Chapter 24:
NANDITO na kami sa harap ng bundok, ilang araw din ang nilakbay namin bago kami makarating dito. “Wahhh nakarating din sa wakas!” ani ni fionelle at umupo sa batong nasa gilid.
“Quite, you're so noisy the monsters may wake up” ani ni Diego, sumimangot naman si fionelle. “Ang epal ko talaga deigo! Masaya lang ako!” sigaw ni fionelle habang lumalapit kay deigo at tuturo-turo pa.
Tinaasan lang nang kilay ni deigo si fionelle “Masaya kapa?! Baliw kaba?! This place ay sakop ng kaharian namin~” —Diego. “Hiyang-hiya naman ako” biglang sabat ni brixx, he's the emperors son kaya ganon nalang reaksiyon niya.
“Tumahimik ka mona brixx, alam Kong sakop to ng emperyo niyo pero kaharian namin to. Sa ating lahat ako ang may nakaka alam Kong gaano ka Dilikado ang gubat nato!” ani ni deigo.
“ay sabi ko nga Dinako sasabat eh” ani nito. “Pwede bang tumahimik kayo?mag gagabe na oh” ani ni kiel. “Yan nga yung sinasabi ko eh, pag gabe dito, lumalabas yung mga higanteng paniki” ani ni deigo.
“What?! Where are they?!” sigaw ni kiel at nag tago sa likod ni brixx. “Ano ba?! Duwag neto?!” — brixx
“Come on dude, baka lumabas yung mga giant bat's, I need to hide” ani ni kiel at sumiksik pa sa likod ni brixx, Ang ingay nila.
Nung una, akala ko magiging tahimik yung paglalakbay namin kasi akala ko, Di madadaldal tong kasama ko pero Mali ako kase, mag ka kakilala lang silang Lima. Diko alam yun nong first life ko! Malay koba!
Atsaka I was so busy, admiring kiel! He's the one that I love in my first life pero ngayun ay diko na siya gusto, aaminin Kong kinabahan ako nung una ko siyang makita pero dumaan lang yun. Kiel Eron dravisco, The one na makatuluyan ni Tiffany sa unang buhay ko.
Actually lahat sila obssessed kay Tiffany noon, that's the reason why lahat sila naniniwala sa Kong ano mang sabihin ni Tiffany, even if it was a bit lie. Kagaya nong nabangga niya yung maid, it's her fault but she blames the poor maid.
Of course naniwala sila kay Tiffany, but I can't understand now they're seem so close and get along, simula nung naglakbay kami ay hindi naging tahimik o boring yung lakad namin, maingay sila at parating nag aasaran, even my brothers joined them.
“May gaurdian at power ka, t@nga!”ani ni Luke sabay tawa ganon din ang iba, ang saya at ganda nilang tingnan. Kahit Di ako nakikisabay ay palihim naman akong natatawa sa pinag gagawa nila.
“ay oo nga no, Ikaw naman kasi Eros ang T@nga mo!” ani ni kiel at tinulak si brix. “Oh bat ako? Pftt haha pre kawawa ka naman pre!” —Eros. Habang naka turo kay brixx na muntik ng masubsob sa lupa.
“Hoy!kiel pre, may Problema kaba sakin pre” ani ni brix at umakto silang magsusuntukan, “oo pre, kiss moko pre” ani ni kiel, kung umasta parang Di mga prinsepe ah, they supposed to be d3adly and serious, pero ngayun parang mga t@nga lang.
Sabagay, hindi din naman to nangyari sa unang buhay ko. Nag iba nanga talaga yung takbo ng buhay ko, its seems like this isn't my life anymore. Humagalpak sila ng tawa ng bigla pinag uumpog ni phonix yung mga ulo nina brix at kiel dahilan para magkahalikan sila.
“pwee! Kadiri ka pre!” ani ni kiel. “yuckkk pree!” ani ni brixx sabay pahid ng labi niya, “dsurb” ani ni fionelle dahilan para matawa ang lahat. Zachary, and I is silently laughing while Kysler ay bigla nalang natigilan.
“Mga Dugyot” mahinang tawag niya sa mga kasama namin, napahinto naman ang lahat “Shhh” aniya at inilagay ang isang daliri sa labi. Tumango ang lahat.
“What is ittt~” Dina na tuloy ni phonix ang sasabihin nang may bigla may malakas na hangin na nag mumula sa taas, as we look up there's a large flying thing Doon, may itim na katawan at May pulang mga mata.
“Yan na ngaba sinasabi ko e” —deigo
“sh!t” —Zachary
“What the h3ll” Luke, Eros and phonixThe giant bat growl so loud, natakip kami saaming mga tenga, Ang sakit sa pandinig. Lumipad ito pababa kaya sabay-sabay kaming yumuko, we can't use our abilities or our gaurdian the enemy might ditect us.
“What are we going to do?!” sigaw ni fionelle, “We have no choice, let's k!ll this monster without using our guardian or our abilities” ani ni Kysler, at humugot ng espada.
He jumped sa isa sa mga puno and climb, pagkatapos nung pantay na sila nung paniki ay he dodge papunta sa likod ng paniki at sinugatan ang likod nito. Gumalaw ang paniki kaya tumilapon si kysler.
“Kysler!” sigaw ko at dinaluhan siya, naka sandal siya sa puno “kalerkey naman to” aniya, may sugat siya sa tagiliran, nag taka naman ako “he's body is full of spikes, even my feet~ahh it hurts!” he shouted.
Napatingin ako sa mga kasama ko na nahuhulog mula sa taas, lugi naman kami nito nasa taas siya eh. “Tumahimik ka mona bakla!” ani ko kasi panay sigaw niya.
“I'll cut his wings” ani ko at kinuha ang espada, I jumped so high, talon lang ang ginawa ko, agad Kong sinugatan ang isang pakpak nito pagkatapos ay sakabila naman.
Bumagsak ang paniki sa lupa, I wipe my sweat sa noo at pumwesto sa muling pag sugod, I attack the giant bat, sinugatan ko ang may bandang dibdib nito, atsaka pinugutan ng ulo.
My clothes after is full of blood stains, I eyes is dull and my face is cold. I look at the bat, I didn't feel any mercy at all. Besides siya naman ang unang sumugod.
But my heat beat fast and immediately felt guilty, wala sa sariling napaluhod ako after seeing those baby bat's hiding sa isang puno. Tatlo sila may puti ding kulay, nagtatago sila at got scared when I look at them.
Now I realize that, that giant bat is just trying to protect his children, I'm doomed. At ngayun wala ng ina yung mga maliliit na paniking iyun. I-I k!lled there mother.
YOU ARE READING
Travel back in Time
Fantasy"Travel back in time, giveʼs me a second life. I didn't plan to rewrite my destiny but destiny do itself."