Chương 1.2

380 50 6
                                    

Cùng lúc đó, ở nhà Pholcharoenrat bên kia.

Hơn mười người hầu cầm ô vừa bước đi vội vã vừa gọi to:

- "Cậu chủ.!"

Trong mưa bụi mịt mù, flycam bay quanh khuôn viên rộng lớn của nhà Pholcharoenrat để tìm cậu bé bỏ trốn.

Quản gia mặc áo mưa gần như phát điên, đám người đã tìm hơn bốn tiếng đồng hồ rồi.

Nhưng vẫn không tìm được cậu chủ Winny Thanawin.

Nghĩ tới đây, trong lòng quản gia như treo một tảng đá lớn, hoảng loạn như kiến bò trên chảo nóng.

Winny là con một của dòng họ Pholcharoenrat, năm nay vừa tròn bảy tuổi, từ khi chào đời đã theo mẹ ra nước ngoài sống nên Thái Lan vô cùng xa lạ với hắn.

Nhưng gần đây ông Pholcharoenrat liên tục hối thúc nên người nhà họ đã đón Winny Thanawin về nước.

Sau khi về nước, vì rời xa nơi mình sống từ nhỏ nên Winny phản ứng rất mạnh, kiên quyết không chịu học tiếng Thái, tính tình cũng hết sức ương ngạnh.

Xế chiều hôm nay, Winny bảy tuổi thừa dịp bọn họ không chú ý giận dỗi đeo ba lô trốn đi.

Diện tích nhà Pholcharoenrat rộng hơn sáu ngàn mét vuông, một đứa bé bảy tuổi chỉ bằng sức mình không thể nào ra đến cổng được, camera trong phòng quan sát cũng cho thấy chiều nay không có bất kỳ chiếc xe nào ra vào.

Nhưng Winny không biết nói tiếng Thái, trời lại đột nhiên đổ mưa nên cả nhà cũng không dám lơ là.

Tới gần chạng vạng, trời càng lúc càng tối, cổng lớn nhà Pholcharoenrat bị kéo sang hai bên, ánh đèn xuyên qua màn mưa lất phất, một chiếc xe màu đen chạy trong mưa.

Ông Kittiphop ngồi trên ghế lái xoay vô lăng, qua kính chiếu hậu nhìn thấy người đàn ông cầm điện thoại ngồi ở ghế sau luôn miệng xin lỗi:

- "Em yêu, anh cam đoan đây là lần duy nhất xảy ra chuyện ngoài ý muốn."

- "Winny nhất định sẽ không sao đâu, nó là con anh mà, anh còn sợ nó gặp chuyện hơn bất cứ ai khác ấy chứ."

- "Em nghe anh nói đã!!!"

Đầu dây bên kia hình như đã cúp ngang, người đàn ông hít sâu một hơi rồi ném điện thoại sang bên, chống trán nhìn ra ngoài cửa sổ, trên mặt khó giấu được vẻ lo lắng. Ông Kittiphop dời mắt đi, trong lòng bồn chồn, ông đã lái xe cho nhà Pholcharoenrat nhiều năm mà đây là lần đầu tiên thấy sắc mặt ông chủ khó coi đến vậy.

Nhưng nghĩ tới chuyện xảy ra, ông có thể hiểu được tâm trạng của ông Off.

Ông cũng có một cậu con trai trạc tuổi con ông chủ, nếu con mình trốn đi mà còn gặp mưa to chắc ông cũng sẽ lo cuống lên.

Nghe nói đứa con bị lạc của ông chủ ngay cả tiếng Thái cũng không biết nói.

Ông thở dài đạp chân ga lái nhanh về phía ga ra dưới tầng hầm, sau khi dừng xe đúng thời gian quy định thì đưa Off Jumpol lên thang máy.

Chẳng bao lâu sau, ông Phain tan việc trở về nhà mình trong khuôn viên nhà Pholcharoenrat, vừa đi vừa nghĩ nếu đến khuya vẫn chưa tìm ra cậu chủ thì ông sẽ che dù đi tìm thử.

Dù sao chuyện này càng lúc càng nghiêm trọng khiến ông cũng lo lắng theo.

Mười phút sau, ông đứng ở cửa nhà mình nhìn sững cậu bé tóc xám bạc dưới mái hiên.

Tóc cậu bé nửa ướt nửa khô, ống quần xắn lên, hai chân để trần, nằm rạp trên sàn khẩn trương nhìn chằm chằm cờ ca rô trước mặt.

Ông thấy cậu con trai ngoan hiền của mình chỉ vào cờ ca rô trên sàn nghiêm túc nói với cậu bé:

- "Cậu thua rồi nhé."

Cậu bé hắt hơi một cái rồi nói xí xô xí xà cả tràng dài nghe không hiểu, đôi mắt màu xám đen mở to với vẻ không tin nổi.

Phain Kittiphop choáng nặng.

Ông run rẩy nhớ lại cậu chủ hôm nay đã khiến cả nhà Pholcharoenrat rối tinh rối mù, bảy tuổi, mắt xám đen, tóc xám bạc, không biết nói tiếng Thái mà chỉ nói tiếng Anh.

Ông lại run rẩy ngẩng đầu nhìn cậu bé mắt xám đen tóc tai bù xù nằm rạp dưới mái hiên đang quay đầu nhìn mình với vẻ cảnh giác.

Satang ngồi xổm trên sàn cũng ngẩng lên, thấy ông thì mừng rỡ vẫy tay gọi:

- "Ba ba!"

Ông nuốt nước bọt rồi run giọng hỏi:

- "Bé ngoan, đây là ai thế?"

Satang ngoẹo đầu nghĩ ngợi rồi thành thật đáp:

- "Không biết ạ."

- "Con nhặt được đó."

Cậu kiễng chân lên nghiêm túc thì thầm:

- "Ba ba, bạn ấy không có nhà, tội nghiệp lắm, giống như Little Bo-Peep vậy."

Little Bo-Peep là chó con lang thang trong phim hoạt hình hôm qua.

Ông nhìn cậu bé mắt xám đen làm cả nhà Pholcharoenrat nháo nhào rồi lại nhìn cậu con trai yêu quý thì thầm nói với mình đứa bé bơ vơ này thật đáng thương.

Hai mắt ông tối sầm, suýt nữa thì tắt thở.

[WS] Vợ Ta, Ta NuôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ