Sau ngày mưa dầm dề ấy, nhiệt độ lại tăng cao một đợt nữa, hầm nóng đến độ khiến người ta muốn chửi cha chửi mẹ.
Ngôn Hành Nhất không chịu đựng được nữa, bấm bụng cắn răng mua tủ lạnh mới —— Cái loại thời tiết thế này đi mua đá nhiều khi chưa về đến nhà đã tan sạch. Mùa hè ở đây có thể dài đến năm tháng, vừa nghĩ đến chuyện phải sống như vậy hơn trăm ngày nữa, Ngôn Hành Nhất muốn chết quách đi cho rồi.
"Ai nói về nông thôn nghỉ hè không biết nữa... vớ va vớ vẩn."
Nằm dài trên sofa hong quạt, khuôn mặt cau có nghiến răng nghiến lợi của Ngôn Hành Nhất mệt mỏi rã rượi. Bây giờ anh vẫn chưa phải tác giả bán chạy, tiền nhuận bút hằng tháng đều phải dành dụm tiết kiệm, mấy khoản thu nhập thêm không phải tháng nào cũng có. Bởi thế mà với anh điều hòa là món hàng xa xỉ.
"Aaa trời ơi... gì cũng được hết. Có cái gì đó mát lạnh xíu coi..."
Mấy ngày nữa tủ lạnh mới đến nơi, nhưng Ngôn Hành Nhất không thể xách nổi cái thây kiệt quệ này lên để lê dưới ánh mặt trời chói chang nóng cháy. Nên khi Tiêu Chi Viễn xuất hiện ngoài cửa sổ với món quà biếu bốc lên hơi lạnh, anh cảm động đến độ muốn rớt nước mắt.
"Có cái cửa mà anh cũng không chịu đóng lại."
Mặt mũi đứa nhỏ này vẫn cứ nghiêm nghị không thôi, cau mày như thể cả thế giới nợ nhóc ấy mấy triệu bạc.
Ngôn Hành Nhất không nói năng gì, mắt sáng quắc lên nhìn đồ trong tay hắn. Tiêu Chi Viễn hình như bị dọa, vội đút túi lên bệ cửa sổ: "Cho anh."
Anh nhanh nhảu cắn miếng kem vào bụng, chờ miếng đá nhỏ lạnh lẽo lướt qua thực quản đi xuống dạ dày mình xong mới tỉnh táo lại.
"Tâm linh tương thông, hai anh em mình có thần giao cách cảm đúng không!"
Tiêu Chi Viễn đập tan mớ ảo tưởng của anh không chút ngại ngần: "Hôm nào cũng thấy anh đi mua."
Cơ mà ngày nào anh cũng đi lúc mặt trời sắp lặn, chắc giờ này chỉ có mình hắn mới chịu được nhiệt độ thế này để đến đây.
"Nhóc thấy á?"
"Đến tiệm tạp hóa đó phải đi qua nhà tôi." Tiêu Chi Viễn đáp, "Tôi ở tầng hai."
Bấy giờ Ngôn Hành Nhất mới nhớ ra hắn ở một căn hộ nhỏ hai tầng, tiệm tạp hóa duy nhất trong khu này nằm ngay cửa sổ sau nhà hắn.
"Bảo sao nhóc lại ân cần thế cơ?"
Phản ứng của Tiêu Chi Viễn với câu nói vừa rồi là: "Tôi đi."
"Hở? Giờ đi à? Ngồi đây chơi một lát đã."
Tất nhiên nhà anh cũng chẳng có gì chơi, mà cho dù đây có là cái trung tâm trò chơi đi chăng nữa thì chắc Tiêu Chi Viễn cũng không ngồi thêm được một giây. Thế nhưng không mời nhóc ấy ở lại chơi sẽ có lỗi với tấm lòng đội nắng đến biếu quà cáp này lắm.
"Rồi rồi, hai ngày nữa số tạp chí mới giao đến, nhóc sang đây xem! Anh giữ cho nhóc!"
—— Không giữ thì còn cho ai được nữa? Có điều Ngôn Hành Nhất thích nói thế đó, nghe có vẻ anh cố tình để lại cho riêng Tiêu Chi Viễn. Anh nghĩ bụng, Tiêu Chi Viễn ít nhiều gì cũng là độc giả của mình, chắc không từ chối lời đề nghị này đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngày hạ có tiếng ve kêu
Ficción GeneralTác giả: Cật Tổ Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Nông thôn, Niên hạ, gương vỡ lại lành, HE. Couple: Tiêu Chi Viễn x Ngôn Hành Nhất (Họa sĩ công x Nhà văn thụ) Số chương: 74 ------------------------------------------ Văn án: Ngôn Hành Nhất trong ngoài bất...