Chapter 42
"Si June ba?" Hwang shrugged his shoulders. "Nagpunta yata sa bahay ni Derwick."
Siya ang una kong naabutan pagpasok ko ng music club. I was expecting to see June in an instant pero mukhang hindi ako magtatagumpay. Papahirapan na naman ako.
Since Chelsea Myers was already fired from teaching, si June na lang ang alam kong may contact sa kaniya. Karl blocked her. The whole block hasn't gotten to know her any better. Wala akong choice kung hindi siya lang. Maging si Tito Vince ay wala nang alam kung nasaan siya.
She's keen at hiding.
"Do you know where his house is?"
He shook his head then proceeded to tune his guitar.
I almost rolled my eyes. "Walang kwenta..."
Napaangat siya ng tingin. "Ano iyon?"
"Tss. Nothing." I turned my back on him so I could run towards my car. Tinawagan ko si Maelle habang paalis sa parking lot.
She answered in a second.
"Rhys?"
"Hi."
"You left early..."
I licked my lips. "I'm sorry. Babawi na lang ako next time."
"I guess... that's okay. Nakita mo ba ang na-send ko sa'yo—"
"Where can I find Derwick's house?" Nagmaneho na ako palabas ng Shamxia. Hawak ko ang phone sa kanang kamay habang ang kaliwa ay gamit ko pang-drive.
"Huh? Si Derwick?"
"Yes. Can you send me his location? I just need to..."
"You need to what?"
Napailing ako nang mag-ulap ang paningin ko.
My glasses are at the back seat! Seriously?
"There... I sent it." Maelle said. "Ano ba kasi ang problema? May performance ba tayo na hindi ko alam?"
"May itatanong lang ako kay June, Maelle."
"Kay June?"
"Maelle... I have to hang up." I will still set up my phone to see Derwick's location. Hindi ito makakapaghintay ngayon.
"Gano'n ba? Oh... sige. Ingat ka. I love—"
"Thank you..." I ended the call at binagalan ang takbo ko. Afterwards, I checked the location she sent me.
Damn it.
My brow arched when I saw that it was in the other direction—paglampas ng Shamxia.
Yet... I drove opposite.
Tang ina talaga, oh.
Wala akong choice nang kabigin ko ang manibela upang lumiko papunta roon. My phone vibrated a couple of times but I didn't mind checking it. Ito muna ang focus ko sa ngayon—ang paghahanap kay Chelsea Myers.
In no time, she'll become a hot topic. Narinig ko na nag-utos na si Lolo sa press na maglabas ng news tungkol sa kaniya. Kapag nagkataong lumabas iyon, hindi ko na siya mahahanap pa dahil paniguradong magtatago iyon sa kaniyang lungga.
Kailangan kong maunahan ang balitang iyon—no matter what happens. This is a matter that I want to solve. Para kay Kariza. Para sa akin. At para sa... ikapapanatag naming lahat.
"Rhys?!"
Hindi ko pa tuluyang naiaayos ang sasakyan ko nang mamataan ko si Derwick sa kanilang veranda. It is close to the road.
BINABASA MO ANG
The Touch of Eternal Sorrow (Altarieno Series #3)
Romance[COMPLETED] Getting over the fact that Meara Kariza Connors is gone has never been too easy for her boyfriend, Haryhson Tomas Altarieno. She was the best future he could ever have. The most valuable person he could ever hold. But then, things starte...