Lệ Sa buổi sáng thức dậy sớm đến phòng thờ thấp nhang, vừa bước ra thì đụng mặt Lệ Anh.
-" Chị ba, sao trán chị u một cục vậy?"
-" Mày nhiều chuyện, lên nhà trên má biểu kìa"
Nhìn Lệ Anh xoa xoa cái trán sưng như bánh cam đó, Lệ Sa gắng nhịn cười.
Lệ Sa ra nhà trước, mặt mày không vui vì biết thế nào má cả cũng muốn tìm chuyện gây khó dễ cho cô đây mà.
-" Má gọi con"
-" Nay mày chạy lên xóm trên, coi mấy công ruộng trên đó sao rồi"
-" Dạ để con đi"
-" Chị hai mày còn bận đi bàn chuyện làm ăn, thân là em út mày phải biết san sẻ, chứ đâu có đương không mà ngồi chờ hưởng gia tài"
Lệ Sa im lặng, có những kẻ ỷ mình tham lam nên luôn cho rằng người khác cũng tham lam giống mình. Cô vốn đã không thèm để ý nên chẳng buồn nhọc lòng cãi lại.
-" Gia nhân trong nhà có việc hết rồi, chẳng ai rảnh mà kéo xe, bây chịu khó đi bộ, hai chị của mày còn chịu khó hơn gấp mấy lần"
Lệ Sa thấy nực cười trong bụng nhưng nhắm mắt mà gật đầu, có khi nào cô ra ngoài mà có người đi theo tháp tùng đâu, hầu riêng còn không có.
-" Còn con Thái Anh nữa, sao tới giờ này còn ngủ chưa chịu dậy, dâu lớn với vợ của con ba đang hì hục têm trầu dưới bếp kìa, đúng là chẳng nên thân nên hình"
Má cả vừa dứt câu Thái Anh liền xuất hiện.-" Má để ý như vậy con biết ơn lắm, sáng nay con dậy sớm cùng cha ra vườn hái ít trái cây cho má, chẳng qua má ngủ còn chưa thức nên con không dám trình"
Thái Anh nở một nụ cười làm bà ta đơ mặt sượng trân.
Nàng đặt giỏ trái cây lên bàn, liếc nhìn Lệ Sa mà cười rạng rỡ.
Má cả bị hớ một trận mãi mới cất giọng trong cay cú:
-" Vậy thì ra sau bếp têm trầu đi"
Lệ Sa cùng với Thái Anh đi ra khỏi nhà trước, nàng nắm tay cô, trong đôi mắt ngập nét cười.
-" Lát nữa Sa phải đi công chuyện, em ở nhà có chuyện gì hông vừa bụng nhớ nói lại với Sa, đừng có tự mình chịu ấm ức nghe hông"
Thái Anh bĩu môi.
-" Sa đi đâu? Có xa hông?"
-" Xa lắm, chắc chiều Sa mới về tới"
-" Sao tới chiều lận, em hông chịu đâu"
Lệ Sa chợt gãi đầu bối rối, nhìn Thái Anh làm nũng sao mà thấy cưng, mà càng thấy cưng cô càng khó xử.
-" Má dặn Sa đi công chuyện, gia nhân trong nhà bận hết rồi nên Sa phải đi bộ, Sa hết cách mới đành vậy mà"
-" Gia nhân trong nhà mấy chục người mà bận cái nỗi gì, rõ ràng là muốn làm khó Sa"
Lệ Sa lắc đầu.
-" Hông sao đâu, Sa cũng quen rồi, gáng đợi Sa về Sa mua quà cho em"
Lệ Anh chả biết nấp một góc ở đó từ bao giờ, nghe được cuộc trò chuyện của Thái Anh và Lệ Sa mà xiếc chặt tay.
...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Lichaeng] Có Kẻ Ngốc Được Vợ Cưng
FanficỞ thế giới truyện của Goback2, tình cảm nữ - nữ được xem như điều hiển nhiên. Bối cảnh Việt Nam xưa, ngôn ngữ đời thường. Lệ Sa là người có tính tình hiền lành, quen nhẫn nhịn nên luôn bị người nhà xem thường. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi từ cái ngà...