🌸 𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 𝟗 🌸
𝐃𝐄𝐑𝐈𝐂𝐊 𝐏𝐎𝐕...
Hapon na but mom's guests haven't left yet, this Joshua is just lying here on my bed, he's still messing with my things, Poor Sandy who's in the bathroom, can't go out because of this Joshua.
" Ahmmm, Can you go out? I'm sleepy and I want to lie down, I want to some privacy." sabi ko nalang sa kanya ngunit tumingin lang siya sakin ng masama.
"Are you kicking me out? We're cousins, why are you kicking me out here, he just answered.
" Hindi kita pinapalayas,i just want some privacy this is my room
So you can go out, maybe something important might get lost here." hindi ko sinasadyang sabi." Who are you to call me a thief," inis na sabi niya at hinila niya ang kwelyo ng damit ko,nainis naman ako dahil kahit kailan hindi ako nagpapahawak sa isang maruming tao kaya itinulak ko nalang siya.
"I'm sorry but I don't want my expensive clothes to get dirty, get out of here, I don't have a cousin who doesn't have any fashion," inis kong sabi at sinara ko ang pinto ng room ko at saka ako bumaba para sundan niya ako.
" Derick,Ano ayos ba kayong dalawa? nakangiti namang tanong ni mama.
" Ofcourse not anong maayos dun pakialamero yan,Tinanggap ko ang pagbisita niya rito pero mom walang hiya pala yan e,wala akong pinsan na ganyan,damn magkaiba kami ng ugali siguro namali lang kayo hindi ko yan pinsan,"inis kong sagot.
" Joshua what happened? Oh C'mon lets ho,we have to go,"ani naman ng mama nito.
" Sorry,For what my son did," ani naman ni dad sa daddy ng maangas na lalaki na to.
Pagkaalis nila bumaling naman saakin ng tingin si dad na tila nanggagalaiti na sa galit.
" What did you do Derick,hindi mo dapat pinahiya ng ganun si joshua, Be thankful that they are still visiting you," galit na sigaw ni dad saakin.
" I don't care dad, I don't know them, and besides, I only met the woman at a precinct and she has no heart, she doesn't care about the poor people,sarili lang niya ang iniisip niya,hindi sila mapagkakatiwalaan," sagot ko lang at aakyat na sana akong hagdan ngunit hinila niya ako at sinampal.
" Bastos ka, where did you learn to answer me like that, I didn't raise you to be rude derick, Go to your room, he yelled and that's what I was waiting for him to say, then I hurried back to my room.
Pagbukas ko ng pinto agad akong pumasok sa banyo at nadatnan ko nga si sandy na nakaupo at natutulog na habang nakasandal siya sa wall ng cr,Dahan dahan ko siyang binuhat at pinahiga sa kama ko,alam kong gutom na rin siya kaya nagtawag nalang ako ng maid na kukuha ng pagkain ko rito sa taas.
" Sir,nandito na ho ang pagkaing pinahanda niyo,ipapasok ko na huh," sambit ng katulong kaya mabilis nalang akong lumabas para hindi na niya makita si sandy dito sa loob.
" Ako nalang,sige na bumalik kana sa baba,"
Agad ding umalis ang katulong kaya sinara ko na rin ang pinto at ginising si sandy,maghapon siyang nakakulong sa banyo at hindi pa kumakain.
" Hey kulit,ani ko at agad naman siyang gumising pinaupo ko lang din siya at sinabihang kumain na muna.
" Sorry nakatulog pala ako,Anong oras na ba? kailangan ko ng umuwi," ani nito at tatayo na siya ng pigilan ko.
" Have your meal first, don't worry I will take you home," saad ko sa kanya at nagmadali naman siyang kumain.
Natapos na rin siyang kumain at gaya ng sabi ko ay ihahatid ko nga siya sa kanila,dahan dahan kaming bumaba ng hagdan dahil baka mapansin pa kami ni mom and dad na may ginagawa sa sala,Sinabihan ko naman si kuya lando na i ilabas ang kotse na hindi nakakagawa ng anumang tunog.
" Halika na,hila ko kay sandy at pumasok na siya kaagad sa kotse at saka ko na pinaandar iyon.
" Salamat huh,nagtataka lang ako sabi nila masungit ka raw pero sa tingin ko para saakin hindi naman,napakabait mo nga eh at saka napaka gentleman mo rin,Teka may Gf kana ba? pagkurap kurap nitong sabi.
" Change topic,Ayokong pag usapan yan," sagot ko ngunit angdadaldal parin ito.
" Naku,sa gwapo mong yan wala? imposible baka hindi lang isa,mayaman ka kaya mong bumili ng kahit ano babae pa kaya," sambit pa nito habang parang may bulate na itim sa pwet niya dahil hindi siya mapakali.
" Are you saying I'm a womanizer? Or am I a playboy? inis kong tanong.
" Naku hindi ah,ikaw nagsabi nun," natatawa lang niyang sagot,mabilis ko ngang prineno ang kotse ko dahilan upang mauntog siya ng hindi sinasadya.
" Aray naman huh,saad nito habang nakatingin saakin ng masama.
Naiinis nga siyang bumaba ng kotse at padabog na nagtungo sa bahay nila,agad ko naman siyang sinundan doon at napansin kong medyo magulo sa loob.
"You're so messy, you can't even fix it? ani kk ngunit lumapit lang siya saakin at tinakpan ang bibig ko saka niya ako hinila sa likod ng aparador nila.
" What the hell are you doing? tanong ko sa kanya ngunit suminyas lang siya at tinuro sa labas,may mga kalalakihan ngang sumisilip sa pinto ng bahay nila.Ilang sandali pa bago sila umalis,mabilis akong tumakbo sa labas upang tingnan kung sino ang mga taong iyon ngunit mabilis na silang nakalayo,nagdududa akong pumasok sa loob at tinititigan ko lang si sandy.
" Sino ang mga iyon? tanong ko ngunit natahimik lang siya.
" Hindi ko alam,ilang araw ko rin silang napapansin na palibot libot dito,Feeling ko may humahunting saakin ngunit sino naman kaya?bakit nila ako hinahanap? ano kayang plano nila? at sino kaya sila? kinakabahan niyang sabi.
" Sandy you're not safe here,siguro mas okay ng lumipat ka nalang lalo na mag isa kalang dito,paano kung may balak nga sila sayo? hindi natin alam baka babalikan ka nila dito," Nag-aalala kong sabi.
" No derick,kaya ko ang sarili ko,salamat sa pag aalala...Wala ka ngang dapat pakialam saakin dahil hindi naman tayo magkaano ano,pero alam mo? kinikilig ako pag nag aalala ka saakin," nakangiti pa niyang sabi.
" At nagawa mo lang magbiro huh, of course, we're already friends, at ayokong mapahamak ka," ani ko ngunit tinawanan niya lang ako.
" May gusto ka saakin no? aminin mo,naku wala pa sa isip ko ang mga ganyan huh,wag kang mag apura," ani niya ng tawang-tawa.
" Duhhhh,Ofcourse not...Kaibigan lang turing ko sayo no,saka wala rin sa isip ko yan," sagot ko nalang kahit may tama naman sa sinabi niyang i have a little feelings for her.
YOU ARE READING
PAINFUL LOVE
RomanceA daughter misses her father who she thought was dead, but what if you find out that the person you consider to be your boss is actually your real father, And the family that brought misfortune to your life is the family you belong to. how Will Sand...