Ngôn Hành Nhất hài lòng lăn lên giường ngủ, tự động tỉnh dậy trước giờ cơm trưa. Anh lết tấm thân mỏi nhừ với cái lưng ê ẩm vào nhà vệ sinh, thấy Tiêu Chi Viễn đang ngồi trên sofa đọc sách. Ngay cạnh là mèo con cuộn tròn trên đầu gối, chiếc chăn được xếp gọn gàng đặt kế bên.
"Chào buổi sáng!"
"Giữa trưa rồi." Tiêu Chi Viễn không chút ngại ngần sửa lỗi.
Mặt anh khẽ giật giật, đứa nhỏ này thật chẳng đáng yêu tí nào.
Sau khi rửa mặt xong, anh mở máy tính lên, quen thói mở mấy cửa sổ ứng dụng soạn văn bản trống để đó rồi bật ti vi bắt đầu chuyển kênh liên tục. Vừa ngủ dậy mà phải gõ chữ với anh mà nói là chuyện hết sức vô lý. Anh phải kì kèo dây dưa đến giờ người bình thường đi ngủ mới chịu ngồi xuống trước màn hình lọc cọc gõ phím.
Chẳng biết vì nhìn anh chán nản quá rõ ràng hay không tài nào nhìn nổi cái điệu coi chưa tới năm phút đã đổi kênh xoành xoạch của anh, Tiêu Chi Viễn lên tiếng: "Tôi có thể giúp anh, việc gì cũng được."
Ngữ nghĩa rất súc tích mạch lạc, tôi sẽ không ngồi không ở nhà anh.
Ngôn Hành Nhất cau tít mày nghĩ ngợi một thôi một hồi: "Không có."
"Tôi biết nấu cơm."
"Lát nữa có người giao cơm trưa tới." Anh giơ tay chữ V lên, chẳng rõ đang nói "hai phần" hay "thắng nhóc rồi".
Tiêu Chi Viễn im lìm, đành phải tiếp tục cúi đầu lẳng lặng đọc sách.
"Nhóc thích tạp chí đó à?" Ngôn Hành Nhất quay sang nhìn trang bìa.
Tiêu Chi Viễn gật đầu.
"Đọc nhiều kỳ?"
Gật đầu.
"Thích giả tưởng hả?"
Gật đầu.
"Nhóc thích quyển nào?"
Tiêu Chi Viễn nhíu mày, thấy người này ồn ào quá.
"Lạc Đường."
Ngôn Hành Nhất khựng lại, "À" một tiếng rồi tiếp tục: "Cuốn đó có gì hay."
Cảm giác được ánh nhìn của Tiêu Chi Viễn như đóng đinh trên mặt mình, Ngôn Hành Nhất thoáng nhướng mày, ra vẻ khiêu khích. Tiêu Chi Viễn khẽ hừ một tiếng, đọc sách.
"Giữa người có học với nhau, tôi hiểu."
Ngôn Hành Nhất không giận, cười híp mắt lại hỏi: "Vậy nhóc nói cho anh nghe thử xem tiểu thuyết đó có gì hay?"
Tiêu Chi Viễn nghiêm túc ngẫm nghĩ trong chốc lát mới nói: "Tình tiết rất tốt, tuyến nhân vật rất tốt, diễn đạt cũng rất tốt, tác giả rất có tâm..."
Bản thân hắn không giỏi ăn nói, tìm không ra câu từ hay ho hoa mỹ nào biện luận cho tác phẩm yêu thích của mình, tự nhiên thấy hơi sầu não.
"Thì là... thì là tốt nhất...!"
"Hahahaha văn chương ba tốt phải không?" Anh nhìn Tiêu Chi Viễn bây giờ mà lấy làm khoái chí hết sức.
Tiêu Chi Viễn giận không nói nên lời. Anh cứ làm như không thấy, hỏi tiếp: "Thế nhóc đọc đến đâu rồi?"
Trở ngại ân tình khiến Tiêu Chi Viễn không thể nào nổi đóa, hắn nén lửa giận vào bụng: "Số mới nhất!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngày hạ có tiếng ve kêu
Fiction généraleTác giả: Cật Tổ Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Nông thôn, Niên hạ, gương vỡ lại lành, HE. Couple: Tiêu Chi Viễn x Ngôn Hành Nhất (Họa sĩ công x Nhà văn thụ) Số chương: 74 ------------------------------------------ Văn án: Ngôn Hành Nhất trong ngoài bất...