Cover up, Ms Gou.

1.2K 67 43
                                    






Third Person POV

It's been 3 days after the event. And that night was so chaotic, Yung gabing yun lang yata Nakita ni Risa kung paano mag lasing Ang sekretarya nya. Alice was so drunk that night kahit na alam nya sa sarili nya na di nya kayang ihandle Ang liquor nya.

Muntik pa nga ma ticketan on the way sa Bahay nya dahil sa nag maneho sya ng lasing eh.

Ihahatid sana sya ni Larry pero nag insist sya na kaya nya pa mag maneho, kaya Ang ending, muntik nang ma ticketan, muntik nang mawalan ng sasakyan at higit sa lahat muntik na syang sumakabilang buhay.

Ikaw ba Naman tumungga ng anim na bote ng San mig tas di mo Pala kayang ihandle liquor mo diba?

∞∞∞∞∞∞∞∞∞

It's now Sunday at sobrang busy ng senado. Lalong Lalo na si Senri.

>>>>>>>>>>>>

Risa POV

Punyeta ang aga aga Ang daming gagawin! Para nanamang bundok tong mga papel sa lamesa ko!

Maaga akong pumasok para matapos ko kaagad toh, nauna pa akong pumasok kesa sa mga guards dito nyeta.

∞∞∞∞∞∞∞∞∞

Habang busy ako sa ginagawa ko ay biglang bumukas Ang pinto ng opisina ko.

I looked up to see who it was. And I saw Alice closing the door behind her gently.

Though when she turned around after closing the door my jaw almost dropped lower than Cayetano's IQ.

"Hoy bat Ang baba ng neckline punyeta?!"

"What the actual dinosaur?!"

"Isang maling Yuko nya lang kita ano nya sa suot nya!"

(Reference, ganyan Yung suot nya color white lang with black blazer)

(Reference, ganyan Yung suot nya color white lang with black blazer)

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Help lord, Anong pag subok toh?"

"Ms. Gou, late ka yata today" I started and she looked at me after placing her things where it's usually placed.

"Traffic po on the way here eh, sorry po" Saad nya at ngumiti.

"I see.. can you please help me with this...?" I said then pointed out the papers on my table.

Di din maiwasan ng mata ko Ang bumaba Ng tingin kaya agad Kong itinuon Ang atensyon ko sa papel na hawak ko.

"Sige po!" Masayang Saad nya.

"Lord Naman, ano nanamang pagsubok tong binigay nyo sakin, grabe kana lord " pag iisip ko.

Nag tungo Naman si Alice sa table ko upang Kunin Ang ibang papel sa ibabaw. Nang may liparin sa may bandang gilid kung saan ako nakaupo.

The senator's secretary Where stories live. Discover now