Chương 2

401 54 32
                                    

Ban đêm, căn biệt phủ nhà Pholcharoenrat đèn đuốc sáng trưng.

Sau cơn mưa, nước từ ngọn cây nhỏ xuống tí tách, giọt nước lấm tấm bám đầy trên cửa kính lớn sát đất.

Đại sảnh tráng lệ rộng thênh thang, mái vòm nhũ kim giữa sảnh lấp lánh ánh đèn, trên bàn ăn kiểu Âu đặt một chiếc bình sứ trắng cao cổ cắm hoa thủy tiên.

Satang ngồi cạnh cha trên ghế salon ở đại sảnh, cái hiểu cái không hỏi:

- "Ba ba, vậy là Little Bo-Peep không phải vô gia cư đúng không?"

Cha Kittiphop có vẻ hơi căng thẳng, xoa đầu Satang nói:"Ừ, bạn ấy là con trai ông chủ của ba ba!!!"

Còn chưa nói hết thì một người đàn ông đi xuống cầu thang đại sảnh, tuổi gần tứ tuần, trên gương mặt nghiêm nghị lộ ra vẻ mỏi mệt.

Trông thấy người đàn ông, cha Kittiphop vội vàng đứng dậy hỏi:"Ông chủ, cậu chủ thế nào rồi ạ?"

Vẻ mặt Off Jumpol giãn ra, ôn tồn nói:

- "Chẳng có gì nghiêm trọng cả, bác sĩ nói may mà nó không dầm mưa quá lâu, nếu bị hạ thân nhiệt sẽ rất tai hại."

- "Lần này may nhờ có con của anh đấy, Phain à."

Biết cậu chủ bảo bối của nhà Pholcharoenrat không sao, cha Kittiphop thở phào nhẹ nhõm rồi vội xua tay nói:"Đâu có gì, ngài khách sáo quá!!!"

Off Jumpol mỉm cười rồi khom người đối mặt với Satang trên ghế salon.

Điều hòa trong đại sảnh được bật hết cỡ, cậu bé tóc đen ngồi trên ghế khoác áo choàng người lớn trên vai, vì áo quá rộng nên vạt áo màu trơn gần như bọc kín cả người cậu.

Nhìn cậu không hề giống một đứa trẻ sáu tuổi như hồ sơ ghi chép, bộ dạng xanh xao ốm yếu, đôi mắt long lanh đen láy, tóc mái lòa xòa trên lông mày.

Đó là một cậu bé rất xinh đẹp.

Tóc đen mềm mại, làn da tái nhợt chẳng có chút huyết sắc nào, ánh đèn vàng dịu tỏa xuống từ mái vòm nhũ kim phủ lên hàng mi dài của cậu, chập chờn lay động, màu môi rất nhạt, vừa xinh đẹp vừa trầm lặng.

Ông Off chợt hiểu ra con mình nói "búp bê" rốt cuộc có ý gì.

Ông nhìn Satang rồi dịu giọng nói:"Cậu bạn nhỏ, chú muốn cảm ơn cháu vì chuyện hôm nay."

- "Nếu không có cháu chắc con chú đã ngã bệnh nặng rồi."

Satang ngượng ngùng lắc đầu, ngoài cha ra cậu rất ít khi gặp người lớn nên chỉ biết im lặng nắm góc áo của cha.

Off Jumpol ngồi xổm xuống hỏi:"Chú nhờ cháu giúp thêm một việc được không?"

"Con chú tên là Winny, từ nhỏ nó đã sống ở nước ngoài, mãi đến gần đây mới về nước nên chưa quen nơi này lắm, lúc nãy ở trên lầu cũng không chịu uống thuốc."

"Nhưng chú nghe Winny nói cháu tốt lắm."

"Chú có thể nhờ cháu lên lầu ở với Winny một lát không?"

Satang tròn xoe mắt rồi do dự hồi lâu, sau khi hỏi ý cha xong mới ngập ngừng gật đầu đồng ý.

Ông mỉm cười vẫy tay gọi người hầu cáchđó không xa để cô dẫn Satang lên lầu tìm Winny.

[WS] Vợ Ta, Ta NuôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ