Chương 12

243 33 11
                                    

Satang ngồi trước bàn ăn vẫn còn hơi xanh xao, mặc dù khó chịu cả đêm nhưng đôi mắt ướt át vẫn cong lên, nở nụ cười hồn nhiên với Winny. Tuy còn nhỏ nhưng vì bị bệnh thường xuyên nên khả năng chịu đựng ốm đau của Satang cao hơn hẳn những đứa trẻ bình thường.

Trước kia mỗi lần bị sốt bệnh, cha sẽ mềm lòng cho cậu xem Little Bo-Peep thêm một lát, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ làm Satang mãn nguyện rồi.

Huống chi lần này còn có Winny bên cạnh nên Satang vui hơn nhiều so với trước đây bị bệnh chỉ có một mình.

Nhưng hình như Winny không hề nghĩ vậy.

Có lẽ hắn cảm thấy Satang bị bệnh là tại mình nên cả ngày như gặp kẻ địch, mỗi giờ mỗi khắc tinh thần đều căng như dây đàn.

Satang hắt xì, Winny sẽ lập tức lấy nhiệt kế ra rồi lo lắng nhét dưới cánh tay cậu.

Chẳng cần biết có đúng vị trí hay không, ít nhất cũng làm cho ra dáng, tác dụng an ủi lớn hơn tác dụng thực tế.

Winny không biết đọc nhiệt kế, Satang cũng không biết, lần đầu đo xong nhiệt độ thấp, hai đứa bé nằm sấp trên ghế salon chụm đầu vào nhau lẩm bẩm nghiên cứu nhiệt kế thủy ngân.

Lúc nói chuyện Satang mang theo giọng mũi vì bệnh, thanh âm non nớt bập bẹ nói vật này thật khó đọc nha.

Winny suy nghĩ hơn nửa ngày rồi miễn cưỡng nói ra kết luận của mình: Đúng là nhìn không ra thật.

Cuối cùng quản gia đi ngang qua trông thấy lập tức đi tới cầm nhiệt kế giải đáp vấn đề hóc búa cho hai đứa trẻ.

Thế là những ngày tiếp theo, giọng Winny luôn quanh quẩn trong nhà.

Cứ cách một thời gian ngắn, Winny lại bưng nhiệt kế đi khắp thế giới tìm quản gia.

Quản gia tưới hoa phải đọc nhiệt kế, tỉa cây phải đọc nhiệt kế, tính toán đồ ăn phải đọc nhiệt kế, thậm chí lúc đi vệ sinh, cửa toilet cũng bị đập rầm rầm.

Quản gia giật nảy mình, sợ có chuyện gì nên hấp tấp mặc quần rồi mở cửa toilet, trông thấy cậu chủ nhà mình khẩn trương bưng nhiệt kế nghiêm túc nhờ ông xem giúp, hình như Satang trở bệnh nặng rồi.

Quản gia cúi đầu nhìn, phát hiện nhiệt kế được Winny thành kính bưng trên tay bị cầm ngược.

- "!!!"

Ông im lặng mấy phút rồi lục tìm một cây súng bắn nhiệt độ đưa cho Winny.

Satang ngồi trên ghế salon rầu rĩ bưng nước nóng, lẩm bẩm nói mình không muốn uống, Winny nghiêm túc lắc đầu nói không được.

Ông nội và ông bà ngoại hắn đều nói bị bệnh phải uống nước nóng mới khoẻ.

Satang sụt sịt một cái rồi ỉu xìu ậm ừ.

Winny nghiêm mặt đổ bớt một nửa nước nóng cho cậu.

Satang lại vui vẻ nói cảm ơn Winny.

Winny nghiêm mặt không nói lời nào.

Chỉ mấy ngày sau bệnh của Satang đã gần như khỏi hẳn, cậu cảm thấy mình đã có thể nhảy nhót tưng bừng, nhưng trong mắt Winny cậu vẫn chậm chạp như ốc sên nhỏ vậy.

[WS] Vợ Ta, Ta NuôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ