Coincidence?

1K 87 13
                                    

A/n

(Edit)So uh yeah, as I have said mag kakaron ng iyakan serye (ig) and traumatic part, so sa Ngayon tumawa at kiligin muna kayo enjoy the happy chapter before kayo umiyak at mainis.










Risa POV

May event Akong pupuntahan ngayon, and as usual Kasama ko sya.

A friend of mine invited me to this event, to be more specific si Leni. Sabi nya ay umattend daw ako, this is not work related pero Kasama ko parin Sila Larry, gusto ko eh bakit ba?

Si loren Naman ay ilang araw na akong inaasar kesyo sa nilibre ko daw si Alice ng mcdo, aba't isinigaw pa sa hallway ng Gaga.

Medyo halatado na din ata, since mas may nakakakita na saamin na sabay pumapasok, at kung late sya ay late din ako, at kung late ako ay late din sya.

May time din na Isa sa mga staff ko Ang nakakita saamin at na caught on 4k pa Ang pag bubukas ko ng pinto Ng sasakyan para Kay Alice, how lucky right? We're supposed to hide what is going on between us at Yung pang-liligaw ko sakanya kaso Ang daming nakaka halata at Ang daming nakakakita saamin na mag Kasama, even outside work.

Meron ding time na nakipag patintero kami Kila Sinta at sa boyfriend nya, I mean I didn't even know na pupunta Sila sa same mall at same clothing store pa. Ang ending ay nakipag patintero kami para lang maiwasan Sila.

Isang araw din ay umuwi ako ng nagkapalit kami ni Alice ng blazer. We we're both wearing plain black blazer that time, and how did I know I took hers home? Sa amoy, it smells like vanilla and automatic Isa lang Ang kilala nila Issa na vanilla Ang pabango at lagi ko pang Kasama.

∞∞∞∞∞∞∞∞∞ 

As we arrived to the venue, sinalubong kami ni Leni, she's waiting for us sa entrance.

"Ris! I'm glad you came!" She exclaimed and hugged me.

"Hindi Naman ako katulad mo na Hindi nag se-seen sa gc kaya Hindi nakakapunta sa mga gimik." Pag bibiro ko sakanya.

"Tangina ka." Bulong nya sakin betweens the hug. She broke and hug at itinuon Ang tingin Kay Alice.

"Oh, Kasama mo Pala si Alice." Wika nya at tinignan ako ng para bang nang aasar.

"Shut up, di lang si Alice Kasama ko, andyan Sila Larry." Wika ko sakanya.

"Ay.." tanging sagot nya at napa-kamot ulo nalang.

"Well, anyways let's get inside na, mainit dito." Anyaya ni Leni saamin.

We followed her inside the venue and as soon as we got in the cold air from the AC hit us.

Malaki Yung venue, marami siguro Ang a-attend.

"Dito Tayo, luckily naka serve na Yung table for us, and sakto lang satin, knowing you? Of course you'll bring some of your staffs with you." Leni exclaimed as she lead us to where our table is.

"Mahal po Kasi kami ni senri, kaya di kami maiwan-iwan sa senate" wika ni Larry at bahagyang tumawa.

"Lalo na yung isa Dyan." Dagdag pa ni Keisha na may halong pang aasar Ang boses.

Leni just chuckled shaking her head.

"Kayo talaga." Tanging wika nya.

We reached our table and naka reserve nga.

"Reserved for Atty. Leni Robredo"

"Well, enjoy the event hah? You guys will also see some mga pamilyar na politiko dito, most specifically mga mayor." Wika ni Leni.

The senator's secretary Where stories live. Discover now