Medical Mission (4)

1.1K 58 40
                                    

A/n

Another update for you guysss











Risa POV

It's now 9 am and nag start na Ang second day of medical mission. Also, Leni and Chel are also here to help daw.

I cannot even focus on my task dahil di ko matanggal Ang napanaginipan ko kagabi sa isipan ko.

I've been zoning out dito sa loob ng tent, I decided to take a rest muna, Sila Imee ay busy sa pag aassist sa labas.

Nag papahinga ako ng biglang pumasok Ng tent si leni.

"Ris, anong ginagawa mo Dito?" Tanong nito saakin.

"Ano paba sa tingin mo? Nag papahinga alangan" nag bibirong sagot ko sakanya. Bahagyang tumawa Ang abogado saakin.

"By the way, I just saw your secretary or should I say your 'crush' talking to one of the female doctor kanina" wika nito at umupo sa upuan.

"Doctor?" Takang tanong ko.

"Oo, mukhang close nga eh, may pa hawak pa sa bewang ni sec Alice" she said then chuckled.

"Oh? Edi wow." Asar Kong Saad sakanya.

"Eto Naman, alam ko na yang mga sagutan mong Yan" Saad nito at nag cross arms.

"Wala Namang meaning Yung sinabi ko ah? Edi wow lang Naman eh" Saad ko.

"Sus, yang edi wow mo? Walang meaning?, sinong niloko mo Theresia?" Sunod sunod na tanong ni Leni saakin.

"Wala ngang meaning" pag pupumilit ko.

"Sure ka? Kung Hindi ako nagkakamali eh lagi mong sinasabi yan pag nag seselos ka." Paliwanag nito at ngumiti ng parang nakaka Loko.

"Ewan ko sayo lens" ani ko at tumayo sa upuan ko.

"Oh? Anong ginawa ko?" Tanong Nito.

"Ewan, tanong mo sa pagong baka alam nila" wika ko at lumabas ng tent.

∞∞∞∞∞∞∞∞∞

Pagka labas ko ay di ko inaasahang Makita si Alice sa di kalayuan, kasama Ang Isang doctora. Tinignan ko ng maigi at confirm si Doctora Tesoro nga.

Naka hawak pa sa bewang ni Alice.

"Tanginang usap Yan, may pa hawak sa bewang."

Diko na lamang pinansin pero deep inside ay para akong mag liliyab dahil sa selos.

Pumunta ako sa Isang table kung saan ay walang doctor at may matandang nag hihintay.

Nilapitan ko iyon at pinantayan Ang matandang naka upo sa upuan.

"Nay, meron na Po bang doctor na mag aassist sainyo?" Tanong ko Dito ng naka ngiti.

Umiling Naman ito at sumagot.

"Wala pa ho, Senator eh. Kanina pa po ako nakaupo dito pero wala pang doctor Ang nag aassist saakin." Wika nito. Tangina kanina pa Pala dito toh bat walang nag aassist?!

Tumingin Naman ako sa paligid at kita Namang halos lahat ng doctor ay abala, maliban sa Isa..

Si Doctora Donya Tesoro.

I glared at her from a distance as she continues to talk to Alice. Tangina netong doctor nato, kanina pa tong matanda dito ni Hindi man lang nilalapitan at inuna pang landiin sekretarya ko.

Walang ano ano ay itinawag ko ito.

"Doctora Tesoro!" Sigaw ko, loud enough for her to hear.

Lumingon Naman ito saakin na sya ding pag lingon ni Alice. Nang marealize Ang dahilan kung bakit ko sya tinawag ay agad agad itong ng tungo sa kung nasaan kami ng matanda.

The senator's secretary Where stories live. Discover now