05

35 20 0
                                    

Chapter 05:
 
A large black snake appears on Sebastian's back; the panther's guardians were also stunned. The master of these guardians, their jaw drops.
 
They know that this giant back snake is one of the most powerful guardians in their realm.
 
The rank 2, "Yʼall stunned?" nakangising ani ni Sebastian, they blink bago lumunok nang laway, even Fios flinched.
 
"Venom, k!ll them!" ani ni Zach/Sebastian, "Yes, my lord," ani nito. Venom hissed and attacked the enemies; everything is smooth. 
 
Lovely and great, Natutuwa si Sebastian makakita nang dugo, he admitted that his wound kind of hurts dahil kanina; he was protecting the princess.
 
Parang ayaw niyang makita nang prinsesa Kong gaano siya ka brutal pumat@y, nakangising siyang sumugod at sumunod kay venom, he k!ll and k! ll hanggang sa kunti nalang ang natira.
 
Nakarinig sila nang pagbagsak nang isa mabigat nabagay natigil sila at napalingon sa gawi ni Fios, his eyes are glowing as if he were so mad and furious. 
 
Ang espada nito ay humaba at bahagyang lumaki at matalim. "This piece of sh!ts
Pissed me! "Itinusok niya ang espada sa lupa.
 
Fios grinned his teeth as if he were really pissed off, umiling iling na lamang si venom at nagilan si Sebastian. Itinaas ni Fios ang kamay sa ere nagkaroon nang liwanag sa ibabaw nang mga kamay nito.
 
Maya-maya ay may mga matatalim na espada ang nabuo Doon, napakaraming espada. Nang matiyansa ang dami, non ay pinakawalan niya ito sa ere, sabay sabay iyong tumusok sa mga katawan nang mga panther gaurdian. 
 
May iilang tumakbo ngunit naabutan at napaslang maging ang mga master nang mga gaurdian ay hindi nito pinalampas.
 
"What a short-tempered, b@stard"usal ni Venom at umiling-iling, tumingin si Fios sa gawi nang mga kasama nang prinsesa, nag lakad ito papalapit kina Sebastian.
 
"Greetings, his highness." Malamig na usal ni Fios kay Sebastian bago bumaling nang tingin kay Venom na nasa anyong ahas "tskkk" usal ni Fios tumawa lamang si Venom.
 
SAKABILANG BANDA: Ang prinsesa ay tahimik lamang na natutulog, ang sugat nito ay unti-unti nang gumagaling. Nasa loob nang karwahe ang isang nilalang, mahaba at maputi ang buhok nito ang bistida nito ay nakasayad sa sahig nang karwahe.
 
Simple niyang tiningan ang mga tao sa labas, napailing iling na lamang siya nang makitang tumatawa tawa si venom na ngayun ay nasa anyong ahas at si Fios na naiinis na, ang kasama nitong prensepe.
 
"Kunti na lamang ay gagaling kana~" mahinhing ani nito at hiniaan ang huling salita, itinapat nito ang kanyang hintuturo sa noo nang prinsesa "sailed contract" usal nito ka sabay non ang pahinang pagliwanag.
 
Muli ay tiningnan niya ang mga tao sa labas, patungo na ang mga iyon sa gawi nang karwahe saktong kakatapos lamang nang ginawa niya. The princess looks fine and better. Magigising na ito maya-maya.
 
Ngumiti siya nang matamis at pinagtagpo ang dalawang palad, bagaman masikip dahil sa upuan ay nagawa niya parin ito, and no one would know that she signed a contract with the Princess; magaling siyang maglinis at mag tago, even those gaurdians didn't know.
 
"Till we meet again, My Queen,"
 
'Bumalik ka at sabihin mo ang balitang "patay na ang prinsesa" (Arriane) 
 
[Still third-person point of view] 
 
"Fios, what's that? Your disrespecting a higher position than you." Ani ni venom, Malamig na tingin lang ang ginawad ni Fios dito. 
 
"You forgot that you were not in the realm; tskk respect? Respect my a$$!" Malamig na usal ni Fios,
 
"Awtss Fios that hurts" ani nito at umaktong nasasaktan bago pinulupot ang katawang ahas nito kay Fios. 
 
Fios gives Venom an annoying look: "Stop it, you B@stard! I'll cut your fvcking tail." Naiinis na usal ni Fios, this 2nd rank filthy black snake is getting on his nerves! He annoyed him so much. 
 
Natatawa namang kumawala si Venom at bumalik sa tabi ni Sebastian na ngayon at Malamig lamang na Nakatingin sakanila. 
 
tawa lamang nang tawa si Venom "Enough," tiim bagang na saway ni Zach, napatigil si Venom at bahagyang yumuko. 
 
"Yes, My Lord," ani ni Venom, Fios smirked. Nahuli iyon ni Venom kaya sumimangot siya.
 
Venom is a black snake Guardian; his mate, which is the white snake, is more powerful than him, but then, their mate, so kapag magkasama sila mas malakas sila. Madalang lang mag anyong tao so Venom, mas gusto niya kasi mag anyong ahas. 
 
"Let's go, We need to cure the Princess wound, Her father is right her life is in danger."ani nang prinsepe at nag lakad papunta sa gawi nang karwahe. 
 
"Venom" usal ni Sebastian, tumango si Venom bago nag laho. 
 
Nang makarating dila Doon ay ang siyang paggising nang princess, "What happened?" 
 
Arriane's point of view
 
"What happened?!" I ask, nang magising ako, bumangon ako. Kakapasok lang rin ni Zach sa karwahe "They're died" ani ni Zach sa nalamig na tono. 
 
Soss parang kanina lang ih ang Oa maka tanong tskk "ahhh yung sugat ko!" ani ko nang marelise na nasaksak ako kanina, napahawak ako sa may bandang tagiliran ko, agad na nangunot ang noo ko nang wala akong makapkapan na sugat kundi mansiya lang nang dugo. 
 
"My wound" 
 
"Milady, are you okay? Your wound... Its... Gone?" napakunot din ang noo ni Fios, nasa tabi niya na agad si Fios, "Nakakapagtaka" usal ni Zach/Sebastian. 
 
"You heal them? Aren't you Zach?" Tanong ko, wala lang pero sa tingin siya ang gumamot saakin may parte ring may isa pa, 'that white-haired lady.
 
Alinlangan siyang tumango at tumikhim, "Princess, you're father is right; your life is in danger. We need to go back." 
 
Napaangat ang tingin ko kay Zach, no hindi ako babalik Doon! "No! I won't go back," ani ko sa matigas na boses. 
 
"But princess! You almost di3d! Ibinilin ka saakin nang hari, at kailangan kitang protektahan. Wag nang matigas ang iyong ulo at bumalik na lamang tayo" ani Zach hindi ko siya pinakinggan, bagkos ay bahagya akong tumayo at lumabas nang karwahe. 
 
Agad akong naglakad "Princess Arriane!" sigaw na tawag nito sakin, maya-maya pa ay may humablot sa braso ko, "Ano ba?!" galit na ani ko at binawi ang braso ko.
 
"We need to go back! The king might be furious if nalaman niyang nasaksak ka," ani nito ngunit tumalikod lamang ako at nag lakad, sa pangalawang pag kakataon ay hinawakan niyang muli ang braso ko. 
 
"No, Di ako babalik," ani ko sa Malamig na boses.
 
"No princess Arriane, babalik ka, babalik tayo sa kaharian niyo," madiing ani nito at kinaladkad ako.
 
"Sabing di ako babalik!" Inis na sigaw ko at binawi ang braso ko, naiinis na lumingon siya sakin, "Princess Arriane, don't be so hardheaded." Anito habang umigting ang panga. 
 
"Di ako babalik at di mo ako mapipilit, bumali
k ka mag isa at sabihin mo ang balitang 'patay na ang prinsesa' Malamig kong ani at tumalikod.
 

Travel back in TimeWhere stories live. Discover now