Sóng gió vẫn chưa dừng

2.5K 319 17
                                    

Lệ Sa sáng sớm đã chạy đi chợ, cô mua vài con gà về giỗ má nhân tiện tẩm bổ cho Thái Anh, xách đầy tay rồi nhưng đi ngang qua mấy hàng bánh trái vẫn không nhịn được mà ghé lại.

-“ Cô út nhà ông Lạp đây mà, mua bánh trái đi cô”

-“ Chị biết con gái mang bầu hay thèm bánh gì hông?”

-“ Mợ ở nhà có bầu mấy tháng rồi? Thường thì là thèm chua hoặc là thèm ngọt, thèm ngọt là con gái còn thèm chua thì là con trai”

Lệ Sa đứng gãi đầu, Thái Anh giấu cô như vậy thì làm sao cô biết được nàng mang thai lúc nào.

-“ Chị nói thiệt hả, nhưng mà... tui hông biết vợ tui thèm chua hay thèm ngọt nữa, ẻm hông có đòi cái gì hết. Thôi thì lấy cả chua lẫn ngọt, cho tui ít bánh với xoài đi”

Tay của Lệ Sa xách càng thêm nặng, không biết Thái Anh thèm gì nên mua hai thứ luôn cho chắc nhưng cái đầu thật thà của cô dường như quên mất một điều, Thái Anh còn đang trong thai nghén, khó mà biết được.

Cô cho tiền thừa vào túi chuẩn bị đi về, không để ý có một người phụ nữ trùm kín mít đi đến hàng bánh.

-“ Lấy tui mớ bánh xu xê đi”

Giọng nói cất lên xem ra đã là người già dặn, Lệ Sa bên cạnh nhìn mớ bánh xu xê thơm phức trước mặt mà chỉ biết lén nuốt nước bọt, đó là loại bánh mà cô thích nhất.

-“ Trễ rồi, hông về lẹ là bị vợ mắng, để hôm khác mua vậy”

Và thế là Lệ Sa khẩn trương quay gót đi về, ai biết được người phụ nữ đó thầm nhìn theo cô mà mỉm cười.

-“ Bà là người ở vùng nào đến, tui thấy bà lạ quá”_ người bán bánh thấy người phụ nữ ăn mặc sang trọng như vậy mà tò mò hỏi.

-“ À...mới từ Sài Gòn về thôi. Mà cô cho tui hỏi, cái người hồi nãy là Lệ Sa, con gái út của ông Lạp phải hông?”

-“ Dạ đúng rồi, cổ hiền queo à”

Chuyện trong nhà của nhà họ Lạp giữ kín như bưng không cho truyền ra ngoài nên chưa ai biết bên trong đang căng thẳng thế nào, người bán bánh cũng không kể thêm.

...

Lệ Sa về nhà, đang hứng khởi đi vào bếp thì tình cờ nhìn thấy vợ Lệ Minh đang lấp ló, cô muốn xem cô ta làm gì nên im lặng nấp vào mà quan sát.

Vợ Lệ Minh lén la lén lút bước đến gần chỗ thuốc bổ của Thái Anh đang nấu còn nóng hổi ở trên bếp, Lệ Sa khỏi nghĩ cũng hiểu cô ta đang làm gì, cô giả vờ như không thấy gì rồi để đồ xuống bỏ đi.

Thái Anh đang vui vẻ tưới hoa, mới đó mà mấy chậu hoa nàng cùng Lệ Sa trồng đã nở rồi. Trong lúc còn đang thong thả chăm chút cho từng nụ hoa một thì có cái bóng đen từ đâu lao tới bắt trọn lấy nàng rồi ôm nàng xuống đất.

-“ Ai cho em đứng trên ghế chứ hả?”

-“ Hông đứng trên ghế thì sao mà tưới cây được, Sa làm em hết hồn”

Lệ Sa cười hì hì mà đứng ôm vợ.

Cái ghế thấp nhũng chưa đầy một tất, hay để dùng khi ngồi giặt đồ, Thái Anh biết không có gì nguy hiểm nên mới đứng lên tưới cây để khỏi nhón chân. Nàng không hiểu sao Lệ Sa lại làm quá vậy nữa.

[ Lichaeng] Có Kẻ Ngốc Được Vợ CưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ