Mùa đông.
Trời nó lạnh, lạnh run người.
Jungkook ngồi ở bàn trong tiệm may sụt sịt với sổ sách của ba Jeon.
Tấm vé thủ khoa trường thiết kế đã giúp cậu chuyển hẳn công tác từ tiệm giặt là sang tiệm may.
Truyền thống nhà Jeon mới có từ đời này. Minguk là người đầu tiên trải nghiệm. Jungkook là thứ hai.
Ba Jeon đang cần mẫn tư vấn mẫu vải, màu sắc cho bác khách đã trung niên, Minguk hôm nay được nghỉ nên đang phụ ông lấy số đo.
Cậu ngồi nhìn rồi ngáp một cái. Quay đầu nhìn cái bàn cắt vải của ba, bao giờ mới đến lượt cậu cầm cây kéo đó cắt rập nhỉ.
Ngay từ lúc chưa thi, khối thi vẽ hôm đấy đã chuyện to chuyện nhỏ con trai út nhà Jeon gia cũng thi thiết kế. Tiếp tục kế thừa sản nghiệp may. Jungkook cũng không lấy làm lạ, bài thi của cậu đứng đầu là đương nhiên.
Vải ba chọn, rập là ba hướng dẫn cắt, may từng đường trên bàn khâu. Ngày ngày nhìn mannequin được đắp từ tấp vải lên. Rồi đến lúc nhận điểm suất xắc và tấm bằng thủ khoa ngành thiết kế.
Hôm đó chưa bao giờ Jungkook tự tin bước chân vào cửa tiệm may của ba, ngồi thẳng vào bàn và nói, từ giờ đến lượt con ngồi đây.
Ba Jeon như đoán được, không lấy làm lạ, lẳng lặng cất cây bút của mình trên cuốn sổ. Nhẹ nhàng nói:
-Tự lấy bút của mình ra viết. Ngồi ấm mông rồi qua bên kia là váy đi.
Đang loay hoay tìm giấy ăn lau nước mũi, tiếng chuông cửa vang lên. Jungkook đứng dậy chào theo thói quen rồi tiến ra cửa hướng dẫn vào khu vực ngồi chờ.
Khách mới là một cô trung niên, rất xinh. Nhưng tất nhiên mẹ Jeon của cậu xinh hơn.
Và một thanh niên cao ráo. Đẹp trai nữa.
Wow
Lại gặp nhau rồi.
-Cô và anh ngồi đây chờ ba cháu một chút nhé!
-Không vội không vội! Bảo ba cháu cứ thong thả.
Nào có thong thả được khi nhận ra ân nhân của mình ngày đó. Ba Jeon nhẹ giọng với vị khách ông đang nói chuyện rồi từ từ tiến về phía hai vị khách kia.
-Kim phu nhân ghé chơi! Phiền phu nhân và cậu chờ tôi một chút. Tôi sẽ xong ngay thôi.
Jungkook hơi khựng lại khi nghe đến câu ba Jeon nói. Thì ra đó là Kim phu nhân trong lời kể của ba mẹ. Anh ấy đích thị là anh con trai út nhà bác rồi.
-Dạ! Con mời phu nhân và anh dùng trà.
Cất khay đi rồi lại trở về cái bàn của mình. Sụt sịt ở mũi khiến Jungkook không muốn vẽ vời gì dù deadline dí đến mông rồi. Nhưng mà mắt không nghe não mà lại cứ dán vào anh trai kia.
Ôi cái sống mũi, xương quai hàm kìa. Trời ôi đôi mày kiếm.
Sao lại hài hoà, sao lại đẹp trai thế. Mới gặp từ mùa hè, giờ là mùa đông mà sao trông anh ý lớn hẳn nhỉ.
À, người ta đi Úc. Chắc giờ về thăm nhà. Cũng gần Tết rồi mà.
Ngày đấy mà theo khối mỹ thuật, nhất định phải mời anh làm mẫu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Taekook | Suit.er của anh
Fiksi Penggemar-Thế bộ Suit này sao anh không mặc? anh chê đồ tôi mua à? -Anh nào dám. -Thế sao nhất định phải mặc bộ xám kia, bộ này không phải màu xám à? -Tại bộ kia là em may cho anh. -.... Anh Kim mê người yêu, em Jeon mê may đồ.... đồ cho anh Kim