Trời vừa ửng sáng Thái Anh cựa mình thức dậy. Thấy bên cạnh trống trơn làm Thái Anh giật mình.
-" Hổng lẽ"
Nàng lật đật ngồi dậy kiểm tra dưới đất, không thấy Lệ Sa thì mới thở phào.
-" Làm tưởng lọt xuống đất rồi chứ, mới sáng ra chạy đi đâu mất tiêu rồi hông biết"
Thái Anh thức dậy sửa soạn, xuống bếp chuẩn bị trà cho cha má chồng. Mấy chị dâu đêm qua không biết đến nông nổi nào mà sáng chưa có ai dậy nên chỉ có mình nàng đi dâng trà.
Ông Lạp tấm tắc khen trà ngon lại khen Thái Anh đức hạnh khiến má cả tức lắm.
Đợi khi ấm trà Thái Anh dâng lên đã nguội mới thấy mặt hai bà chị dâu đỏng đảnh kia, nói là chị dâu cũng vì vai vế trong nhà, chứ cỡ bọn họ không xứng tầm với Thái Anh.
-" Thôi thì nhà có ba đứa con dâu, dâng trà một lượt hai thân già này cũng không uống nổi, hôm nay con út, ngày mai đến phiên con ba"
Nghe bà má cả ra sức tìm đường biện minh cho hai cô con dâu ruột, Thái Anh cười khinh trong bụng.
-" Sẵn đây cha nói luôn, cha với má mày thèm có cháu lắm rồi đó nghe, bây gáng mau mau đẻ cho cha một lứa cháu, đứa nào đẻ được con trai trước cha chia cho một nửa gia sản"
Hai bà chị dâu tham lam nghe đến một nửa gia sản của nhà họ Lạp thì liền sáng mắt, ai cũng nung nấu một ý định tham vọng trong lòng.
Thái Anh thì xem như cũng chẳng có gì, sinh con đẻ cái là nghĩa vụ, nàng nên làm tốt bổn phận là chuyện thường tình. Vả lại nhà nàng cũng là dạng giàu có, đâu có thiếu của ăn của để. Chả thèm giành.
-" Thôi cha với má bây đi công chuyện để còn kịp giờ cơm"
Ông Lạp cùng vợ rời đi, Thái Anh cũng dọn khay trà, mà mấy người rảnh rỗi không làm gì thì sẽ kiếm chuyện, đứng đó liếc ngang liếc xéo Thái Anh.
-" Mợ út coi vậy mà giỏi dữ ha, chả bù cho ai kia"
Thái Anh nghe được cái giọng cười hết sức chói tai nhưng làm cố làm thinh, mấy loại tiểu nhân ganh đua này không đáng để chấp.
-" Mợ út gáng mà sinh cháu trai cho cha đi, chia được một nửa gia sản may ra mới nuôi nổi Lệ Sa vô dụng"
Thái Anh nhíu mày, đưa mắt ương ngạnh nhìn hai con nhỏ chanh chua đó.
-" Em đâu có cần giành, gia tài nhà em dư sức mua đứt nhà cha má ruột của hai chị nữa là, nói gì đến việc nuôi Lệ Sa"
Nói xong Thái Anh bưng khay trà đi nước một để lại hai ả kia đứng ôm bụng tức ở đó.
-" Ơ... mày..."
Thái Anh bưng khay trà vào bếp đặt xuống cái bộp, bực bội thở ra một hơi.
-" Hứ, ỷ vào cái gì mà đòi ăn hiếp Thái Anh này, còn lâu"
Nàng đi lộc cộc, vừa ra tới cửa trước định đi về phòng thì đụng phải Lệ Sa vừa về đến.
-" Sa xin lỗi"
Thái Anh thấy Lệ Sa về thì bĩu môi, sáng đi đâu mất tiêu để vợ ở nhà bị người ta nặng nhẹ mà coi được.
Lệ Sa thấy mặt mũi Thái Anh như vậy cũng lấy làm khó xử kèm theo bối rối.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Lichaeng] Có Kẻ Ngốc Được Vợ Cưng
FanficỞ thế giới truyện của Goback2, tình cảm nữ - nữ được xem như điều hiển nhiên. Bối cảnh Việt Nam xưa, ngôn ngữ đời thường. Lệ Sa là người có tính tình hiền lành, quen nhẫn nhịn nên luôn bị người nhà xem thường. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi từ cái ngà...