Chương 37

6 0 0
                                    

Không lâu sau, Tiêu Chi Viễn hẹn thời gian gặp anh ở phòng làm việc.

"Thực sự xin lỗi, em sẽ cố gắng hạn chế số lần cần gặp mặt xác nhận, chỉ cần duyệt trên mạng là được." Tiêu Chi Viễn vô cùng áy náy nói.

"Không sao. Phải, tôi biết thái độ làm việc của anh Tiêu luôn rất nghiêm túc chuyên nghiệp."

Một hồi đưa đẩy khách sáo miệng lưỡi làm Ngôn Hành Nhất phát chán, may mà có An Tiểu Nguyên đôi lúc chêm chọc vài câu đùa vui vào gỡ gạc bầu không khí.

"Thầy Tiêu đừng khách sáo với cậu ta làm gì, cứ phải để cậu ta học được chuyên nghiệp là thế nào!"

"À ừ, cậu thì chuyên nghiệp rồi. Chuyên tác giả thành vợ mình luôn."

Bao nhiêu năm qua Ngôn Hành Nhất chỉ có đúng một chuyện này để khinh bỉ An Tiểu Nguyên ra mặt.

Người vợ chưa cưới ấy vài năm trước là tác giả cùng tổ với Ngôn Hành Nhất. Theo cách nói bây giờ là cô em gái nhỏ mềm mại siêu cấp đáng yêu, lần đầu tiên xuất hiện tại kì họp thường niên của tạp chí đã làm đông đảo cánh mày râu giới tác giả thèm nhỏ dãi, mà ngay cả An Tiểu Nguyên kén cá chọn canh đây cũng xếp trong đám đàn ông này. Vì thế, An Tiểu Nguyên lợi dụng chức vụ lén lén lút lút giả vờ chính đáng nói chuyện với người ta mãi, qua qua lại lại lấn át lực lượng quần chúng, phát triển thành quan hệ tình đầu yêu đương với em gái nhỏ mềm mại bền chặt ba, bốn năm rồi. Sắp tới hai người cũng có tính đến chuyện kết hôn.

Điều duy nhất khiến An Tiểu Nguyên than phiền là: Từ đó, vợ chẳng viết thêm được chữ nào cho tạp chí nữa.

"Em ấy nói ngày nào ông xã cũng đứng ngay sau lưng đòi bản thảo. Thể nào cũng có ngày ẻm thẳng trang nhất vì giết chồng trong lúc điên tiết."

Nhưng trong mắt người khác, cái kiểu bực tức của An Tiểu Nguyên là khoe mẽ chứ còn gì nữa.

"Đấy người ta gọi là phù sa không chảy ruộng ngoài, cậu thì biết cái gì." An Tiểu Nguyên chả thèm quan tâm trình độ khinh bỉ kém đặc sắc này, "Có năng lực thì cậu cũng thử làm phát tôi xem."

Đòn phản công vô ý mang lại hiệu quả ngoài ý muốn.

Ngôn Hành Nhất không biết Tiêu Chi Viễn ở đối diện màn hình có biểu cảm thế nào, chỉ biết mặt mình đã cứng đờ ra.

Đương nhiên An Tiểu Nguyên không biết quan hệ đã từng giữa anh và Tiêu Chi Viễn, ngay cả chuyện anh thích đàn ông cũng không biết. Tuy quan hệ cá nhân của hai người rất thân thiết, có thể nói mọi loại chuyện nhảm nhí ngu ngốc trên đời nhưng An Tiểu Nguyên chưa từng hỏi qua chuyện cũ của anh, đương nhiên anh cũng không có gì phải tiết lộ. Cũng chẳng phải Ngôn Hành Nhất muốn giấu giếm gì, thậm chí anh còn khẳng định được An Tiểu Nguyên sẽ không có thành kiến trước xu hướng tính dục của anh, mà là không có cơ hội nói đến chủ đề này.

An Tiểu Nguyên là kiểu người luôn có thể khoe khoang với người ta về chuyện vợ mình giỏi nấu ăn thế nào, nhưng lại ghét phải rửa chén làm việc nhà các loại ra sao. Anh ta và Ngôn Hành Nhất hệt như nhau, sẽ chờ đợi cho đến khi người kia thật lòng muốn ở bên mình.

Ngày hạ có tiếng ve kêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ