A/n
Short muna hah? Enjoyyy
Alice POV
Nagising ako dahil sa sinag ng araw. Nyeta Naman oh..
I slowly opened my eyes.
"Tangina Naman..." I groned covering my face with my hands.
I sat up slowly. I hissed in pain nang maramdaman ko Ang sakit ng ulo ko.
"Aray.." reklamo ko at hinawakan Ang ulo ko.
"Ang sakit..."
Nang buksan ko Ang mata ko ay nakakita ako ng mga stars.
"Walangya."
Kinusot ko Ang mga mata ko tsaka muli itong binuksan.
Nakakita na ako, kaso nga lang blurred. Wala Pala akong suot na salamin.
Kinapa ko Ang gilid ng kama ko.
"Nasan ba Yung salamin ko?"
Nang makapa ko Ang salamin ko sa ilalim ng unan ko ay isinuot ko agad ito.
I squint my eyes and blink twice before being able to see clearly again.
"Tangina Ang sakit talaga ng ulo ko. Napadami ata Inom ko kagabi.."
Iniikot ko Ang tingin ko sa kwarto at nang maibalin ko Ang tingin ko sa bedside table ay Nakita ko Ang Isang baso ng tubig at gamot.
Umupo ako sa gilid ng kama at kinuha Ang gamot na nasa tabi ng tubig.
"Painkillers..."
May naka dikit din na note sa likod ng pills, kulay pink pa yung sticky notes.
Tinanggal ko sa pagkakadikit Ang sticky note at binasa ito.
"To Ms Gou:
Good morning, sleepy head. Inumin mo 'tong painkillers when you wake up, it'll help to reduce the pain in your head. I'm sure may hang over ka since naka limang bote ka kagabi. Also, sorry for changing your clothes last night, Hindi Rin Kasi ako makatulog kagabi ng maayos kakaisip if comfortable kaba to sleep with your outside clothes on. And after you fixed yourself punta ka nalang sa may seaside, we'll be there, dito kana kumain ng breakfast mo. Again, good morning.With love (as a boss): RH."
"Shet, sya nag palit sakin?"
Tinignan ko Ang suot ko at nakitang suot ko ang Isang t-shirt na puti, Hindi saakin...
And since si Senri Ang nag palit sakin..
"PUTANGINA KAY SENRI TOH?!"
Inamoy kopa Ang damit and shet! Amoy senri!
"PUTCHA"
Yung pants lang Ang Hindi nabago, eto parin Yung pants na suot ko kagabi.
Agad akong tumayo sa Mula sa kama at muntik pa akong matumba dahil sa sakit ng ulo ko.
"Shet Ang sakit parin"
Kinuha ko Ang painkillers sa table at uminom ng Isa, sabay Inom ng tubig.
Pagkatapos ay nag tungo ako sa Cr para mag hilamos at toothbrush.
After that, di na ako nag palit ng damit.
May Nakita Naman akong puti na polo sa may bag ko, sa pag aakalain na akin yon, isinuot ko ito.
YOU ARE READING
The senator's secretary
FanfictionAlice Leal Gou, a jolly, funny, energetic/hyper, and kind person, who's inlove with her own boss from the very beginning. Senator Risa Hontiveros, a calm, intelligent, nonchalant, and is workaholic senator who have a very energetic secretary that sh...