Baek Yeop Min và Kim Jimoon vì trận huyết chiến với ma tộc mà hy sinh. Nguyên thần tiêu tán hết trên sông Yeop Si. Hồ Đế và Thiên Đế biết chuyện lòng đau như cắt. Họ ngay lập tức ra sông Yeop Si để đưa người về.
Kim Jiyong nghe chuyện cũng lập tức bay đến sông Yeop Si. Ông vô cùng đau lòng khi nghe tin con trai và con dâu tử nạn. Khi họ đến nơi, họ đã thấy Jimoon và Yeop Min nắm tay nhau không rời, cả thân đầy máu đã nhắm mắt từ lâu.
Nguyên thần đã mất hết chỉ còn thân xác. Dương quang tỏa ra xung quanh đó là do Tuyệt Kim Giáp và Bạch Phù Hồ chưa tiêu tán hết liền bao quanh hai người. Kim Jiyong và Hồ Đế nhìn thấy liên đau đến thấu tim gan.
Họ cúi xuống sờ lên thân thể của hai đứa con mà rơi nước mắt. Với họ giờ đây, nỗi mất mát này không biết khi nào mới có thể nguôi ngoai được. Hồ Đế đang đau buồn liền lập tức cất giọng với Kim Jiyong.
"Jiyong! Cho phép ta mang hai đứa về Baekdu chôn cất! Mong ông đồng ý!" Kim Jiyong mất đi con trai cưng thì đau đến rụng rời. Nhưng ông cũng biết Hồ Đế chỉ có hai người con gái. Một người đã bế quan từ lâu, một người đang nằm dưới đất lạnh trước mặt ông nên dù muốn mang con về Kim gia, ông vẫn nuốt nước mắt đồng ý.
"Được! ta đồng ý! Ngài và ta cùng mang chúng về!" Hồ Đế và Kim Jiyong lập tức cúi đầu hành lễ với thiên đế rồi đỡ lấy người mà bay vút về Baekdu.
Tướng sĩ và binh lĩnh của thiên tộc nhìn theo hai người mà lòng đau như cắt. Vậy là từ nay, họ không còn được thấy Kim Tướng quân và Baek Yeop Min cô cô của Baekdu nữa.
Hồ Đế và Kim Jiyong đưa được Jimoon và Yeop Min về đến Baekdu thì đã thấy dân chúng đã đón từ ngoài cổng lớn. Họ nhìn thấy đoàn người trở về mang theo thi thể của Yeop Min cô cô thì cúi rạp người xuống mà quỳ lạy.
Tất cả mọi người đều khóc đến nức nở. Họ xót thương cho Baek cô cô, người con gái giỏi giang xuất chúng nhất Baek, chỉ vì sự nghiệp đánh đuổi phản loạn mà mất mạng. Tất cả người Baekdu đều bỏ bê công việc mấy ngày vì quá buồn thương cho cô.
Baek Yeop Syeol bế quan nghe người nhà báo chị mình nghênh chiến với ma tộc thì thất kinh. Cô lập tức xuất quan lên đường đến sông Yeop Si nhưng vẫn tới chậm một bước. Khi cô đến nơi thì hai vợ chồng Yeop Min đã chết.
Cô đau lòng vô cùng mà quỳ xuống. Cô tự cảm thấy vô cùng hối hận vì mình chỉ lo bế quan không quan tâm thế sự. Đến bây giờ mới xảy ra cơ sự này. Bây giờ có muốn cũng không thay đổi được gì cả. Bản thân cô tỏ ra bất lực vô cùng. Vừa xót thương cho tỷ tỷ, vừa đau lòng cho tỷ phu, lại vừa thương cho đứa cháu gái còn vô cùng nhỏ dại.
Hồ Đế và Kim Gia đều có mặt tại Baekdu. Họ bàn bạc quyết định với nhau cho hai vợ chồng cô chung một cỗ quan tài bằng bạch ngọc. Hồ Đế nghĩ rằng lúc còn sống hai người đã sát cánh bên nhau không rời thì khi chết đi nên ở chung một chỗ, như vậy có thể bên nhau trọn đời trọn kiếp. Kim gia lập tức đồng ý. Nghi thức an táng được thực hiện theo tục lệ của Bakedu .
Không biết có phải ông trời xót thương cho hai vợ chồng Baek Yeop Min hay không mà ngày đưa tang, cả Baekdu đổ mưa trắng trời. Mọi người khóc thương cho chủ nhân Baekdu tài năng nhưng vắn số.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Cover_Edit) Tiểu Hồ Ly - Jensoo
FanficThể loại: longfic, cổ trang xem lẫn hiện đại, ngọt sủng. Nữ x Nữ có con. Cover unpermitted. Cre: Mưa Hồ Ly - Au: mainguyen87 Edited by me