Má cả từ sau cái ngày hôm đó thì trở nên nửa điên nửa khùng, thoát khỏi dây trói chạy khắp nơi trong làng trong xóm, nhặt đồ ăn thừa người ta vứt đi trông như ăn mày.
-" Hừ hừ..."
Hôm nay bà ta ngồi ở một góc cây giữa đường, ánh mắt lừ lừ cứ liếc qua liếc lại làm tụi con nít sợ hãi chạy nháo nhác.
Chợt có một người phụ nữ đi đến, thấy dáng vẻ đáng thương của bà ta mà ném xuống đất vài đồng lẻ.
-" Bà Lạp, bà vẫn khỏe chứ?"
Má cả gấp rút hốt mất đồng tiền dưới đất rồi ngước mặt lên nhìn người phụ nữ xinh đẹp đó nhưng trong phút chốc lại hoảng hồn.
-" Ma... ma... mày là ma hay quỷ?"
Làm sao bà ta có thể bình tĩnh khi cái người bị bà ta giết chết hơn mười mấy năm về trước lại đột ngột xuất hiện. Mẹ Lệ Sa.
Hàng lông mày nhăn lại, má cả co rút sợ hãi.
-" Tôi có là ma hay quỷ cũng đâu có đáng sợ bằng bộ dạng của bà bây giờ. Hông phải bà là vợ cả của ông Lạp, là má cả quyền cao chức trọng, đè đầu cưỡi cổ người khác mà sống hay sao, sao lại thành ra như vầy rồi"
-" Mày im... mày có làm gì đi nữa cũng không cướp được gia tài của tao đâu, tất cả tài sản sẽ là của tao, của tao"
Má cả lại rối loạn mà ra sức ôm lấy đống lá khô và bùn đất vào trong mình, như thể trước mắt đều là tiền vàng châu báu.
-" Tài sản của bà là tiền giấy, là vàng, là bạc... nhưng thứ tài sản duy nhất mà tôi cần chính là con của tôi. Cũng đủ rồi, bà cứ ở đó mà ôm đống tài sản của bà đi"
-" Con... con... con..."
Mẹ Lệ Sa quay gót bước đi, má cả ở phía sau cứ lẩm nhẩm một cách điên dại rồi bật khóc vì nhớ ra đứa con của mình đã chết.
...
Hôm nay Lệ Sa với Thái Anh dắt tay nhau đi chợ, phía sau còn có Trí Tú và Trân Ni, bốn người vừa đi vừa nói chuyện.
-" Hông biết bây giờ má của Sa trông như thế nào, có còn nhớ mặt Sa hông nữa"_ Lệ Sa tay cầm dù che cho vợ mà nói.
-" Sa đẹp như vậy má Sa chắc cũng sắc nước hương trời, nếu như má còn sống chắc chắn má sẽ nhớ Sa mà"
-" Rồi cứ để mặc bà cả như vậy hả, hôm trước còn nghe có người nói bả ăn xương người ta vứt đi"_ Trí Tú.
Trân Ni tiếp lời:
-" Chứ nhà là do bà ta đốt, rước bả về để mang họa nữa hay sao"
Lệ Sa lắc đầu.
-" Cha nói đó là nhân quả báo ứng, má cả ác cả đời rồi, cuối đời nên trả nghiệp, nếu hông kiếp sau chỉ có làm trâu ngựa"
Trân Ni vốn là cô gái có cá tính mạnh, nghe vậy thì không nhịn được.
-" Cái thứ đó chỉ có thả lồng heo mới may ra rửa sạch tội"
Trí Tú thấy vợ mình độc miệng như vậy thì vội lấy tay bịt miệng Trân Ni lại.
-" Em đang có bầu mà sao nói chuyện nghe ác dữ"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Lichaeng] Có Kẻ Ngốc Được Vợ Cưng
FanfictionỞ thế giới truyện của Goback2, tình cảm nữ - nữ được xem như điều hiển nhiên. Bối cảnh Việt Nam xưa, ngôn ngữ đời thường. Lệ Sa là người có tính tình hiền lành, quen nhẫn nhịn nên luôn bị người nhà xem thường. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi từ cái ngà...