Stress si Senri.

1.2K 62 4
                                    

A/n

Same day po kagaya sa part 1

Risa POV

Its now 12:00 in the afternoon at di pa Ako kumakain, samantalang si Alice ay Paniguradong nasa mcdo nanaman kasama Ang mga interns ko. Pinauna Kona sya kumain dahil baka mamaya eh mahilo sya, mahirap na masabihan pang diko sya pinapakain.

"Damn it. Kelan ba balak sumipot neto ni Quiboloy sa hearing? Ilang pandinig na Ang na cancel dahil sa Hindi nya pag sipot." I muttered to myself as I looked at the email from senator win, saying na Hindi daw makakapunta si Quiboloy sa hearing tomorrow, again. That pisses me off so much.

"Senator Risa, Pastor Quiboloy is not able to attend the hearing tomorrow against his case, with a reasoning: that his family had a urgent emergency and he needs to go to his hometown to fix it. His lawyer emailed me a few minutes ago too, requesting to reschedule the hearing."

"PUNYETA!" sigaw ko dahil sa inis, Anong klaseng rason toh?!

"Couldn't he request someone to go back to his hometown for awhile and fix it?! Or another palusot nanaman nya ito?" Naiinis Kong Saad sa aking sarili, konti nalang talaga gigisahin ko 'tong hinayupak nato.

I shut my laptop off, making a loud bang. "Shit.. wag sana nabasag Yung screen..." I thought.

I leaned against my swivel chair, gently swaying it left and right (back and forth) as I removed my eyeglasses gently putting it down on my desk, I rested my left hand there. I closed my eyes resting it while massaging my temples using my other hand. "Ang sakit ng ulo ko!"

"Gusto Kong kumain na ayoko..nyeta."

>>>>>>>>

Alice POV

Katatapos lang Namin kumain Nila, Zeus, Von at Hannah dito sa mcdo. Nag kukwentuhan kami, pampalipas Oras muna bago bumalik ng Senate, tirik na tirik Yung araw tapos naka mga naka long sleeves pa kami. Well okay lang magaganda parin Naman kami.

"Ate Alice, kumain na kaya si Senri?" Tanong ni Hannah sakin na ikinatigil ko sa pag sasalita. "POTA OO NGA PALA SI SENRI, NAKO NAMANN ALICIA SA LAHAT NG PWEDENG KALIMUTAN BEBE MO PA, charrr!" Saad ko sa isip ko.

"Hala bebe, baka Hindi pa. Busy pa sya kanina nung pinauna na nya ako mag eat eh." Saad ko.

"Hala ate, baka dipa nakain si madam sen." Nag aalalang Saad Naman ni Zeus, shet hilig pa Naman mag skip ng meals ni senri.

"Nako, mag take out nalang ako ng foods dito, order ulit ako." I stated "Hannah, Von baka Naman pwede iorder nyo si sen ng kape sa Starbucks?" Dugsong ko. I'm sure kailangan nanaman nya ng kape since alam Kong stress nanaman Yun.

"Lah, teh Wala akong money pang Starbucks" natatawang Saad ni Von.

"Gagang toh, you guys will use my money" I proudly said.

"Epekto ng pagiging secretary ni senri, yayaman ka" tumatawang Saad ni Zeus.

"Ah Basta go na, Yung usual order ni senri ah? Alam nyo na Yun!" Sabi ko habang kumukuha ng Pera sa wallet. I'm used to it Naman na, Minsan nga ay pag nalalaman ni senri ko na ako Ang bumili ng kape nya ay babayaran nya pa.

"Sige ate, wait nyo kami dito ah?"

"Oo, go na"

>>>>>>

Risa POV

I sat at my swivel chair for almost 30 minutes, just resting my eyes.

As I was enjoying the peace I heard a knock on my door. Please sana wag Sina Loren.

"Come in.." I muttered out.

I heard the door open and close. I opened my eyes and saw Alice, di Naman Ganon kalabo Ang mata ko kaya kita ko kung sino Ang pumapasok kahit na Wala akong salamin.

"Sen.. I brought you foods po, from mcdo and coffee from Starbucks, the usual po" Alice stated as she placed the foods on the table Infront of the couch.

"Kain napo kayo, baka po nagugutom kana" Sabi nya pa at ngumiti saakin.

"Damn that gummy smile Alice! Lalo akong nahuhulog!" Pag iisip ko

"Wait...WHAT ARE YOU EVEN THINKING RISA?"

"Anong nahuhulog ka Dyan, ka emehan mo"

"Ah.. yeah.. thanks. Just put it there, I'll eat later." I stated.

"Hah? Anong I'll eat later, I'll eat later senri? Hindi, kakain kana po Ngayon. Walang later later" she said. Damn why so commanding?

"Alice I'll-" naputol Ang Sasabihin ko nang mag salita muli si Alice.

"Hindi po, lika napo kayo, kakain kapo Ngayon, whether you like it or not po" she commanded me, kelan pa neto natutunang Englishin ako?

I sigh and stood up from my swivel chair, grabbing my eyeglasses and putting it back on.

"Fine."

A/n
Short chapter po muna hehe, bawi po tomorrow ☺️hope you enjoy reading po, have a good evening!!

The senator's secretary Where stories live. Discover now