamig Kong utos, she nooded and the wolf move like a light sa loob lamang ng 1 minuto ay nakabulagta na ang lahat ng panther sa sahig.

“The villagers” usal Kong muli, at sa isang iglap lang ay bigla siyang nag laho. I faced the guy he's smirking, “You know what? You really are something” I didn't waste my time to him

Pumunta ako sa bata and check if he's alive and luckily he's fine, pero may saksak siya sa tagiliran niya, kunti lang naman pero dumudugo. “Heal” I uttered and itinapat ang palad ko sa sugat niya.

Nang matapos ay nawala na ang sugat ng bata pero wala parin siyang malay, tumayo ako at galit na galit na humarap sa lalaki sa isang iglap lang ay nasa harap kona siya, tinuhod ko ang tiyan niya.

At kinwelyuhan, naiinis ako Kasi he was smirking! Inilapit ko ang mukha ko sa kanya at gigil na sinabi “you son of a a$$hole! What do you want? Who the h3ll are you?!” malutong na sigaw sa pagmumukha niya.

Narinig kona ang mga sigawan mukhang, natauhan na sa katutunganga ang mga magagaling na royalties, “Why are you smirking like an id!ot—” my eyes widened, naramdaman ko ang paglapat ng malambot na bagay sa labi ko at gulat na napatingin sa lalaking naka pikit ngayun sa harap ko.

Nasa batok ko ang palad niya, nahinto ang lahat. “You're noisy” ani nito nang humiwalay siya sa halik, I blink two times “Welcome” he uttered, “h-ha?” I said.

He stepped towards me at may binulong “Thanks to me, you've summoned your gaurdian” ani niya, pagkatapos ay humakbang siya pata likod tamang-tamanang pag dating ng guardian ko.

“Vamos a casa”[Let's go home] he suddenly uttered, at isa-isa ng umalis ang mga kasama niya, he looked at me “Hasta que te conocí, Agápi mou” [Till a met you, Agápi mou]

Then he vanished, naguguluhan padin ako, a-anong? “Mahal na hari, wala namang nasaktan, maayus lang ang lahat” ani ng isang Knight.

“Woahh, she summoned a rare gaurdian!”
“A wolf? Woahh! Amazing!”
“A super rare gaurdian! Sa isang libong taon nakakita na ulit ng bagong master ang nag iisang white Wolf”

“Athena anak! I'm so proud of you!” My mother hugged me, what's happening? Why do I have gaurdian? This isn't my life anymore, Bakit may nag bago? I supposed to be they're 'None gaurdian royalty'

Naguguluhan ako, now I've got there attention. Maaga akong mamatay neto, yw.

—Someone's point of view

“Master” -1

“Yes, that girl. She's really are something” - 2

“You steal her a kiss, didn't you?” - 1

“Come on, she's My mate” - 2

“Weʼre not sure yet, her gaurdian is a white wolf too weak to be your mate” 1

“i don't care, if she's not my mate then it's okay. I still want her” - 2

“Hayst, what about our army master? Naubos ba sila?”-1

“No, don't worry they're just clones” 2
“I won't waste my army's life for my stup!d games, I just brought there clones with me” 2

“Well then” - 1

“Well, remember that weʼre  not the enemies here”

TO BE CONTINUED.

Travel back in TimeWhere stories live. Discover now