Vài ngày sau đó, Ngôn Hành Nhất không dám mặt đối mặt với Tiêu Chi Viễn.
Dù đã quyết chống trả không cho người ta nhìn thấy, nhưng chuyện anh khóc trước mặt đứa nhỏ bé hơn mình sáu tuổi là sự thật. Tuy Tiêu Chi Viễn không cợt nhả đùa giỡn như anh đã từng làm, vậy mà hôm sau hắn cũng phải hỏi ít nhất hai lần "Mắt anh sưng lên à" —— Thêm cả cái bộ dạng vui vẻ ghê gớm đó nữa chứ.
"Hoàn toàn không ngờ anh biết khóc." Tiêu Chi Viễn nói.
Ngôn Hành Nhất cũng không mạnh miệng bảo "Anh không khóc", nhưng mặt mũi ôi thôi nhăn nhó một đống.
"Cứ nói như anh nhóc không tim không phổi vậy."
Tiêu Chi Viễn cười: "Anh vốn vậy mà."
Ngôn Hành Nhất chẳng thèm khách sáo quẳng quyển sách lên đầu hắn: "Ăn nhóc bây giờ đó, bé xử nam nhỏ!"
Tiêu Chi Viễn ngưng cười, ngắm anh chăm chú: "Còn hơn mất tăm biệt tích."
Lúc ấy, cuối cùng Ngôn Hành Nhất cũng phát hiện trong lòng Tiêu Chi Viễn mình quan trọng nhường nào. Đó là thứ cảm giác vui sướng ngập tràn và kiêu ngạo không cách nào tả rõ bằng lời, thúc đẩy mãnh liệt những ý niệm xấu xa vừa nảy nở.
Chu Cẩm bén mảng đến lần nữa vào một ngày thu.
Sự xuất hiện của y không làm Ngôn Hành Nhất bất ngờ. Hay nói cách khác, mấy ngày vừa qua anh đã chuẩn bị tinh thần để lần nữa đối mặt với gã đàn ông này.
Từ trước đến nay, Chu Cẩm không phải loại người dễ dàng buông tha —— Ngoại trừ chuyện ấy.
Mà mình thì sao? Mắng chửi cũng đã mắng rồi, khóc cũng đã khóc rồi, đã đến lúc phải giải quyết vấn đề. Ngôn Hành Nhất đã từng nghĩ: nếu gặp lại cậu ta mà không khống chế được nữa thì phải làm gì đây?
Thế thì cứ tiếp tục mắng, quá lắm thì mắng cho đã xong lại khóc nhè. Dù sao cũng có Tiêu Chi Viễn làm chỗ dựa, tính tình nắng mưa thất thường cũng có người chăm bẵm chiều chuộng.
Anh đã tự chuẩn bị như vậy, thế nhưng Chu Cẩm luôn luôn mang đến cho anh bất ngờ "đáng mừng rỡ".
"Kiểu gì cứ một hai phải đến vào hôm nay cơ chứ." Ngôn Hành Nhất nhìn Chu Cẩm vừa đến, đưa mắt nhìn sang Tiêu Chi Viễn.
Ánh nhìn của đứa nhỏ này lạnh nhạt đến mức chết người.
Hôm nay là sinh nhật của Tiêu Chi Viễn.
Cách đây không lâu hắn vừa ký hợp đồng họa sĩ tranh minh họa chính thức cho tạp chí. Ngôn Hành Nhất đã nhìn thấy ngày sinh trong thẻ căn cước, lúc hỏi Tiêu Chi Viễn là ngày dương hay âm lịch, hắn còn nhạt nhẽo đáp: "Tôi không biết, chưa có bao giờ."
Ngôn Hành Nhất ngẫm nghĩ một hồi: "Âm lịch đi, anh cũng lấy ngày âm lịch."
Tra ngày sinh của Tiêu Chi Viễn trên lịch, Ngôn Hành Nhất khoanh tròn vào góc lịch treo tường.
"Chi Viễn, nhóc thích quà gì?"
Tiêu Chi Viễn nhìn anh, sau đó cúi đầu nhìn bản phác nháp, nhìn tới nhìn lui lại ngẩng lên nhìn anh: "Vậy... không cần."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngày hạ có tiếng ve kêu
General FictionTác giả: Cật Tổ Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Nông thôn, Niên hạ, gương vỡ lại lành, HE. Couple: Tiêu Chi Viễn x Ngôn Hành Nhất (Họa sĩ công x Nhà văn thụ) Số chương: 74 ------------------------------------------ Văn án: Ngôn Hành Nhất trong ngoài bất...