A/n
Oh eto na, baka mamaya lumusot pa kayong lahat sa screen para tagain ako eh.
Alice POV
After naming ma stock sa elevator ay dinala kami sa clinic dito sa senate, Kasi literal na nahimatay na si senri, ako Naman chineck up if okay lang ba Ako.
Si sen Loren Naman ay kinukulit ako, ano daw nangyari daming dalawa dun sa elevator nung na stock kami.
Nag stay din si sen win dito, si sen Imee Naman umuwi na after making sure we're fine. Sila Atty lens at Chel Naman biglang sumulpot with sir Kiko.
Naks mga nauna pa kesa sa mga anak nung nahimatay.
Papunta na din Kasi Sila Issa, maliban ngalang kay Francisco Kasi busy daw.
∞∞∞∞∞∞∞∞∞
I am resting my head on the hospital bed as I am sitting on a chair besides senri's bed. Dipa sya gising.
Sina sen win Naman ay nasa couch sa may corner, tamang chika lang.
Inaantok na ako, 10 pm na din Kasi eh, bumibigay na mata ko, kaya tuluyan na akong nakatulog.
>>>>>>>>>
Loren POV (😜)
After ng incident nila Alice sa elevator ay dinali Silang dalawa ni Risa sa clinic dito sa senate, I stayed along with win, si Imee umuwi na nung nalamang okay na Ang lahat, sinabihan ko din Sila lens about sa nangyari and para Silang may laging the flash Kasi naka dating agad dito with Chel and Kiko.
∞∞∞∞∞∞∞∞∞
While waiting for Issa, Sinta, and Helena, me and the others are talking to each other. Meanwhile we noticed Alice fell asleep.
Naka rest Yung head nya sa gilid ng kama ni Risa and naka upo sya sa Isang chair.
"Naks, parang mag Asawa Ang datingan" Wika ni Leni.
"Rantado, pero true HAHA" Saad ni Chel at tumawa.
"Mag Asawa noh? Si Risa Yung na coma si Alice as the wife na nag hihintay na gumising Yung Asawa nya" Ani ni win.
"Tangina mo talaga win nilaro mo nanaman HAHAHAHA" Kiko said and laughed.
"Mga tarantado talaga kayo eh 'no?" Sabi ko at bahagyang tumawa.
Naka tingin lang kami sa dalawa nang bigla naming napansin na dumidilat na si Risa.
"Shux! Gigising na si asir!" Wika ko.
Inobserbahan Namin sya, at Tama nga! Tuluyan na syang gumising at halata ding nag aadjust pa anv paningin nya sa ilaw dito sa loob ng clinic. Di din nah tagal ay umikot na Ang tingin nya sa loob, agad Kaming tumayo at nag tungo sakanya.
"Loren...?" Patanong nyang tawag sa pangalan ko at tumingin saakin.
"Ay Hindi si Loren 'to, si Lorna 'to oo!" Pang aasar ko at bigla Naman akong binatukan ni Leni.
"Ina mo ka." Wika nito ay umirap.
"Ano sis? okay kana?" Tanong Naman ni Leni.
"What happened ba?" Tanong ni Risa, medyo mahina ng konti Ang boses nya.
I explained everything that happened earlier, and we can see na she's worried.
"What? So, where is Alice?" She asked, concern evident on her voice.
"Tingin ka sa gilid mo beh" pag uutos ni win. Tumingin Naman si Risa sa kabilang gilid nya and she smiled.
"Ay wow, biglang ngumiti si ate mo" Ani ni Chel.
YOU ARE READING
The senator's secretary
FanfictionAlice Leal Gou, a jolly, funny, energetic/hyper, and kind person, who's inlove with her own boss from the very beginning. Senator Risa Hontiveros, a calm, intelligent, nonchalant, and is workaholic senator who have a very energetic secretary that sh...