Chương 36

10 1 0
                                    

Hôm sau, An Tiểu Nguyên kéo Tiêu Chi Viễn trên QQ và Wechat lập tổ thực hiện "Lạc Đường", còn đổi cả tên nhóm thành "Tranh thủ thời gian viết mau cho ông".

Tiêu Chi Viễn chỉ nhắn: "Sau này tôi sẽ thông báo chương minh họa với anh, phiền anh chờ một lát", An Tiểu Nguyên trả lời "Anh cứ bận công việc", Ngôn Hành Nhất trả lời "Được" rồi cũng không ai nói gì khác. An Tiểu Nguyễn bận bịu loay hoay sứt đầu mẻ trán, có mỗi Ngôn Hành Nhất ngồi đó nhìn màn hình khung chat đờ ra.

Tuy anh nghĩ mình sẽ đối xử với Tiêu Chi Viễn như một đối tượng công việc thuần túy, nhưng vẫn không thể khống chế nổi cái tay mình mở trang cá nhân của hắn ra xem.

Mọi thông tin của Tiêu Chi Viễn cực kỳ đơn giản, đơn giản đến mức hầu như không có gì. Có thể thấy được gần đây không có phương thức liên lạc nào được thêm vào, trừ các thông tin cơ bản nhất phải công khai ra còn lại đều để trống. Chỉ có một đường link là giá trị, Ngôn Hành Nhất bấm vào mới biết hóa ra là trang web cá nhân của Tiêu Chi Viễn. Đó là một trang web có giao diện đơn giản sạch sẽ, không có bất kỳ trang trí màu sắc cầu kì nào, các mục phân loại vừa đập vào mắt là hiểu được ngay, giữa gam màu trắng mơ hồ ẩn chứa sự bén nhọn.

Phong cách rất giống với Tiêu Chi Viễn —— Anh vừa nghĩ đến đây lại chợt cảm thấy không đúng: Là Tiêu Chi Viễn nào đây? Tiêu Chi Viễn của tại chẳng phải đã thêm phần nhiệt tình hơn trước ư?

Nhấp vào màn hình biểu hiện tiếng Trung, Ngôn Hành Nhất mở trang web cá nhân lên. Số chữ vẫn không nhiều lắm, nhưng cung cấp được số tin tức anh mong muốn.

Năm thứ hai sau chia tay, hắn nhập học vào một trường nghệ thuật và thiết kế ở Mỹ.

Năm thứ ba, tác phẩm của hắn được giới thiệu trên tạp chí "Illustrator". Cùng năm ấy, hắn ký hợp đồng với tạp chí và tham gia nhóm thiết kế ý tưởng cho một bộ phim điện ảnh nổi tiếng của thầy hướng dẫn, để lại dấu ấn tài năng cá nhân.

Năm thứ tư, hắn tổ chức buổi triển lãm cá nhân, thành công vang dội nhờ nền tảng mỹ thuật tinh tế chắc chắn cùng phong cách mang hơi thở Đông phương đầy thú vị và riêng biệt.

Năm thứ năm, hắn mở phòng làm việc tư nhân.

Trên trang web, các tác phẩm được liệt kê theo trình từ thời gian từ hiện tại đổ về trước. Ngôn Hành Nhất lần lượt nhấp vào từng cái xem. Tuy đây không phải lĩnh vực quen thuộc của Ngôn Hành Nhất, thậm chí có đôi chỗ anh xem không hiểu gì; thế nhưng nghĩ đến chuyện đó là từng nét bút của Tiêu Chi Viễn đấy, thì tức khắc trong đầu anh như hiện ra thiếu niên chăm chỉ cần mẫn lục tìm cây bút thường dùng từ chiếc bóp bút bẩn đã cũ mèm, im lặng nghiêm túc đi bút trên trang giấy.

Như thể mới hôm qua Tiêu Chi Viễn vẫn còn ở bên cạnh mình.

Rõ ràng mấy năm rồi chưa từng nghĩ đến hắn, tại sao bây giờ lại hệt như chưa từng quên lãng? Nỗi sợ hãi thúc đẩy Ngôn Hành Nhất vứt bỏ Tiêu Chi Viễn như đang dần thấm ra từ sâu bên trong cơ thể.

"Hế lô xin chào mọi người ~ "

Trong nhóm chat đột nhiên có động tĩnh.

Không phải An Tiểu Nguyên, càng không phải Tiêu Chi Viễn mà là ID Shon Studio vừa tham gia, đề tên là phòng làm việc của Tiêu Chi Viễn.

Ngày hạ có tiếng ve kêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ