Hạnh phúc to lớn nhất trong đời

2.7K 300 8
                                    

Nhà họ Phác rình rang đón vị khách quý đầy bất chợt, dẫu vậy ai cũng mừng cho Lệ Sa.

-" Tui đã nói rồi, Lệ Sa nó ăn ở hiền lành như vậy thế nào cũng được hưởng phúc hà"

Ông Phác nhâm nhi ly trà ấm, mẹ Thái Anh cũng mỉm cười.

-" Vậy là mẹ con trùng phùng rồi hen, đúng là phép màu, tội con nhỏ mười mấy năm qua côi cúc"

Mẹ Lệ Sa xoa đầu cô, bàn tay mềm mại xinh đẹp đó là thứ mà lúc nhỏ cô hằng đêm ao ước. Cô cúi đầu nép vào vai bà, cảm giác thân quen này khiến cô mừng gỡ mà rơi nước mắt.

Thái Anh ngồi cạnh Lệ Sa ăn xoài, mẹ chồng nàng chọn xoài đúng là khéo, vừa giòn vừa ngon.

-" Anh chị sui thứ lỗi, phải mà tôi về sớm một chút, chứng kiến Lệ Sa lấy vợ thì hay biết mấy. Chẳng qua là đường xá xa xôi, tôi lại không nhớ rõ đường về, diện kiến anh chị trễ quá"

-" Chị về là tốt rồi, ở lại ăn bữa cơm coi như đoàn tụ"

Mẹ Lệ Sa gật đầu, nét cười dịu dàng ấy vẫn như ngày đầu, tiếc rằng nó không còn dành cho ông Lạp.

Ông Lạp từ nãy đến giờ chỉ cúi mặt yên lặng, nhìn người phụ nữ vừa lạ vừa quen này mà lòng đầy tự ti.

Năm đó lấy ông mẹ Lệ Sa toàn phải mặc quần áo cũ, ăn cơm ở mâm dưới, hết bị mẹ chồng rồi đến bà cả ức hiếp đánh đập, ông lại không bảo vệ được vợ để bà bị hãm hại. Bây giờ mẹ Lệ Sa trở về trong dáng vẻ quý phái và sang trọng như thế, nó khiến ông hổ thẹn đến tột cùng.

Sau mọi chuyện, có lẽ ông Lạp cũng tự khắc hiểu giờ đây hai người đã trở thành người dưng.

...

Lệ Sa ngồi cặm cụi gấp quần áo cho vào cái vali bằng gỗ, bên cạnh là hai ánh mắt đang nhìn cô đăm đăm. Một là vợ, một là mẹ, làm Lệ Sa cứ mắc cỡ rồi gãi đầu.

-" Mặt mũi sáng láng trắng trẻo thấy cưng gì đâu, cái mái tóc này nó giữ từ nhỏ đến lớn rồi đó"

-" Con nói dữ lắm mới có hôm chịu vén lên đó chứ, đẹp gái mà khờ gì đâu"

Mẹ chồng nàng dâu ngồi đấy cười, Lệ Sa biết là đang bàn tán về cô mà.

-" Má, nhà má ở trên Sài Gòn thiệt hả?"

-" Thiệt, má buôn bán cái này cái nọ cũng đủ sống, hai đứa cứ lên với má vài hôm nửa tháng, muốn về lúc nào thì về"

Lệ Sa nhìn mẹ mình rồi lại nhìn Thái Anh, cô gấp cái vali lại.

-" Vậy thì con an tâm rồi, để con qua nói với cha một tiếng"

Lệ Sa đi ra khỏi phòng tìm đến chỗ của ông Lạp, trong gian phòng nhỏ vẫn là mùi thuốc tẩu quen thuộc.

Ông Lạp nhìn Lệ Sa bước vào như đã hiểu cô muốn nói điều gì.

-" Con muốn theo má phải không?"

-" Dạ, con đến xin cha cho con với Thái Anh theo má lên Sài Gòn mấy hôm"

-" Sao lại phải xin cha, ở với cha trước giờ con đâu có vui vẻ hạnh phúc gì. Giờ đây má con về rồi, con có theo má cũng là chuyện bình thường."

[ Lichaeng] Có Kẻ Ngốc Được Vợ CưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ