Lệ Sa theo học việc ở một hiệu sách lớn, cô gái tên Tỉnh Nam đêm qua là con gái duy nhất của ông chủ, chưa chồng, mấy đợt xem mắt rồi mà vẫn chưa chọn được người vừa ý.
Cô suốt ngày đi theo ông chủ còn Tỉnh Nam thì suốt ngày lẽo đẽo theo cô, Lệ Sa không hiểu như vậy có ích gì, cô đã nói mình có vợ rồi mà.
Ông chủ họ Danh, thấy Lệ Sa hiền lành như vậy cũng rất quý cô, cái người này trông ngốc ngốc như vậy nhưng rất dễ tạo thiện cảm cho người khác.
-" Viết sách là một chuyện, bán được sách hay không lại là một chuyện. Sách bán đắc hay bán rẻ đôi khi không phải nằm ở chất lượng mà là ở cách buôn bán"
Lệ Sa lắng nghe rất tập trung, cẩn thận ghi chép lời của ông chủ vào sổ tay.
-" Cha nói cái gì mà khó hiểu, nghe nhứt đầu muốn chết"
-" Ai biểu con lảng vảng ở đây nghe làm gì, thường ngày không phải hẹn với mấy cô tiểu thư đi dạo phố sao?"
Tỉnh Nam chỉnh tóc, làm ra vẻ ngây thơ.
-" Thì tại... cửa hàng của mình mới có thêm người, con muốn ở đây giúp cha quán xuyến thôi"
Lệ Sa không để tâm đến Tỉnh Nam mà chỉ chăm chú xem mấy quyển sách đẹp mắt ở trên kệ.
-" Mấy cái này, ấn phẩm đẹp, hàng bán rất chạy nhưng nhà văn viết rất dở"
-" Sao lại như vậy được?"
Ông chủ không vội giải thích, lại dẫn Lệ Sa đến một quầy sách khác.
-" Còn mấy cuốn này, đều là sách hay nhưng không bán được"
Lệ Sa lật lật xem thử qua một lát, sau đógiống như đã tự mình tìm được câu trả lời, Tỉnh Nam cũng bắt trước đến xem, chủ yếu chỉ là để nhìn cô.
-" Ông chủ Danh, có phải tại mấy cái này in không đẹp, giấy quá cũ, bìa sách không ấn tượng nên bán không được đúng không?"
Ông chủ nhìn Lệ Sa mà hài lòng gật đầu.
-" Giống như làm người vậy, người có khí chất nhưng hiền lành quá thì bị xem thường, còn những kẻ bất tài chỉ giỏi chiêu trò lại được trọng dụng"
Vẻ mặt Lệ Sa nghiêm túc, càng giống như đã chiêm nghiệm được một bài học.
...
Thời gian dần trôi đã hơn một tuần kể từ ngày Lệ Sa đi.
Tuy chuyện mợ hai suýt sẩy thai không phải do Thái Anh làm, cũng đã phân trần rõ ràng nhưng ánh mắt của bọn người hầu lúc nào cũng nhìn nàng khinh khỉnh. Má cả mặt mũi lúc nào cũng lạnh tanh, mợ hai tỏ ra chán ghét nàng.
Hôm nay Thái Anh có ý tốt nấu một ít cháo mang đến phòng cho mợ hai, kết quả cô ta còn không biết tốt xấu mà hất đi.
-" Hông nể tình là vợ Lệ Sa, còn lâu mấy người mới có phước như vậy"
Nàng tức đến nổi tạo nên tiếng lộc cộc trên hành lang.
-" Đã vậy đi chơi cho bõ tức"
Thái Anh về phòng chuẩn bị quần áo mà lên đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Lichaeng] Có Kẻ Ngốc Được Vợ Cưng
FanfictionỞ thế giới truyện của Goback2, tình cảm nữ - nữ được xem như điều hiển nhiên. Bối cảnh Việt Nam xưa, ngôn ngữ đời thường. Lệ Sa là người có tính tình hiền lành, quen nhẫn nhịn nên luôn bị người nhà xem thường. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi từ cái ngà...